Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Display Ads

Công thức tối ưu quảng cáo text link thuốc hiệu quả

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 6, 2018
  • Email
  • Lượt xem 24


Ngày nay có trong tay một website với các chỉ số CPC, Click, lượt visitor,… cao đối với doanh nghiệp là chưa đủ. Có rất nhiều cách để tăng doanh thu không chỉ từ website. Trong đó tối ưu quảng cáo text link thuốc đang là chìa khóa lớn nhất dẫn đến doanh thu cho các công ty dược hiện nay.

Xem thêm:

Những lý do quảng cáo text link đang trở thành xu hướng năm 2018

Hiểu về quảng cáo text link dược phẩm

Nếu chưa nắm được các nội dung cơ bản liên quan đến quảng cáo text link thuốc của ngành dược bạn có thể click vào nội dung bên trên để tìm hiểu nhé.

Công việc tối ưu quảng cáo text link là một bước quan trọng để đem lại một chiến dịch quảng cáo thành công. Tuy nhiên, các doanh nghiệp dược hiện nay vẫn chưa thực sự có được một công thức chi tiết.

Trong bài viết này tôi sẽ đưa cho bạn 4 bước tối ưu quảng cáo text link thuốc hiệu quả. Hy vọng rằng, với công thức này bạn sẽ có một năm kinh doanh thành công.

1. Tối ưu anchor text

Dựa trên kinh nghiệm làm việc cũng như thống kê của các doanh nghiệp khác đã chứng minh rằng, quảng cáo text link thuốc có tỷ lệ click vào rất cao nhờ từ khóa luôn được hiển thị. Từ đó kích thích người dùng click vào.

 

Công thức tối ưu quảng cáo text link thuốc hiệu quả

Ví dụ về anchor text

Vì thế mà bước đầu tiên để có một quảng cáo text link thuốc thành công thì bạn cần tối ưu anchor text trước tiên. Xem định nghĩa anchor text tại đây.

Trong quảng cáo text link, anchor text chứa từ khóa hoặc từ khóa liên quan là yếu tố bắt buộc mà mỗi người thiết lập quảng cáo cần phải nhớ. Bạn biết đấy, người dùng tìm kiếm thông qua từ khóa.

Bạn có thể nghiên cứu từ khóa thông qua các công cụ SEO. Vì là quảng cáo trả tiền nên bạn cần phân tích kỹ lưỡng tỷ lệ cạnh tranh cũng như tỷ lệ xuất hiện, tỷ lệ chuyển đổi từ anchor text một cách  kỹ càng.

Trả lời các câu hỏi sau để tối ưu anchor text hiệu quả cho quảng cáo text link thuốc:

– Quảng cáo này có tương đồng với từ khóa mà bạn lựa chọn không?

Ngành dược phẩm khá nhạy cảm vì thế mà lựa chọn anchor text tương đồng với nội dung là điều bạn tuyệt đối không được bỏ qua. Người tiêu dùng có xu hướng để ý đến những quảng cáo liên quan đến điều họ đang tìm kiếm. Luôn nhớ: càng khớp – càng có lợi.

– Bạn đã đa dạng anchor text chưa? Hay nói cách khác là những phiên bản nội dung khác nhau cho từ khóa mà bạn lựa chọn.

Quảng cáo text link thuốc của bạn sẽ không xuất hiện thành cả cụm của cùng một nội dung vì thế đừng lo khi tạo ra các phiên bản anchor text khác nhau.

Công thức tối ưu quảng cáo text link thuốc hiệu quả

Anchor text bao gồm lời kêu gọi

– Anchor text của bạn có bao gồm lời kêu gọi không?

Như đã nói ở rất nhiều bài viết của mình, người tiêu dùng đôi khi chỉ cần một cú hích nhẹ để “thả” thêm một click cho quảng cáo của bạn. Vì thế mà đừng tiếc một lời kêu gọi thật hay, thật kêu. Cho họ thấy họ được lợi gì hoặc “show” ra những gì họ mong đợi là một cách “call to action” – Kêu gọi hành động được rất nhiều các doanh nghiệp dược sử dụng.

2. Tối ưu nội dung trang đích

Tương tự như yếu tố quảng cáo tương đồng với từ khóa mà tôi đã nói bên trên. Việc bạn tối ưu nội dung trang đích chính là bước thứ 2 của việc tạo quảng cáo text link thuốc hiệu quả.

Hiện nay, xu hướng tạo quảng cáo text link ngành dược có trang đích là những câu chuyện thật, người thật, việc thật đang đạt được những hiệu quả không ngờ. Người ta thống kê rằng, cứ có 3 quảng cáo text link thuốc hiện lên, nội dung quảng cáo nào liên quan đến những câu chuyện có thật sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 2 quảng cáo còn lại.

 

Công thức tối ưu quảng cáo text link thuốc hiệu quả

Tối ưu hóa trang đích trong quảng cáo text link thuốc

Cố gắng mang đến những thông tin tốt nhất để người dùng cảm thấy thiện cảm với thương hiệu của bạn.

Nhìn chung bạn hãy đầu tư cho trang đích của mình để đem lại sự hài lòng và dễ chịu cho khách hàng. Và tuyệt đối tránh xa cảnh “treo đầu dê bán thịt chó” nhé.

3. Tối ưu trang đích thân thiện với thiết bị di động

Bước tối ưu quảng cáo text link thuốc thứ ba này là điều mà nhiều doanh nghiệp dược đang bỏ qua khi làm quảng cáo. Yếu tố tối ưu thân thiện với thiết bị di động không chỉ là thang đánh giá cho SEO của Google mà còn là thang đánh giá thương hiệu của người dùng.

Ngày nay, người người sử dụng smart phone vậy tại sao chúng ta lại không tối ưu trang đích của mình trên smart phone nhỉ? Việc người dùng dễ dàng điều hướng, xem trang từ trang đích nên là một yếu tố mà người làm quảng cáo cần quan tâm.

4. Tối ưu vị trí hiển thị của quảng cáo text link thuốc

Đã là quảng cáo thì chúng ta đều cần phải quan tâm đến vị trí hiển thị. Lựa chọn vị trí hiển thị hợp lý giúp tăng tỷ lệ click và có khả năng chuyển đổi từ người dùng cao hơn.

Nhìn chung thì việc tối ưu quảng cáo text link thuốc là một việc quan trọng để doanh nghiệp gia tăng doanh thu của mình. Chúc bạn thành công!

 

 

Phụng Kim – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược