Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Display Ads

Bật mí bí quyết tối ưu display ads cho website dược từ chuyên gia

  • Thu Hoa ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 19, 2017
  • Email
  • Lượt xem 8


Tối ưu display ads cho website dược từ trước đến nay luôn là công việc khiến nhiều marketer đau đầu. Bởi lẽ để đo lường được thông số của các hình thức quảng cáo hiển thị là điều không hề dễ dàng.

Tôi có thật sự cần tối ưu display ads cho website dược hay không?

Quảng cáo hiển thị không còn xa lạ với nhiều người, thậm chí không cần một định nghĩa rõ ràng nhưng quảng cáo hiển thị tiếp xúc với tất cả mọi người từng ngày, từng giờ, nhất là trong thời đại công nghệ số như hiện nay.

Lợi ích mà display ads mang lại cho website dược có lẽ cũng không phải diễn giải nhiều.

“Một hình ảnh hơn vạn lời nói” – đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho những hiệu quả vượt trội mà quảng cáo hiển thị có thể tiếp cận tới khách hàng mục tiêu của ngành dược.

Một ví dụ đơn giản, doanh nghiệp bạn muốn truyền thông về các sản phẩm nhạy cảm như: dung dịch vệ sinh phụ nữ, bao cao su, thuốc tránh thai,…Lúc này, nhiệm vụ của content marketing vô cùng khó khăn đó là phải làm sao cho khéo, cho đúng.

Nhưng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng hình ảnh, tận dụng hình thể, biểu cảm của diễn viên, thậm chí không cần nói gì cả. Bao giờ cũng thế, màu sắc, âm thanh, hình ảnh có tác động tới độc giả lớn hơn rất nhiều so với việc chỉ sử dụng ngôn ngữ nói thông thường.

 

Bật mí bí quyết tối ưu display ads cho website dược từ chuyên gia

Tối ưu display ads cho website dược là công việc giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, đạt tối đa hiệu quả khi quảng cáo

Tuy nhiên, quảng cáo hiển thị hiện nay vô cùng phong phú với rất nhiều hình thức như: banner, box app, video,…và có vô vàn kênh phân phối sản phẩm của quảng cáo hiển thị.

Vậy doanh nghiệp phải lựa chọn hình thức nào, lựa chọn kênh nào để tiết kiệm chi phí nhất? Bài toán tối ưu display ads cho website dược ra đời chính là câu trả lời giúp doanh nghiệp sử dụng ngân sách một cách thông minh và hiệu quả.

Nhưng tối ưu display ads cho website dược là câu hỏi lớn của nhiều marketer

Nhiều marketer chia sẻ rằng nỗi băn khoăn của hầu hết những người làm trong lĩnh vực quảng cáo đều có chung một câu hỏi đau đầu: Đo lường hiệu quả của quảng cáo hiển thị như thế nào để chính xác nhất?

Hiện nay một số trang tool để đo lường kết quả của quảng cáo hiển thị cho website dược có thể kể đến như:

– Google Adwords: xem các thông số của Paid Search và Google Display Network

– Local Ad Network/DSP/SSP/Ad Exchange: đo lường thông qua hệ thống dashboard.

– Một số tool đo lường: MediaMind, Google DoubleClick, TradeDoubler

– Thu thập traffic: Google Analytics (với website), social monitoring tools (với các mạng xã hội)

– Email marketing, telemarketing, SMS, CRM,…

– Các hoạt động offline khác.

Bật mí bí quyết tối ưu display ads cho website dược từ chuyên gia

Hiện nay có rất nhiều kênh đo lường khác nhau khiến việc tối ưu display ads cho website dược càng cần thiết

Đến nay vẫn chưa có một trang nào đưa ra kết quả mà không có sai sót. Thậm chí cùng một hình thức quảng cáo được đo hiệu quả với nhiều trang khác nhau trong cùng một thời điểm cũng cho ra những kết quả khác nhau.

Xem thêm: Doanh nghiệp dược đắn đo với display advertising dược phẩm – vì đâu nên nỗi?

Những bí quyết tối ưu display ads cho website dược

1. Quan tâm tới những thông số quan trọng khi tối ưu display ads cho website dược

Các thông tin thu thập được từ các tool đo lường kết quả khác nhau sẽ cho ra các kết quả khác nhau. Làm thế nào marketer thoát khỏi mớ bòng bong của lượng data khổng lồ ấy?

Trước hết, các marketer cần phải có phễu để sàng lọc những data đã thu thập được. Phễu này được xây dựng dựa trên việc trả lời các câu hỏi:

– Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo này là gì?

Impression, CTR, followers, likes có góp phần tạo nên hiệu quả của quảng cáo này hay không?

– Lượng traffic đang là bao nhiêu? Traffic này so với chiến dịch quảng cáo trước thấp hơn hay cao hơn?

Chỉ khi có được phễu lọc các thông tin thì bạn mới có thể đi đúng hướng, biết được doanh nghiệp cần tối ưu display ads cho website dược ở phần nào, tối ưu như thế nào, trong bao lâu.

Hãy tỉnh táo với những con số, đừng chỉ chú tâm vào số vốn – thông số chẳng đóng góp gì trong việc phân tích kết quả của bạn. Thay vào đó là quan tâm tới những chỉ số liên quan trực tiếp tới chất lượng như leads, conversion,…

Bật mí bí quyết tối ưu display ads cho website dược từ chuyên gia

Tối ưu display ads cho website dược đòi hỏi marketer phải có phễu lọc data thu được

2. Thu thập và so sánh thông tin từ nhiều nguồn để thấy sự tác động qua lại giữa các kênh

Bí quyết này xuất phát từ tâm lý của khách hàng. Thông thường họ sẽ không mua sản phẩm dược phẩm của bạn ngay khi nhìn thấy hình ảnh quảng cáo về sản phẩm trong lần đầu tiên.

Quá trình xây dựng nhận thức thương hiệu với khách hàng phải trải qua rất nhiều bước với một khoảng thời gian nhất định. Cho nên không thể bỏ qua việc các kênh cùng lúc đưa hình ảnh về sản phẩm của bạn là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.

Điểm mấu chốt khi tối ưu display ads cho website dược là tìm ra những touch point trong suốt chu kỳ bán hàng. Touch point giúp doanh nghiệp có cơ sở để đo đạc xem khách hàng biết đến sản phẩm, brand từ những kênh nào.

Cách đơn giản nhất để biết được điều đó là khi khách hàng mua hàng, nhân viên tư vấn có thể hỏi nhanh họ một câu: “Anh/chị biết đến sản phẩm này từ đâu ạ?”. Hoặc ngay trong tiến trình mua hàng online trên website, doanh nghiệp có thể đưa ra câu hỏi này cho khách hàng.

3. Tất cả mọi đánh giá đều phải dựa trên kết quả của testing

Mặc dù biết được touch point của khách hàng rồi nhưng phải thừa nhận một điều rằng mối quan hệ giữa các kênh bán hàng lại khá phức tạp và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố mang tính chủ quan như: thời vụ, hành vi mua hàng, nhu cầu về sản phẩm.

Điều này làm cho việc tối ưu display ads cho website dược cần có testing thường xuyên để thấy rõ hiệu quả của thay đổi trong các chiến dịch quảng cáo.

4. Cải thiện và cập nhật kiến thức

Các yếu tố chủ quan khi tối ưu display ads cho website dược cần có những phương pháp từ phía con người.

Để làm tốt nhiệm vụ tối ưu display ads cho website dược, các marketer cần trang bị kiến thức vững chắc, đa dạng. Các kiến thức này sẽ giúp marketer có cái nhìn tổng quan về insight khách hàng, nắm bắt các xu hướng của thị trường dược phẩm để đưa ra các phương án quảng cáo tốt nhất, phù hợp nhất.

Tối ưu display ads cho website dược vẫn là một công việc đòi hỏi lượng kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng. Bởi vậy, cách dễ nhất và cũng là cách lâu dài nhất chính là hoàn thiện sự hiểu biết về display ads cho mỗi marketer.

 

Thu Hòa – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược