Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

THÔNG TIN MARKETING NGÀNH DƯỢC

TVC thuốc trên di động: Làm thế nào để tối ưu trải nghiệm người dùng?

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 8, 2018
  • Email
  • Lượt xem 11


Quảng cáo TVC thuốc là sự lựa chọn thông minh của doanh nghiệp ngành dược. Tuy nhiên làm thế nào để TVC thuốc tối ưu trên thiết bị di động lại là một nỗi băn khoăn trước khi doanh nghiệp dược tiến hành tiếp thị sản phẩm bằng media.

Ngày nay, xu hướng chuyển dịch ngân sách từ TVC truyền thống (truyền hình) sang TVC online (sử dụng trên các nền tảng internet) ngày càng được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Đây cũng là lựa chọn của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ngành dược.

Thời đại công nghệ 4.0, mọi lĩnh vực trong đời sống con người đều có sự xuất hiện của digital. Điện thoại thông minh ra đời đã trở thành một mục tiêu quảng cáo trong tầm ngắm của rất nhiều doanh nghiệp. Thực tế, với số lượng hơn 72% dân số Việt Nam sử dụng mobile có kết nối internet thì việc lựa chọn phát các TVC trên mobile là một sự kế hợp hoàn hảo giữa hai yếu tố đỉnh cao của Advertising.

Vậy làm thế nào để tối ưu quảng cáo TVC online trên thiết bị di động? Đây là một câu hỏi khá phổ biến khi doanh nghiệp ngành dược chuẩn bị bắt tay vào công cuộc quảng cáo bằng TVC.

Theo một khảo sát của Nielsen BrandEffect năm 2015, 47% giá trị video phải được truyền tải trong 3 giây đầu tiên và 74% ở 10 giây đầu tiên khi phát trên thiết bị di động. Sau 10 giây, sự chú ý của người xem sẽ giảm đi, khi hãng hàng không Emirates tiến hành tối ưu hóa TVC để tạo nên video quảng cáo trên mobile dựa trên thu thập hành vi của người dùng trên facebook, kết quả thu được là số người xem video 10 giây đầu tiên tăng gấp 6.5 lần so với cách thông thường, như vậy, mức độ truyền tải thông điệp lên đến 18 điểm so với TVC ban đầu.

Video Mutex 

Ben Tyson, Joint managing director của BornSocial cho biết: “Những điểm xoay quanh việc sử dụng chữ hay đồ họa khá thú vị vì Facebook có tính năng tự động phát âm thanh vào đầu năm nay nhưng nhiều người dùng sẽ bật chế độ im lặng để tắt tính năng đó. Đây là một động thái rất thiết thực vì brands có thể đưa những sản phẩm sáng tạo vỗn dĩ của TV áp dụng trên social media.”

Video Mutex là loại video không cần phải bật âm thanh nhưng vẫn có thể hiểu được nội dung qua những dòng chữ kết hợp với hình ảnh, video sử dụng trong clip. Mutex là viết tắt của từ: Mute + Text, là một công nghệ và một định dạng video mới. TVC thuốc trên Mobile hoàn toàn có thể áp dụng mutex để tối ưu trải nghiệm người dùng.

TVC thuốc trên di động: Làm thế nào để tối ưu trải nghiệm người dùng?

Tối ưu TVC thuốc trên thiết bị di động bằng Mutex là một sự lựa chọn thông minh – Ảnh minh họa

Khung hình vừa vặn

Kristina Matovic – Senior designer tại We Are Social lại đưa ra một ý kiến trái ngược, cho rằng sự linh hoạt này lại không phải là cách tốt nhất: “Một quảng cáo trên social phải được tối ưu hóa với khung hình vuông hay chân dung, có nghĩa rằng khi bạn bấm máy, mọi đặc điểm quan trọng phải vừa vặn trong một khung hình. Nếu bạn không làm điều đó, bạn đang cố điều chỉnh nội dung chỉ thích ứng với những format khác, sẽ có nguy cơ cắt đi hình ảnh chứa thông tin quan trọng hay chỉ vì tối ưu hóa cho social media mà phải thay đổi kịch bản, điều đó rất mất thời gian và tốn kém chi phí.”

Điều này có nghĩa rằng, ngay từ khi xây dựng kịch bản và tiến hành dựng TVC thuốc, đội ngũ sản xuất phải thống nhất các phương án khung hình để thích hợp với mọi định dạng từ website trên PC cho đến các khung hình của mobile. Thực tế, rất nhiều doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến đã làm rất tốt điều này, trong đó có Admicro.

Ngoài ra, cũng theo Tyson, “Những lời khuyên của Facebook không agency làm social content nào mà không biết”. “Điều mà Facebook có lẽ đã bổ sung thêm là bàn luận về tính tương tác và trí tuệ nhân tạo (AI). Marketers nên cân nhắc kết hợp các yếu tố tạo nên tương tác vào quảng cáo để tăng độ trải nghiệm”, theo chia sẻ của Matovic.

Xem thêm:  TVC online lên ngôi, ‘đánh bật’ quảng cáo trên truyền hình

Nguồn: CampaignAsia

Minh Ngọc/ Pharma Admicro

 

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược