Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Content Marketing

Tầm quan trọng của content marketing ngành dược đối với doanh nghiệp

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 6, 2017
  • Email
  • Lượt xem 39


Content marketing không còn là một khái niệm mới với những doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng marketing online. Bùng nổ từ cuối năm 2015, marketing ngành dược đang dần đánh dấu được sự đột phá trong ngành công nghệ 4.0 của mình. Vậy bạn đã nắm rõ những vấn đề liên quan dến content marketing ngành dược chưa?

Là một trong những hình thức của digital marketing, content marketing đang là hình thức được lựa chọn đầu tư lâu dài của các doanh nghiệp dược hiện nay. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm nào cũng hiểu content marketing là gì, ảnh hưởng của các hình thức content marketing dược tới doanh thu là như thế nào…

Tầm quan trọng của content marketing ngành dược đối với doanh nghiệp

Content marketing ngành dược là gì?

Bài viết dưới đây tôi sẽ chia sẻ tới bạn những điều mà bất kể một doanh nghiệp dược phẩm sử dụng kênh marketing online nào cũng cần phải ghi nhớ để tối ưu được hiệu quả của content marketing tốt nhất và đưa vào hoạt động kinh doanh của bạn.

Đầu tiên, cùng xem qua những con số sau:

– Năm 2016 có 67% doanh nghiệp cắt giảm chi phí marketing đầu tư vào sản xuất nội dung trong đó chỉ có 58% doanh nghiệp sản xuất được nội dung có giá trị và thu về doanh thu.

Tầm quan trọng của content marketing ngành dược đối với doanh nghiệp

Thống kê các loại hình content marketing và tỷ lệ người dùng

– 69% doanh nghiệp dược loay hoay với việc lựa chọn cách định vị thương hiệu giữa các hình thức quảng cáo: display ads hay TVC online. Có gần 70% doanh nghiệp dược bỏ qua mạng xã hội vì không sản xuất được nội dung  mà không bị “phạt cấm hiển thị”.

Bạn nghĩ gì về những con số trên? Tại sao sản xuất nội dung marketing lại thu hút các công ty đổ xô vào đầu tư nhưng chưa khai thác được hiệu quả?

Content marketing ngành dược là gì?

Mục tiêu của content marketing hiểu một cách đơn giản là việc tạo dựng và phát tán nội dung phục vụ cho mục đích marketing. Vì thế mà content marketing ngành dược chính là việc bạn sản xuất nội dung liên quan đến lĩnh vực dược phẩm cho mạng xã hội, cho bài viết trên website, các bài Pr, video marketing,… Việc sản xuất content marketing nhằm hướng tới mục đích thu hút tương tác, tạo được sự chú ý và xây dựng được hệ thống audiences (độc giả/khách hàng) bền vững và lâu dài.

Tầm quan trọng của content marketing ngành dược đối với doanh nghiệp

Thông số của content marketing ngành dược

Tầm quan trọng của content marketing đối với doanh nghiệp dược

Khi bạn làm bất cứ một hoạt động marketing online nào thì đều phải có mục đích hướng tới. Content marketing ngành dược như đã nói ở trên là nền móng bền vững thu hút sự chú ý và xây dựng niềm tin khách hàng. Người ta nói đầu tư cho content marketing là đầu tư cho cả một quá trình lâu dài. Quá trình này “chậm mà chắc”.

Nói một cách đơn giản content marketing mang lại hiệu quả cho website của bạn như việc tăng traffic, tác động tới hành vi của khách hàng từ đó xây dựng được nền tảng khách hàng trung thành. Một khi bạn tạo được nội dung content có giá trị thì lúc đó chiến lược content marketing của bạn mới thật sự thành công.

Để có cái nhìn tường tận hơn về hiệu quả của content marketing ngành dược, hãy theo dõi nhưng số liệu sau:

 

Tầm quan trọng của content marketing ngành dược đối với doanh nghiệp

Vòng tuần hoàn phát triển của content marketing

Tăng Traffic

+ Khoảng 70% khách hàng muốn đọc về công ty qua bài viết hơn là quảng cáo

+ 39% khách hàng đến từ những nguồn tìm kiếm tự nhiên (referral reach) trong đó tỷ lệ mua hàng từ lượng khách này là 14,6% còn quảng cáo chỉ là 1,7%.

Tầm quan trọng của content marketing ngành dược đối với doanh nghiệp

Thống kê chỉ số ảnh hưởng từ các hình thức content marketing

Thử tưởng tượng xem khách hàng của bạn là những bậc phụ huynh để ý tìm hiểu những vấn đề chăm sóc sức khỏe cho trẻ, làm sao để bé khỏe, phòng tránh bệnh tật,… Họ sẽ search (tìm kiếm) những kiến thức liên quan trên mạng xã hội, trên các trang công cụ tìm kiếm.

Sau đó họ tìm ra website của bạn có chứa những thông tin mà họ đang quan tâm trên. Chắc chắn các bậc phụ huynh đó sẽ chăm chỉ vào xem và tìm đọc mỗi ngày. Và nếu như nội dung bạn cung cấp thực sự giúp ích cho họ thì cảm tình của người dùng với website của bạn tăng lên là điều tất nhiên.

Một thời gian sau khi trang web của bạn có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, họ sẽ dần tin tưởng và sẵn sàng bỏ tiền ra mua, chia sẻ cho cộng đồng xung quanh các sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

Bạn thấy đấy, điểm nhấn của content marketing chính là không chỉ “gãi đúng chỗ ngứa” mà còn phải “cung cấp dụng cụ gãi chất lượng”.

Tác động đến khách hàng

+ Có 58% khách hàng tin tưởng vào nội dung chăm sóc, mẹo liên quan đến sức khỏe mà họ đọc.

+ Nội dung thu hút là top 3 lí do khách hàng lựa chọn tiếp tục theo dõi thương hiệu trên các trang mạng xã hội.

+ Khách hàng ngành dược từ nội dung tiếp cận đến hành vi mua hàng tăng 5 lần so với năm 2015.

 

Tầm quan trọng của content marketing ngành dược đối với doanh nghiệp

Content marketing có giá trị giúp xây dựng niềm tin khách hàng

Xây dựng thương hiệu trung thành

+ 68% khách hàng ngành dược thường xuyên đọc những nội dung liên quan đến vấn đề sức khỏe từ thương hiệu họ quan tâm.

+ Gần 70% khách hàng tin tưởng content marketing cho họ cảm giác gần gũi hơn các bài viết Pr.

+ 78% khách hàng cho rằng những công ty sản xuất nội dung quan tâm đến khách hàng là những công ty tốt.

Nói tóm lại, content marketing ngành dược là giải pháp marketing online ít tốn kém nhất mà lại đem đến hiệu quả tốt nhất cho các doanh nghiệp. Hiệu quả đó có thể là bạn xây dựng được nhận diện thương hiệu thành công, đó có thể là tăng lưu lượng truy cập trang web (traffic) và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

 

Phụng Kim – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược