Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Display Ads

Những ưu điểm của quảng cáo hiển thị đối với doanh nghiệp Dược

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 1, 2017
  • Email
  • Lượt xem 22


Nếu doanh nghiệp Dược đang loay hoay lựa chọn cho mình một hình thức quảng cáo vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí thì quảng cáo hiển thị chắc chắn là sự lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp.

Display Advertising– quảng cáo hiển thị là hình thức quảng cáo truyền tải thông điệp trực quan bằng việc sử dụng logo, hình ảnh động, video hoặc các phương tiện đồ hoạ. Quảng cáo hiển thị thường nhắm mục tiêu người dùng với những đặc điểm riêng biệt để gia tăng hiệu quả quảng cáo online.

Một doanh nghiệp Dược khi bắt tay vào chiến lược quảng cáo cần quan tâm đến những yếu tố quan trọng như hình ảnh lôi cuốn, khả năng thu hút sự chú ý, vị trí hiển thị để tối ưu khả năng tiếp cận với khách hàng. Nội dung quảng cáo của doanh nghiệp phải chứa những thông tin liên quan đế vấn đề khách hàng đang gặp phải và giúp họ trả lời cho câu hỏi “sản phẩm này có giúp được gì cho tôi?”

Những ưu điểm của quảng cáo hiển thị đối với doanh nghiệp Dược

Quảng cáo hiển thị không còn là một khái niệm xa lạ đối với Marketing dược phẩm

Đây chính là lý do tại sao quảng cáo hiển thị được sử dụng rất phổ biến trong thế giới quảng cáo online hiện nay. Với những hình ảnh cuốn hút và khả năng định vị đúng đối tượng, quảng cáo hiển thị đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp dược từ độ hiện diện cho đến tính nhận biết thương hiệu.

Tại sao trong vô vàn hình thức quảng cáo, quảng cáo hiển thị lại hấp dẫn doanh nghiệp đến vậy?

Thống kê cho thấy rằng, các quảng cáo hiển thị không tập trung vào việc thu hút hàng triệu du khách đến trang web của bạn trong một ngày. Thay vào đó, quảng cáo hiển thị lại tập trung vào việc thu hút một tỷ lệ lựa chọn của khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng chi tiền trở thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp dược.

Những ưu điểm của quảng cáo hiển thị đối với doanh nghiệp Dược

Quảng cáo hiển thị là một xu hướng tiếp thị mới của ngành dược

Có 4 yếu tố giúp Display Ads trở thành “ngọn cờ đầu” trong các thể loại quảng cáo. Chính vì những ưu điểm vượt trội mà ngày nay, quảng cáo hiện thị có mặt ở khắp mọi nơi, từ website cho đến điện thoại di động…

1.  Sử dụng hình ảnh lôi cuốn, hấp dẫn khách hàng

Quảng cáo marketing truyền thống sẽ chỉ truyền đạt thông tin dưới dạng text và gò bó về số lượng kí tự. Bài viết quá dài sẽ khiến người đọc chán nản, trong khi bài viết quá ngắn sẽ không thể gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu.

Sử dụng đúng hình ảnh luôn đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Những hình ảnh thể hiện mối quan tâm sâu thẳm của bạn đối với khách hàng cũng có thể tạo dựng được ấn tượng tốt.

Một trong những lợi ích đầu tiên của Display Ads đó là những quảng cáo này chứa graphic content. Graphic content là những nội dung được thiết kế một cách sáng tạo và thể hiện ngắn gọn, truyền tải những thông tin bằng hình ảnh hấp dẫn, lôi cuốn. Display Ads sử dụng những hình ảnh động, thiết kế màu sắc tương phản, có thể xuất hiện các dạng video để mang một thông điệp quảng cáo về doanh nghiệp.

Những ưu điểm của quảng cáo hiển thị đối với doanh nghiệp Dược

Vị trí hiển thị của các banner quảng cáo hiển thị – Ảnh minh họa

Các doanh nghiệp dược nên tiếp cận display ads như một content marketing. Mục tiêu cuối cùng đó là tạo ra một thứ gì đó hữu ích- thứ mà có thể kéo người đọc đến gần hơn với bạn chứ không phải đẩy họ đi. Theo thống kê, có tới 87% content marketer sử dụng video để quảng cáo. Việc có thể chèn thêm video vào quảng cáo hiện thị chắc chắn giúp tăng hiệu quả đáng kể.

2. Display Ads giúp đẩy mạnh nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp dược

Ngày nay, Display Ads thường xuất hiện ở những trang web uy tín, có lượng truy cập cao như  VTV online, Dân trí, Soha News,… Khi các Banner quảng cáo trên các website này, người dùng sẽ thường xuyên nhìn thấy sự xuất hiện của doanh nghiệp thông qua các banner đó. Logo, màu sắc, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp dược tự động đi vào nhận thức của người dùng một cách tự nhiên nhất.

Việc thương hiệu của doanh nghiệp dược được tiếp thị rộng rãi trên các kênh truyền thông uy tín đã khiến khách hàng mặc định về sự chính xác và từ đó sản sinh ra sự tin cậy đối với doanh nghiệp của bạn.

3. Display Ads giúp đem về khách hàng tiềm năng

Một quy trình quảng cáo thông thường bao gồm các công đoạn: Thiết kế hình ảnh banner đẹp mắt, video, hiệu ứng sáng tạo – khách hàng tiềm năng nhìn thấy – ghi nhớ tên sản phẩm của doanh nghiệp – chiến lược quảng cáo thành công. Tuy nhiên, trong bối cảnh các loại hình quảng cáo truyền thông có sự cạnh tranh cao thì chi phí cho quy trình này càng trở nên đắt đỏ.

Những ưu điểm của quảng cáo hiển thị đối với doanh nghiệp Dược

Quảng cáo hiển thị có khả năng đem về khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp dược

Đối với quảng cáo hiển thị, ngoài những tính năng cơ bản trên thì Display Ads còn được thiết kế để thu thập thông tin khách hàng với mục đích đẩy mạnh lead generation (khách hàng tiềm năng). Tức là banner quảng cáo sử dụng graphic nổi bật thu hút người đọc ngay lập tức và chứa những form, công cụ thu thập thông tin để tạo khách hàng tiềm năng ngay trên website khác.

Khi thực hiện quảng cáo hiển thị trên các website uy tín, các marketer nên thiết kế các form đăng ký nhận thông tin về sản phẩm, báo giá và những thông tin ưu đãi của doanh nghiệp Dược.

4. Display Ads hỗ trợ Retargeting giúp doanh nghiệp Dược tối ưu ngân sách quảng cáo

Retargeting là một công nghệ quảng cáo trực tuyến mà chỉ tập trung vào những khách hàng, những người mà đã truy cập vào website của bạn. Display Ads cho phép áp dụng công cụ retargeting. Do đó, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện với tần suất cao hơn đối với khách hàng đã truy cập website của bạn.

Đây là cách mà bạn có thể tác động đến những khách hàng đã có hứng thú với sản phẩm, dịch vụ của bạn, và đang cân nhắc nhiều sản phẩm khác nhau. Retargeting kết hợp với Display Ads giúp gợi nhớ sản phẩm của doanh nghiệp Dược đối với khách hàng có nhu cầu. Từ đó, khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng và chắc chắn hơn.

Những ưu điểm của quảng cáo hiển thị đối với doanh nghiệp Dược

Tập trung quảng cáo vào một số đối tượng nhất định, vì vậy, hình thức này giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí

Sử dụng chiến dịch Retargeting giúp thương hiệu luôn được khách hàng nhớ tới và đồng hành cùng với khách hàng. Theo thống kê có tới trên 30% khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành sau khi mua sản phẩm từ chiến dịch Retargeting.

Quảng cáo hiển thị được tích hợp nhiều yếu tố khác nhau với sự phát triển của công nghệ. Dù đã được sử dụng rất lâu trong lĩnh vực digtal marketing, Display Ads chưa từng mất đi vị trí và tính ưu việt của mình.

Minh Ngọc – Pharma Admicro

 

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược