Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Giải pháp Digital Marketing

Tối ưu onpage cho website marketing dược chuẩn SEO 2018 (Phần 1)

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 20, 2017
  • Email
  • Lượt xem 0


Trong bài viết trước tôi đã chia sẻ tới bạn những khái niệm liên quan đến SEO off-page cho website. Ở bài viết này, tôi sẽ tổng hợp lại những nội dung về tối ưu onpage cho website marketing dược chuẩn SEO năm 2018 mà các doanh nghiệp không được bỏ qua nếu muốn lên Top nhanh chóng.

SEO off-page, SEO on-page (tối ưu on-page) cho website dược và xây dựng nội dung của website là ba yếu tố quan trọng nhất trong vấn đề quản trị website mà bất kì doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm nào cũng cần phải quan tâm.

Bên cạnh traffic thì Google sẽ đánh giá website của bạn dựa trên ba yếu tố trên để xếp hạng trang web của bạn có được lên Top trên công cụ tìm kiếm (Search engines) hay không.

 

Tối ưu onpage cho website marketing dược chuẩn SEO 2018 (Phần 1)

Tổng quan về tối ưu onpage cho website marketing dược chuẩn SEO

Ở mỗi một nội dung tôi sẽ chia sẻ cho bạn từ những vấn đề tổng quan cho đến hướng dẫn chi tiết ở mỗi mục. Hy vọng với chuỗi bài chia sẻ của tôi bạn có thể tìm cho website cho marketing dược của mình một hướng đi cụ thể để thành công!

1. Giới thiệu về tối ưu onpage cho website marketing dược chuẩn SEO

Tối ưu onpage cho website marketing dược là gì?

Chúng ta thường nghe đến khái niệm SEO off-page và SEO on-page. Vậy khái niệm tối ưu on-page là gì?

Về mặt ngữ nghĩa thì tối ưu onpage cho website marketing dược là việc bạn chuẩn hóa kỹ thuật SEO on-page bao gồm các nội dung như tối ưu thẻ title, tối ưu tẻ meta description, tối ưu nội dung, tối ưu thẻ heading, đa dạng media,… để hỗ trợ hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Tối ưu onpage cho website marketing dược chuẩn SEO 2018 (Phần 1)

Tối ưu on-page cho website là gì?

Còn nói một cách đơn giản như các SEOer vẫn định nghĩa thì tối ưu onpage cho website marketing dược hay bất kì website lĩnh vực nào khác chính là SEO on-page. SEO on-page theo rất nhiều các chuyên gia định nghĩa là việc sử dụng các phương pháp để tối ưu hóa việc hiển thị website với mục đích làm cho website trở nên thân thiện với bot của Google và các công cụ tìm kiếm.

Tối ưu on-page cho website nghĩa là bạn thực hiện tối ưu cả trang lớn và trang nhỏ (các mục con) trong website đó nữa. Việc tối ưu có tốt hay không sẽ ảnh hưởng đến sự thành công của một chiến dịch SEO.

Năm 2017, việc tối ưu onpage cho website marketing dược trở nên phức tạp hơn với lý do các thuật toán của Google liên tục thay đổi. Tuy nhiên, cũng chính nhờ các thuật toán này mà giờ đây bạn có thể dễ dàng kiểm tra các kết quả việc tối ưu website của mình với độ chính xác lên đến 100%.

Tôi sẽ có một bài viết riêng về các công cụ đo lường hiệu quả của SEO on-page. Các bạn nhớ theo dõi nhé.

Website chuẩn SEO là gì?

Chúng ta cứ liên tục nhắc đến các khái niệm SEO mà quên đi một khái niệm liên quan mật thiết đến việc làm SEO. Website chuẩn SEO là một website thân thiện với công cụ tìm kiếm của Google, thân thiện với bot của Google và phải chuẩn SEO từ cấu trúc bên trong.

 

Tối ưu onpage cho website marketing dược chuẩn SEO 2018 (Phần 1)

Website chuẩn SEO bao hàm rất nhiều yếu tố

Website chuẩn SEO có tác dụng giúp doanh nghiệp dược có thể lên Top được nhanh hơn, tự nhiên hơn và giúp cho các SEOer tối ưu các yếu tố khác dễ dàng hơn. Một vài yếu tố liên quan đến website chuẩn SEO mà một website dược cần lưu ý đó là: domain (có chứa từ khóa chính của website và có thời gian sử dụng lâu), hosting (có độ bảo mật cao, tốc độ nhanh và là hosting của Việt Nam – đối với những doanh nghiệp Việt), cấu trúc và nội dung của website.

Công việc tối ưu onpage bao gồm những nội dung gì?

Tối ưu onpage cho website marketing dược là một công việc bao gồm các nội dung chính sau (click từng nội dung để xem chi tiết):

Tối ưu nội dung bài viết

Tối ưu liên kết nội bộ

Tối ưu hình ảnh

2. Tầm quan trọng của việc tối ưu onpage cho website marketing dược

Trong thời đại số 4.0 hiện nay thì doanh nghiệp dược không thể bỏ qua việc xây dựng website. Và một trong những công việc của xây dựng website chính là quản trị website. Như đã nói với bạn, công việc quản trị website bao gồm rất nhiều các đầu công việc nhỏ, trong đó có hai công việc chính là quản trị nội dung và quản trị kỹ thuật.

Xem thêmBí quyết quản trị website mà mỗi doanh nghiệp dược cần nằm lòng

Quản trị kỹ thuật là việc bạn làm SEO cho website của mình. Tối ưu onpage cho website marketing dược là công đoạn không thể thiếu bên cạnh tối ưu off-page và tối ưu nội dung bài viết.

 

Tối ưu onpage cho website marketing dược chuẩn SEO 2018 (Phần 1)

Tầm quan trọng của tối ưu on-page cho website dược

Nếu như bạn vẫn ngày ngày viết bài lên website của mình để tăng độ mới nhưng lâu thật lâu vẫn không thấy website được nằm trong Top của các công cụ tìm kiếm. Vậy thì vấn đề ở đây chính là SEO web.

Một website trước khi xây dựng được link building (xây dựng link liên kết) thì cần phải tối ưu hóa onpage cho website dược trước đã. Đảm bảo các các yếu on-page thật tốt thì bạn mới có thể đạt được thứ hạng cao trên các search engine (SE). Google luôn luôn có những đánh giá tích cực với webste được tối ưu nội dung có giá trị cho người đọc, sử dụng hình ảnh chất lượng và tốc độ tải trang nhanh.

3. Tối ưu onpage cho website marketing dược 2018 sẽ có gì mới?

Trong năm 2018, khi mà xu hướng marketing online ngành dược tiếp tục bùng nổ hơn nữa thì việc tối ưu on-page cho website dược cũng sẽ có những thay đổi nhất định.

 

Tối ưu onpage cho website marketing dược chuẩn SEO 2018 (Phần 1)

Xu hướng tối ưu ong-page cho website dược 2018

Dưới đây tôi sẽ dự đoán một số xu hướng tối ưu onpage cho website marketing dược của doanh nghiệp. Dự đoán này dựa trên kinh nghiệm làm việc cũng như một số ý kiến của các chuyên gia từ Google trong năm 2017.

URL nằm trong giới hạn từ 5 – 8 ký tự

Xu hướng sử dụng URL ngắn thân thiện với SEO và giảm tốc độ tải trang không phải mới xuất hiện. Tuy nhiên thực tế thì khi Google trở nên sát sao hơn về điểm đánh giá độ thân thiện và tốc độ tải trang thì các SEOer mới bắt đầu cải thiện yếu tố này. Đặc biệt là trong năm 2017.

Từ khóa xuất hiện trong thẻ title

Từ khóa là một phần không thể thiếu trong mỗi chiến dịch SEO. Trước khi bắt tay vào thực hiện kế hoạch bạn cần phải lập cho mình một hệ thống từ khóa chính, từ khóa phụ và từ khóa ngách. Khi làm thẻ title, hãy cố gắng bắt đầu nó bằng từ khóa chính. Như vậy việc index của Google sẽ nhanh hơn.

Đa dạng các thẻ H2, H3 và H4 trong bài viết

Nếu nghiên cứu về các thẻ heading chắc bạn cũng biết các thẻ này đóng vai trò quan trọng trong việc lôi kéo bot của Google index bài viết của bạn. Nói một cách đơn giản thì dường như Google đánh giá bài viết có giá trị hay không một phần dựa vào lượng thẻ heading trong bài viết có nhiều hay không. Tương tự như thẻ title, hãy cố gắng đưa hệ thống từ khóa của bạn vào thẻ heading của mình.

 

Tối ưu onpage cho website marketing dược chuẩn SEO 2018 (Phần 1)

Tối ưu thẻ H1, H2, H3, H4

 

(còn tiếp)

Đọc tiếpPhần 2: Tối ưu onpage cho website marketing dược chuẩn SEO 2018 và các công cụ tối ưu on-page miễn phí 

 

Phụng Kim – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược