Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Giải pháp Digital Marketing

Tổng quan về tối ưu onpage website marketing dược chuẩn SEO (Phần 2)

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 26, 2017
  • Email
  • Lượt xem 22


Trong phần trước, chúng ta đang tìm hiểu về xu hướng tối ưu onpage website marketing dược năm 2018. Trong phần này hãy tiếp tục xem xu hướng SEO onpage được dự đoán tiếp theo là gì và trả lời câu hỏi “SEO onpage quan trọng hơn hay SEO offpage quan trọng hơn?”.

Cũng trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu và review cho bạn một số công cụ tối ưu onpage hiệu quả mà nhiều chuyên gia SEO đã và đang sử dụng.

Xem thêmPhần 1: Tối ưu onpage cho website dược chuẩn SEO và những khái niệm liên quan

Mật độ của từ khóa và vị trí đặt từ khóa ưu tiên

Thuật toán của Google hiện nay yêu cầu cao hơn về hệ thống từ khóa. Thuật toán yêu cầu SEOer không được nhồi nhét từ khóa dày đặc (spam) trong bài viết làm giảm trải nghiệm và giá trị đối với người dùng. Đồng thời ưu tiên đặt từ khóa trong 100 từ đầu tiên của bài viết để Google có thể hiểu được mục đích và nội dung bài viết mà bạn đang hướng đến là gì.

 

Tổng quan về tối ưu onpage website marketing dược chuẩn SEO (Phần 2)

Mật độ của từ khóa  là cách tuyệt vời để lên Top

Đặt out-link (liên kết ngoài)

Liên kết ngoài vẫn được các SEOer yêu thích vì có thể tăng traffic và độ tự nhiên cho website. Tuy nhiên không phải cứ link của website khác là được, bạn cần dẫn link của các trang web uy tín và có độ tin cậy. Từ đó sẽ được Google tăng độ trust (độ tin cậy) cho website (chỉ số PA).

Xem thêm: Mô hình outlink tái sinh website đang tụt dốc

Tối ưu mô hình link nội bộ

Nếu như SEO offpage quan trọng nhất là mô hình link building (còn gọi là backlink) thì trong tối ưu onpage website marketing dược có link nội bộ (internal link) đóng vai trò rất quan trọng. Tôi thường ví internal link giống như những mạng nhện giăng khắp mọi ngõ ngách, khắp các mục trong website của bạn.

Điều bạn cần làm là để cho bot của google cứ “đi mãi” trong trang của bạn mà không thoát ra được. Và người dùng cũng sẽ như vậy. Điều này liên quan mật thiết đến yếu tố “thời gian ở lại trang” (time on site) mà google dùng để đánh giá website. Tuy nhiên để hiệu quả bạn cần tạo ra nhiều content chứ không phải theo dạng “vòng tròn lặp lại”.

Một lần nữa tôi muốn nhắc với bạn rằng, đầu tư cho content marketing là đầu tư không bao giờ có lỗ.

Tổng quan về tối ưu onpage website marketing dược chuẩn SEO (Phần 2)

Mô hình đi link nội bộ kim tự tháp

Xem thêm: Lên top cực nhanh nhờ tối ưu hình ảnh

Các nút mạng xã hội (facebook, twitter, linkedin,…)

Xu hướng làm SEO trên mạng xã hội đã, đang và sẽ là xu hướng phát triển kéo dài trong những năm sau nữa. Việc bạn tích hợp các nút mạng xã hội trên website giúp người dùng dễ dàng chia sẻ bài viết của bạn. Đây cũng là một trong những yếu tố đánh giá lên Top của Google.

Với các trang website dược phẩm thì các nút social này lại càng quan trọng. Bởi trên hết khi bạn đem lại một nội dung có giá trị liên quan đến sức khỏe của độc giả sẽ rất nhanh chóng có được sự quan tâm và tương tác.

4. SEO onpage hay SEO offpage quan trọng hơn khi tối ưu onpage website marketing dược chuẩn SEO?

Khi đặt ra vấn đề này, tôi cho rằng hẳn là mỗi người sẽ suy nghĩ về những tác dụng của SEO onpage và SEO offpage để có câu trả lời cho riêng mình. Vậy tại sao tôi lại đưa ra câu hỏi này? Lý do là tôi muốn bạn có thể phân tách được rạch ròi tác động của mỗi hình thức SEO đến website và các công cụ tìm kiếm trong mỗi giai đoạn khác nhau.

Không chỉ phụ thuộc vào mỗi giai đoạn khác nhau mà tầm quan trọng của mỗi hình thức SEO lại phụ thuộc vào cách làm của từng doanh nghiệp. Để giải quyết được câu hỏi này hãy trả lời hai câu hỏi sau trước đã nhé.

Tổng quan về tối ưu onpage website marketing dược chuẩn SEO (Phần 2)

SEO onpage hay SEO off-page khi tối ưu onpage website marketing dược quan trọng hơn?

Thứ nhất, với doanh nghiệp dược, bạn tạo ra một website cung cấp nội dung tốt, được tối ưu onpage tốt liệu có thể lên Top nếu như không SEO offpage không? Câu trả lời là có nhưng rất chậm. Tôi xin nhấn mạnh là rất rất chậm. Và đó chỉ là đối với những từ khóa dễ đưa lên top. Còn với các từ khóa hàng trung bình thì tuyệt đối không thể chỉ thực hiện tối ưu onpage website marketing dược được.

Thứ hai, bạn làm SEO offpage tốt nhưng không tối ưu onpage cho website tốt và nội dung không giá trị thì có lên Top được không? Tôi có đề cập đến với bạn tầm quan trọng của back link đối với người làm SEO offpage rồi đúng không? Một lượng back link chất cộng với mô hình đi link hoàn hảo sẽ giúp website của bạn lên Top được nhanh chóng.

Nhưng bạn ơi, bạn còn quên mất một điều này. Đó là “time on site” của khách hàng  trên website của bạn sẽ bị rơi vào khoảng “cực ngắn”. Điều này thật tệ đối với một website đang muốn lên Top. Hãy nhớ: “Time on site” là tiêu chí đánh giá chất lượng website không thể thiếu được của Google.

Trả lời xong hai câu hỏi bên trên bạn đã biết SEO onpage hay SEO offpage quan trọng hơn chưa?

Cả hai công việc trên đều quan trọng. Hãy cố gắng cân bằng cả hai và lựa chọn hình thức phù hợp cho mỗi giai đoạn phát triển khác nhau của website nhé. 

5. Các công cụ tối ưu SEO onpage cho website dược

Ở phần này, như đã nói ở trên tôi sẽ giới thiệu tới bạn một số công cụ miễn phí hỗ trợ bạn trong việc tối ưu onpage website marketing dược của mình nhé. Bài viết chi tiết hơn cho mỗi loại công cụ sẽ được tôi cập nhật nhanh thôi. Nhớ theo dõi nhé!

 

Tổng quan về tối ưu onpage website marketing dược chuẩn SEO (Phần 2)

Nhóm các công cụ tối ưu onpage website marketing dược hiệu quả

– Nhóm công cụ phân tích từ khóa và ý tưởng: wordstream, Keyword Eye Basic, Keytool.io, Youtube Keyword tool, Uber suggest

– Nhóm công cụ kiểm tra trùng lặp ý tưởng và url: Anchor Text over optimization tool, convert word documents to clean HTML, Copyscape

– Nhóm công cụ kiểm tra link gãy, link hỏng: Xenu’s link sleuth, Fiddler

– Nhóm công cụ đẩy nhanh tốc độ index của Google: Pingjet, Robots.txt Generator, Robots.txt Checker, Google Snippet Preview, XML Sitemap Inspector

– Nhóm công cụ kiểm tra các chỉ số onpage: URI Valet, Title and Description Optimization Tool (phân tích đối thủ khá hiệu quả), check moz, Image Tool SEO, Microsoft Free SEO Toolkit

– Nhóm công cụ tạo/kiểm tra dữ liệu có cấu trúc: Schema Creator, Structured Data Testing Tool, XML Sitemap Generators.

Tóm lại, tối ưu onpage website marketing dược xu hướng 2018 vẫn hướng đến nhiều nhất là yếu tố trải nghiệm người dùng. Vì nhìn đi nhìn lại những yếu tố mà Google đặt ra để tối ưu onpage hay offpage thì cũng hướng tới một website thân thiện với người dùng mà thôi.

Kỳ tới: Review các công cụ tối ưu onpage hiệu quả

 

Phụng Kim – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược