Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Giải pháp Digital Marketing

Tầm quan trọng của việc viết bài chuẩn SEO cho website dược

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 7, 2017
  • Email
  • Lượt xem 23


Tại sao phải viết bài chuẩn SEO cho website dược? Viết bài chuẩn SEO có ý nghĩa như thế nào trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp? Bài viết sau đây sẽ làm sáng tỏ vai trò quan trọng của việc viết bài chuẩn SEO.

Gần một thập kỷ trước, SEO ở Việt Nam vẫn còn là một khái niệm vô cùng xa lạ. Qua thời gian, giờ đây viết bài chuẩn SEO đã trở nên phổ biến và “cơn sốt” nghề nghiệp SEO đã lan rộng trong toàn xã hội. Điều này chứng tỏ, SEO đã mang lại một lợi ích vô cùng to lớn trong công việc kinh doanh, đặc biệt với ngành dược – một ngành nghề có lịch sử khởi nghiệp marketing chậm hơn so với các đàn anh khác.

Bài viết chuẩn SEO là gì?

Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết tối ưu hóa nội dung, từ khóa theo nhu cầu của người tìm kiếm. Cùng với các kỹ thuật SEO, khi người dùng tìm kiếm những từ khóa này trên Google, bài viết của bạn sẽ có thứ hạng cao trong trang kết quả tìm kiếm.

Tại sao phải viết bài chuẩn SEO cho website dược?

Khi bập bõm thực hành nghề SEO, các SEOer (người làm seo) thường tập trung vào yếu tố kĩ thuật như thiết kế website, xây dựng liên kết, quảng bá trang web. Tuy nhiên, chính việc lạm dụng kĩ thuật để tranh giành thứ hạng trên Google khiến nhiều SEOer “lạnh nhạt” với việc đầu tư vào nội dung – thứ mà bạn đọc cần nhất. Vì vậy, Google đã tiến hành cập nhật thuật toán Penguin để trừng phạt các website xây dựng liên kết quá đà.

Tầm quan trọng của việc viết bài chuẩn SEO cho website dược

Viết bài chuẩn SEO cho website dược đòi hỏi rất nhiều yếu tố, trong đó sự sáng tạo về mặt nội dung là quan trọng nhất

Khi hình phạt của Google được áp dụng, hàng loạt các website của Việt Nam lẫn trên thế giới đều phải chịu những hậu quả rớt top thảm hại. Chính vì vậy, những người làm SEO nhận ra rằng, làm thế nào để có những cách viết bài chuẩn SEO, hấp dẫn, đăng lên web của công ty mình mới là chiến lược SEO web lên top lâu dài, vì hiện nay ông lớn Google đã thông minh hơn rất nhiều. Do đó, viết bài chuẩn SEO hay là một bước rất quan trọng trong quản trị website của doanh nghiệp.

Ngoài ra, nếu trang web của bạn không cung cấp đủ thông tin, người dùng cũng sẽ có xu hướng bỏ trang. Thời gian tỉ lệ bỏ trang tăng cao và độ uy tín của website giảm, đồng nghĩa thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm của bạn cũng tụt giảm rõ rệt.

Tầm quan trọng của việc viết bài chuẩn SEO cho website dược

Viết bài chuẩn SEO cho website dược giúp thu hút và hấp dẫn độc giả

Lợi ích của những thông tin chất lượng – đi tìm khái niệm thật sự của viết bài chuẩn SEO cho website dược

Xu hướng SEO đầu tư vào nội dung đã góp phần vào việc cải thiện chất lượng thông tin trên internet, mang đến cho người đọc một cảm giác tin cậy và hơn hết, những thông tin chất lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống con người. Cách họ áp dụng, thực hành, sự hiểu biết sẽ khiến cuộc sống con người tốt hơn. Đặc biệt trong lĩnh vực y dược, một lĩnh vực đòi hỏi sự chính xác và kiểm chứng cao. Khi người dùng thắc mắc về một vấn đề sức khỏe, bài viết của bạn phải trả lời được thắc mắc của họ, đây là điều người đọc mong muốn.

Đối với doanh nghiệp dược, nội dung còn có khả năng nhận diện thương hiệu, là cầu nối để doanh nghiệp định vị các khách hàng tiềm năng. Một website biết phát đi các thông điệp đúng người, đúng lúc, phù hợp với nhu cầu sẽ kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ, tạo niềm tin với doanh nghiệp. Viết bài chuẩn SEO không còn thiên về những yếu tố kỹ thuật mà ngày nay đã hướng về việc sáng tạo nội dung và đẩy mạnh chất lượng.

Viết bài chuẩn SEO cho website dược đồng nghĩa với việc tăng số lượng bài đăng?

Liệu có phải cứ nhiều bài viết thì sẽ nhiều thông tin được cung cấp? Để có được một bài viết chất lượng, biên tập viên cần phải có quá trình nghiên cứu tài liệu, khảo sát khách hàng, vậy nên viết nhiều bài, post thường xuyên chưa chắc đã tốt.

Tầm quan trọng của việc viết bài chuẩn SEO cho website dược

Viết bài chuẩn SEO cho website dược không nên chạy theo số lượng bài viết

Thực tế, có nhiều SEOer chạy theo số lượng mà bỏ quên nội dung, những bài viết chất lượng kém, không có sự đầu tư sẽ không có ý nghĩa trong quá trình SEO web. Người đọc không quan tâm hôm nay trang web của bạn có thêm bao nhiêu bài viết, ngày mai, tuần này có tổng số bao nhiêu bài. Họ chỉ nhớ bài viết của bạn có ý nghĩa không, có giúp được gì cho họ và có giúp họ giải quyết vấn đề hay không. Điều này chứng tỏ, bạn cần sáng tạo thêm những nội dung hay và độc đáo.

Ví dụ

5 trang web chỉ cho kết quả tìm kiếm : Thuốc chữa bệnh ung thư, thuốc tốt chữa bệnh ung thư, đây là loại thuốc chữa bệnh ung thư…có nội dung giống nhau

1 trang còn lại có nội dung hoàn toàn khác biệt: Cách phòng tránh ung thư cả đời không lo bệnh tật. Trang web này chắc chắn sẽ thu hút nhiều lượt truy cập hơn.

Nói như vậy không có nghĩa là viết nhiều nội dung thì không tốt. Điều quan trọng ở đây đó là các bạn cần sáng tạo nội dung chất lượng bằng việc đa dạng hóa cho các nội dung của mình.

Mặc dù ai cũng hiểu rằng, việc sáng tạo nội dung là điều khuyến khích nhưng để sáng tạo nội dung chuẩn SEO để kích thích người đọc không phải là một điều dễ dàng. Nó đòi hỏi năng lực của một SEOer, khả năng phân tích tâm lý, tìm kiếm tài liệu để xác định chính xác nhu cầu và mục đích tìm kiếm của độc giả.

Tầm quan trọng của việc viết bài chuẩn SEO cho website dược

Làm thế nào để viết bài chuẩn SEO cho website dược

Vậy bài viết chuẩn SEO quan trọng là vậy, làm thế nào để các SEOer có những tác phẩm content chuẩn SEO hấp dẫn nhất? Dưới đây là các bước viết bài chuẩn SEO hiệu quả nhất cho website dược:

1. Nội dung của bạn không chỉ chứa đựng sự hấp dẫn mà cần có cả khả năng tối ưu hóa chuyển đổi hành vi của khách hàng: Khách hàng đọc, khách hàng biết doanh nghiệp của bạn có những sản phẩm này, và hành động tiếp theo của khách hàng là gì? Họ có quan tâm, đặt mua, tìm hiểu thông tin hay không?

2. Nội dung cần được tối ưu theo các tiêu chí cơ bản của Google: Tối ưu tiêu đề, thẻ mô tả, tối ưu link…Điều này có lẽ những người làm SEO chắc chắn phải hiểu và nắm được.

3. Nội dung cần thể hiện sự hiểu biết của bạn đối với khách hàng: Khách hàng của bạn là ai? Họ đang gặp vấn đề gì? Bài viết của bạn có giúp được cho khách hàng không?

4. Nội dung cần có khả năng lan truyền: Bài viết của bạn có được tương tác với bạn đọc không, những thông tin trong bài có được chia sẻ rộng rãi? Nếu tất cả những bài viết trên website của bạn đều không có sự tương tác, chia sẻ của bạn đọc thì chứng tỏ, bạn phải xem lại kế hoạch xây dựng nội dung.

5. Có khả năng tạo ra nhiều giá trị cho xã hội: Bạn cung cấp thông tin cho bạn đọc, giúp họ giải quyết vấn đề, định hướng lại hành vi của khách hàng?

6. Nội dung chứa nhiều thông điệp cảm xúc: Blog cá nhân, blog doanh nghiệp dự báo sẽ trở thành xu hướng content marketing trong thời gian tới. Ưu điểm của blog đó là cách viết giàu cảm xúc, thân mật, những trải nghiệm và câu chuyện gây ấn tượng mạnh với người đọc. Vì vậy hãy viết một cách thoải mái và gần gũi nhất, như một cách trò chuyện, chia sẻ với bạn đọc.

Tầm quan trọng của việc viết bài chuẩn SEO cho website dược

Xu hướng blog doanh nghiệp sẽ lên ngôi trong thời gian tới

7. Nội dung có sự liên tưởng tới sự kiện HOT đang diễn ra trong thực tế: Đây là một trong những cách kéo traffic của website dược một cách tự nhiên nhất.

8. Thực hiện các thủ thuật tổng hợp, biên tập nội dung bài viết có sẵn trên mạng: Sáng tạo bài viết là một công việc được đánh giá cao, thế nhưng cũng đừng bỏ qua những bài viết chất lượng, bài nghiên cứu từ các trang web khác. Bạn hoàn toàn có thể đưa chúng về website của mình, hãy chú ý ghi nguồn, họ tên để thể hiện sự tôn trọng tác giả.

9. Đừng gò bó nội dung website bằng những bài viết dạng text nhiều chữ, hãy xuất bản nội dung với các dạng như ảnh, infographic, video..như vậy độc giả sẽ có nhiều sự lựa chọn khi truy cập vào website của bạn hơn.

Xem thêm6 bước quan trọng để xây dựng nội dung cho website dược

 

Minh Ngọc – Pharma Admicro

 

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược