Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

THÔNG TIN MARKETING NGÀNH DƯỢC

3 chiến thuật tiếp thị hiệu quả cho ngành dược trong năm 2018

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 11, 2018
  • Email
  • Lượt xem 23


Thế giới đã bước sang năm 2018, và dường như ngành dược cũng đã có những động thái chuyển hướng nhằm tăng tốc chạy đua với những “đàn anh” khác.

Theo các chuyên gia, sang năm 2018, người ta sẽ sử dụng điện thoại nhiều hơn, di động phát triển mạnh mẽ kéo theo là sự bùng nổ của TVC online.

Để giúp các marketer và doanh nghiệp ngành dược đạt được nhiều thành tựu kinh doanh trong năm mới này, Pharma Admicro xin giới thiệu 3 chiến lược tiếp thị sản phẩm hiệu quả chắc chắn sẽ là vũ khí đáng để các doanh nghiệp tận dụng.

1. Facebook Custom Audience (tính năng tùy chỉnh đối tượng tương tác trên quảng cáo Facebook)

Theo đó, tính năng này cho phép các quảng cáo chỉ tập trung dành cho những có có tương tác với bài viết hoặc video của mình hay bất cứ những người từng nhấp chuột vào liên kết của bạn. Tính năng tùy chỉnh người dùng facebook sẽ giúp doanh nghiệp hướng tới dành sự quan tâm nhiều hơn cho đúng khách hàng mục tiêu.

2. Sản xuất những video ngắn trên facebook

Theo thống kê, thế giới đang tiêu thụ bình quân 100 triệu giờ xem video mỗi ngày. Con số này mới chỉ tính riêng nền tảng facebook, chưa bao gồm các mạng xã hội khác như youtube, instagram… Hơn nữa, có 43% người xem muốn xem nhiều các video có nội dung quảng cáo từ các nhà tiếp thị.

 3 chiến thuật tiếp thị hiệu quả cho ngành dược trong năm 2018

Với vài đô la một ngày, doanh nghiệp ngành dược có thể sử dụng tính năng Boosted Posts – tăng cường bài đăng trên facebook.

Nền tảng mạng xã hội thật sự đã trở thành một thế giới truyền thông thu nhỏ, được mệnh danh là “công cụ mang tính khuếch đại toàn cầu”. Với 1 đô la, doanh nghiệp có thể thúc đẩy quảng cáo vào mục tiêu có sẵn để nhận được lượng tương tác nhiều hơn, lượng tiếp thị nội dung tăng lên là điều có thể đạt được.

Một video quảng cáo nhắm đúng đối tượng sẽ tạo ra được sự tương tác đáng kể, lượt truy cập và nhấp chuột tăng cao trong khi đó số tiền bạn bỏ ra chỉ vài đô một ngày.

3. Cộng tác với những nhân vật có ảnh hưởng

Đại sứ thương hiệu – tại sao không?

Việc xây dựng các chiến dịch quảng cáo có sự tham gia của các nhân vật có sức ảnh hưởng chính là cách doanh nghiệp ngành dược nên áp dụng để thu hút lượng lớn người xem. Một bài phỏng vấn nhân vật đang có tầm ảnh hưởng, hot trend, hay một hoa hậu nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng chắc chắn là điều doanh nghiệp nên nghĩ đến trong năm 2018.

3 chiến thuật tiếp thị hiệu quả cho ngành dược trong năm 2018

Cộng tác với những nhân vật có sức ảnh hưởng sẽ giúp ngành dược đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh

Tâm lý của khách hàng rất dễ nắm bắt, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Họ sẽ tin vào những quảng cáo của người thân, bạn bè, những trải nghiệm của người mà họ quen biết. Cũng tương tự, một diễn viên nổi tiếng quảng cáo cho loại thực phẩm chức năng và trở thành đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng, chắc chắn sẽ khiến người xem cảm thấy tin tưởng và sẵn sàng trở thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp.

Theo Doanh nhân Sài Gòn, mục tiêu của sự hợp tác này là chạy các chiến dịch nhờ vào tầm ảnh hưởng của những người nổi tiếng và chỉ nên kéo dài trong vòng một vài tháng. Việc ký hợp đồng vài tháng với một số người có sức ảnh hưởng vi mô để trở thành đại diện thương hiệu là một cách tuyệt vời để đẩy mạnh nhận diện thương hiệu trong lĩnh vực doanh nghiệp hướng đến. Đối với các thương hiệu nhỏ hơn, cần từ 5 đến 10 nhân vật có sức ảnh hưởng.

Thực tế, rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm, chăm sóc sức khỏe đã ứng dựng rất tốt việc cộng tác với những nhân vật nổi tiếng để PR cho nhãn hàng của mình.

Hy vọng trong năm 2018, ngành dược sẽ có những bước đột phá không thua kém những đàn anh khác để mang về doanh thu tối đa cho doanh nghiệp.

Xem thệm: 5 sai lầm “giết chết” các chiến dịch marketing cho thuốc doanh nghiệp nào cũng một lần mắc phải

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Minh Ngọc – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược