Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Content Marketing

[Quan điểm] Đưa “Toàn – Trung – Cận” vào kế hoạch xây dựng nội dung

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • February 2, 2018
  • Email
  • Lượt xem 74


Nếu bạn là một người quen thuộc với máy quay thì chắc không lạ gì với 3 góc máy “Wide – Medium – Close up” shot. CEO Hoàng Ngọc Dũng của Color Media đã có những quan điểm thú vị về cách ứng dụng bộ ba góc máy này trong kế hoạch xây dựng nội dung. Với quan điểm này tôi cho rằng doanh nghiệp dược có thể suy nghĩ áp dụng.

Toàn (Wide Shot) – Trung (Medium Shot) – Cận (Close Up) là 3 dạng góc máy trong phim ảnh. Thông qua 3 góc nhìn cơ bản này, các nhà làm phim sẽ truyền tải tới người xem những thông điệp rất rõ ràng, cụ thể và ấn tượng.

Ví dụ, với góc toàn (wide shot), người xem có thể cảm nhận được không khí, không gian, thời gian, địa điểm, số người… Với góc toàn rộng, người xem trận bóng đá giải ngoại hạng có thể biết được, trận bóng với không khí nóng bỏng, diễn ra vào buổi chiều tối, khán giả của đội bóng nào đông hơn…

 

[Quan điểm] Đưa "Toàn - Trung - Cận" vào kế hoạch xây dựng nội dung

Quan điểm đưa “Toàn – Trung – Cận” vào kế hoạch xây dựng nội dung (Ảnh: Pixel Factory)

Từ những góc nhìn này, nếu chúng ta biết vận dụng và liên tưởng vào trong kế hoạch xây dựng nội dung cho Marketing Online thì cũng rất thú vị.

1. Kế hoạch xây dựng nội dung với góc Toàn cảnh (wide shot)

Với góc nhìn này, khi xây dựng nội dung thường sẽ hướng tới những thứ tổng quan như: nhận định từ số đông, tổng quan từ thị trường của nhãn hàng, những vấn đề của ngành hàng đang tốt & xấu, những xu hướng (trend) của ngành hàng hay nhãn hàng, so sánh thị trường trong và ngoài nước của nhãn hàng…

Một số trường hợp với góc nhìn này dùng để Educate người tiêu dùng. Thông thường với những Content ở góc nhìn này người viết cần dẫn chứng số liệu, chứng minh, góc nhìn khách quan, có thể dùng các dạng bài viết chuyên gia (Expert) để thu hút người xem. Trong 1 chiến dịch thì số lượng bài viết này nên đạt tỷ lệ 10-15% trên tổng số bài viết.

 

[Quan điểm] Đưa "Toàn - Trung - Cận" vào kế hoạch xây dựng nội dung

Những bài viết dạng góc nhìn chuyên gia là giải pháp cho góc nhìn tổng quan

2. Kế hoạch xây dựng nội dung với góc Trung cảnh (medium shot)

Với góc nhìn này, người xem đã dần nhìn rõ hơn về thương hiệu, nhãn hiệu của bạn. Họ bắt đầu để ý đến hình dáng, màu sắc, câu chuyện thương hiệu của bạn. Họ cần biết nhãn hiệu đó về lĩnh vực gì, dùng để làm gì, do ai sản xuất, có công nghệ mới gì không? Câu chuyện của nhãn hiệu là gì? Ra đời vì sao? Nhà máy ở đâu? Công nghệ bào chế là gì?

Định vị phân khúc sản phẩm cao hay thấp? Dùng để mặc hay ăn…Rất nhiều thứ xoay quanh sản phẩm. Đừng quên kể ra những key product (điểm nổi trội của sản phẩm) so với sản phẩm hiện có.

Góc nhìn này nếu ở phim ảnh sẽ cho biết về hình dáng nhân vật (gầy hay béo), điệu đi yểu điệu hay bản lĩnh, mặc áo xanh hay đỏ…Nếu trong kế hoạch xây dựng nội dung số lượng bài viết ở dạng này mà không có thì người xem cũng khó hiểu hết về sản phẩm của bạn.

3. Kế hoạch xây dựng nội dung với góc Cận cảnh (close up)

Ở góc nhìn này, có nghĩa là người xem bắt đầu soi kỹ hơn vào sản phẩm của bạn. Họ cầm nó trên tay và với nhiều hơn những câu hỏi ví dụ: “Chất ABC có tác dụng gì cho tim mạch?”.

Quy trình chuẩn để sản xuất ra nó như thế nào? Nguồn gốc sản phẩm ở đâu? Ai đã từng dùng sản phẩm này? So sánh sản phẩm này với sản phẩm TOM? Thường mua nó ở đâu? Các tác dụng chính của sản phẩm là gì? Nhóm đối tượng nào hay sử dụng sản phẩm này? Nó có ảnh hưởng tới sức khỏe không? Đắt hay rẻ? …

Góc nhìn này thường mang lại cảm xúc cho người xem và người đọc. Nếu các copywriter biết sử dụng cảm xúc (Emotional) cho góc nhìn này thì rất nhiều người xem sẽ yêu sản phẩm. Và lúc đó bạn sẽ có một content marketing planning có giá trị.

 

[Quan điểm] Đưa "Toàn - Trung - Cận" vào kế hoạch xây dựng nội dung

Yếu tố cảm xúc giúp tiếp cận người dùng gần gũi hơn

Với công thức “Toàn – Trung – Cận” này, các Marketer có thể xây dựng cho mình một kế hoạch nội dung phù hợp và hoàn chỉnh để tiếp cận tới người đọc mục tiêu của mình rồi. Tuy nhiên hơn cả thì kế hoạch nội dung này phải được bám sát theo chiến dịch, định vị và mục tiêu truyền thông thương hiệu của sản phẩm.

Chúc các Marketer & Copywriter thành công!

Tác giả: CEO Hoàng Ngọc Dũng – Color Media,JSC

Lời bình: Quan điểm của CEO Hoàng Ngọc Dũng theo tôi là một quan điểm thú vị. Tại sao tôi lại nói các doanh nghiệp dược làm marketing có thể áp dụng? Bởi suy cho cùng thì quan điểm này tương đương với việc bạn phán đoán cũng như phân tích insight khách hàng để đưa ra những giải pháp marketing phù hợp.

Trong bài viết này, cụ thể giải pháp được áp dụng chính là content marketing. Tôi đã nói rất nhiều về giải pháp content marketing cho ngành dược (bạn có thể xem tại đây), vì thế mà chúng ta sẽ không nói đến việc content marketing có ảnh hưởng như thế nào, đóng vai trò gì và giải pháp content tối ưu cho mỗi giai đoạn hành vi của khách hàng nữa. 

Mà hơn hết, tôi muốn đưa ra cho bạn một keyword mà tôi vẫn luôn nói với khách hàng – là những doanh nghiệp dược – của mình: “Inbound marketing”. Đừng bao giờ bỏ qua CJM khách hàng trong bất cứ kế hoạch xây dựng nội dung nói riêng hay chiến lược marketing nói chung nào. Muốn thành công – hãy bắt đầu từ khách hàng.

 

Nguồn: brandsvietnam

Phụng Kim – Pharam Admicro

 

 

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược