Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Content Marketing

Dự đoán xu hướng content marketing ngành dược 2018 (Phần 2)

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 9, 2017
  • Email
  • Lượt xem 22


60% những người làm marketing trong các công ty dược phẩm theo mô hình B2B (business to business) đều nói rằng doanh thu của doanh nghiệp họ tăng gấp 3 lần nhờ nắm bắt được xu hướng làm content marketing. Nếu như xu hướng content marketing ngành dược năm 2017 tập trung vào sản xuất nội dung bằng hình ảnh thì xu hướng năm 2018 sẽ là gì?

Content marketing được hiểu là việc dùng nội dung để thực hiện marketing (tiếp thị) cho xây dựng thương hiệu và marketing sản phẩm. Marketing online ngành dược ngày nay là thị trường cạnh tranh mà người người làm content, nhà nhà làm content. Để thành công thì mỗi một doanh nghiệp đều có những cách sử dụng, xây dựng kế hoạch content marketing khác nhau.

 

Dự đoán xu hướng content marketing ngành dược 2018 (Phần 2)

Xu hướng content marketing 2018 ngành dược  nào sẽ lên ngôi?

Ở bài viết này, hãy tiếp tục cùng với Admicro xem xem những xu hướng content marketing ngành dược nào sẽ có khả năng tạo nên sức hấp dẫn lớn nhất và có hiệu quả nhất cho hoạt động marketing online của doanh nghiệp trong năm 2018 nhé!

Xem thêm: Dự đoán xu hướng content marketing ngành dược 2018 – Phần 1

1. Xu hướng content marketing ngành dược 2018: Tạo nội dung thân thiện với người dùng

Thật không ngoa khi nói rằng xu hướng các bài viết content marketing thân thiện với người dùng đã và đang là hướng phát triển bền bỉ và chất lượng nhất cho đến thời điểm hiện tại. Và chắc chắn không ngoại trừ khả năng sẽ tiếp tục phát huy vị thế của mình trong năm 2018 tới đây.

Xu hướng content marketing ngành dược năm 2018 sẽ hướng đến yêu cầu các content writer, các copy writer tạo ra những nội dung có giá trị đối với người dùng thay vì cố gắng nhồi nhét và giới thiệu sản phẩm dược của doanh nghiệp.

 

Dự đoán xu hướng content marketing ngành dược 2018 (Phần 2)

Xu hướng làm content marketing ngành dược có giá trị tới người dùng

Hoạt động marketing cho doanh nghiệp dược phẩm được đánh giá là khá đặc thù vì muốn bán được sản phẩm và có được độ nhận diện thương hiệu cao thì cần phải có được niềm tin của khách hàng. Vì thế mà content marketing ngành dược cần phải đáp ứng được điều này.

Vậy niềm tin của khách hàng có thể “vun đắp” bằng cách nào? Câu trả lời đó là tạo ra các nội dung có giá trị. Key activites search (hành vi tìm kiếm) của người dùng không chỉ là các sản phẩm liên quan đến sức khỏe mà còn liên quan đến những vấn đề xung quanh đến như: cách chăm sóc khi bị bệnh, cách phòng tránh, lựa chọn đúng thuốc như thế nào,…

Một bà mẹ có con nhỏ sẽ thường xuyên đọc những thông tin liên quan đến các cách chăm sóc trẻ tốt, mẹo bảo vệ sức khỏe cho con, cách chăm con khi bị ốm hay bị mọc răng,… Nếu như website của bạn cung cấp những nội dung đến đúng vấn đề của khách hàng thì nghiễm nhiên bạn sẽ có được lượng traffic cùng với lượt chuyển đổi CTR tăng nhanh chóng.

 

Dự đoán xu hướng content marketing ngành dược 2018 (Phần 2)

Tăng traffic bằng content marketing “chất”

Vì vậy, đừng bao giờ bỏ qua phương pháp tạo nội dung với góc nhìn từ phía khách hàng. Đừng để người dùng  khi ghé thăm trang fanpage, website của bạn bị khó chịu vì phải đọc quá nhiều bài content PR sản phẩm. Thay vào đó bạn nên sáng tạo content marketing bằng cách hướng đi như tôi đã nói trong bài viết “xây dựng chiến lược content marketing ngành dược”. Đây chính là cách đơn giản nhất để tiếp cận những đối tượng tiềm năng này.

Thêm vào đó, chi phí cho chiến lược content marketing lại không hề đắt. Đó là lý do năm 2017 vừa qua các doanh nghiệp dược vừa và nhỏ không bỏ qua hình thức digital marketing này. Nếu như bạn muốn chắc chắn hơn thì bạn có thể thuê những nơi cung cấp dịch vụ một cách chuyên nghiệp để hỗ trợ.

Luôn luôn nhớ rằng, chỉ khi bạn có một bản vẽ (xây dựng kế hoạch content marketing) thì bạn mới có một ngôi nhà (chiến dịch content marketing) chắc chắn được. Nói một cách đơn giản, hãy cá nhân hóa content của bạn và trả lời cụ thể những gì độc giả cần.

2. Tạo viral marketing (tạm dịch là marketing lan tỏa)

Dự đoán xu hướng content marketing ngành dược 2018 (Phần 2)

Viral marketing biến người dùng thành người lan tỏa

Những viral content marketing là một trong những hình thức digital rất được yêu thích bởi cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Những viral marketing là cách mà bạn kể và dẫn dắt người dùng đến với câu chuyện thương hiệu của mình. Kết quả mà bạn đạt được khi tạo ra viral marketing có thể là tăng được định vị thương hiệu nhờ câu chuyện có sức hấp dẫn, tạo được sự liên kết cảm xúc với người xem và biến người dùng trở thành người lan tỏa thông điệp thương hiệu thay bạn.

Viral marketing có thể là những hình ảnh, infographics, video marketing,… được thiết kế nội dung cẩn thận. Vì mục đích của viral marketing ưu tiên chạm tới cảm xúc của người dùng nên làm viral marketing thường không dễ. Cho đến nay người ta vẫn chưa thống kê được dạng content marketing này có bao nhiêu hình thức.

Với viral marketing bạn cần phải làm sao cho “con virus” của mình là duy nhất, chạm tới từng cá nhân chứ không phải một nhóm lớn đối tượng. Có như vậy thì thông điệp của bạn mới được chính người dùng lan tỏa “hộ” một cách tự nguyện. Sự “tương tác cảm xúc” giữa hai bên lúc này là cực kì quan trọng.

Doanh nghiệp dược có thể dễ dàng nhận ra điều này bởi sức khỏe là vấn đề luôn luôn hot và dễ tạo được sự đồng cảm với người dùng nhất.

Trong năm 2017, có không ít các doanh nghiệp thử sức trong việc tạo viral marketing cho thương hiệu, cho một chiến dịch. Có những doanh nghiệp đã thành công và cũng có những doanh nghiệp vẫn dậm chân tại chỗ.

Bí quyết mà tôi muốn chia sẻ đến bạn đó là: để tạo ra một viral chất là tìm cách làm người dùng cảm thấy cần phải gửi nó cho người khác.Vậy nên, khi mà người dùng ngày càng  trở nên khó tính và khó có niềm tin hơn thì viral marketing sẽ trở thành xu hướng content marketing ngành dược năm 2018 chắc chắn không thể thiếu được.

3. Influencer marketing (marketing sử dụng người có tầm ảnh hưởng)

Dự đoán xu hướng content marketing ngành dược 2018 (Phần 2)

Xu hướng dùng influencer marketing trong ngành dược  sẽ phát triển trong năm 2018

Manh nha từ rất lâu nhưng phải đến cuối năm 2016, xu hướng sử dụng những influencer thay vì những chuyên gia trong lĩnh vực (certificate) mới thực sự bùng nổ. Hình thức content marketing sẽ này còn phát triển thực sự mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2018. Khi mà người dùng có xu hướng quan tâm cao hơn đối với những người nổi tiếng, những người có tầm ảnh hưởng mà họ đang quan tâm.

Xu hướng content marketing ngành dược năm 2018 sẽ hướng đến những influencer social (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội). Ngày nay khi mạng xã hội trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, người người lướt mạng xã hội để tìm tin tức, theo dõi bạn bè, thần tượng,… thì doanh nghiệp cũng đồng nghĩa với việc khai thác sử dụng kênh truyền thông này tích cực hơn.

Một điều lưu ý rằng trong bài viết của những influencer thì content do chính những influencer này tự viết sẽ có lượng tương tác tốt hơn hẳn so với những mẫu content do doanh nghiệp viết rồi gửi cho influencer đăng.

Bạn biết không, ngôn ngữ mà người theo dõi influencer quen thuộc không phải ngôn ngữ của bạn. Hãy để người dùng tiếp cận càng tự nhiên càng tốt như vậy marketing mới trở nên gần gũihơn.

Ví dụ như bạn bán thuốc cảm cúm, influencer của bạn chắc chắn sẽ không nên sử dụng một bài dài nói về tác dụng loại thuốc của bạn mà thay vào đó là sử dụng hình ảnh influencer đang uống thuốc “vô tình” để lộ tên lọ/vỉ thuốc chẳng hạn.

 

Dự đoán xu hướng content marketing ngành dược 2018 (Phần 2)

Có rất nhiều các hình thức influencer trong xu hướng content marketing ngành dược

Influencer marketing có thể được thấy dưới các hình thức như: livestream, TVC quảng cáo, đại sứ thương hiệu,…  Những influencer này có thể không phải là những ngôi sao hạng A nhưng bạn phải nắm rõ phân tích những người đang theo dõi influencer này xem có phù hợp với phân khúc thị trường mà bạn đang nhắm đến không thông qua công cụ phân tích xu hướng influencer.

Năm 2018 chắc chắn sẽ là một năm sôi động với rất nhiều các doanh nghiệp dược phẩm đã nắm bắt được tầm quan trọng của marketing, đặc biệt là digital marketing trong đó có content marketing. Hy vọng những dự đoán xu hướng content marketing ngành dược trong năm 2018 trên của Admicro sẽ giúp bạn có một năm kinh doanh đầy thành công!

 

Phụng Kim – Pharma Admicro

 

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược