Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

[Tài liệu] Cẩm nang xây dựng kế hoạch truyền thông ngành dược

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 6, 2017
  • Email

Xây dựng kế hoạch truyền thông ngành dược là một trong các bước để doanh nghiệp dược phẩm có được một chiến dịch marketing hiệu quả.

Vậy xây dựng kế hoạch truyền thông ngành dược là gì?

[Tài liệu] Cẩm nang xây dựng kế hoạch truyền thông ngành dược

Định nghĩa nào phù hợp cho xây dựng kế hoạch truyền thông ngành dược?

Thực tế, không có một định nghĩa “xây dựng kế hoạch truyền thông ngành dược là gì”. Chúng ta chỉ có thể hiểu một cách nôm na đó là việc bạn lên kế hoạch marketing thương hiệu hoặc sản phẩm của doanh nghiệp dựa trên các yếu tố cần thiết cho một kế hoạch truyền thông ngành dược.

Xây dựng kế hoạch truyền thông ngành dược thường bao gồm các bước như:

– Xác định mục đích của chiến dịch truyền thông là gì?

– Xác định công chúng mục tiêu

– Thực hiện nghiên cứu thị trường dựa trên các mô hình kinh tế từ đó định hướng thông điệp truyền thông mà bạn muốn truyền tải là gì.

Sau các bước trên chúng ta sẽ bắt tay vào việc lên chiến lược và lựa chọn chiến thuật phù hợp. Trong đó bạn sẽ không thể bỏ qua việc lựa chọn kênh truyền thông và ngân sách cho chiến lược truyền thông đó. Việc cuối cùng chính là đo lường và báo cáo kết quả của chiến dịch truyền thông mà bạn mới thực hiện.

Các bước xây dựng kế hoạch truyền thông ngành dược kể trên tôi sẽ phân tích cho bạn chi tiết hơn trong “Cẩm nang xây dựng kế hoạch truyền thông ngành dược”.

[Tài liệu] Cẩm nang xây dựng kế hoạch truyền thông ngành dược

Mẫu xây dựng kế hoạch truyền thông có hay không?

Có rất nhiều người hỏi tôi rằng, liệu có mẫu xây dựng kế hoạch truyền thông ngành dược hay không? Xin thưa rằng, mọi kế hoạch truyền thông từ trước đến nay được xây dựng kể cả các tập đoàn dược phẩm lớn cũng chưa bao giờ có một form mẫu cụ thể cả.

Tuy nhiên có một điều mà người làm truyền thông nào cũng biết đó là mọi kế hoạch truyền thông đều sẽ phải trải qua những bước cơ bản. Tùy thuộc vào mục tiêu chiến lược truyền thông của bạn là gì thì bạn sẽ “biến đổi” form cơ bản thành một chiến lược truyền thông của riêng mình.

Hy vọng rằng với những chia sẻ của tôi trong việc xây dựng kế hoạch truyền thông ngành dược sẽ giúp cho các doanh nghiệp, cho các marketer, cho những người làm PR có thể có được một kế hoạch thành công!

Có thể bạn quan tâm
Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược