Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Giải pháp Digital Marketing

Tiếp cận khách hàng mục tiêu ngành dược hiệu quả bằng 4 bí quyết tuyệt đỉnh

  • Thu Hoa ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 11, 2017
  • Email
  • Lượt xem 22


Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu, việc làm tiếp theo của những saler, marketer là làm thế nào để tiếp cận khách hàng mục tiêu ngành dược. Bài viết này sẽ đưa ra 4 bí quyết vàng giúp doanh nghiệp giải quyết ngay những vấn đề khó khăn khi tiếp cận khách hàng.

Tiếp cận khách hàng mục tiêu ngành dược tại sao quan trọng?

Trong marketing dược phẩm online, có bao giờ bạn đặt câu hỏi làm thế nào để lượng khách truy cập mỗi ngày vào website trở thành khách hàng thực sự? Và đã bao giờ bạn có ý định chinh phục lượng người ghé thăm đó thành khách hàng hay chưa?

Công việc tìm kiếm khách hàng được ví như “đãi cát tìm vàng”. Vì thế doanh nghiệp không nên bỏ qua nếu như đã xác định được khách hàng mục tiêu. Và bước tiếp cận khách hàng mục tiêu ngành dược chính là mở cánh cửa chinh phục khách hàng.

Hãy nghiên cứu ví dụ sau đây để thấy tầm quan trọng của việc tiếp cận khách hàng mục tiêu ngành dược đối với doanh nghiệp.

Trung bình một tháng website của bạn tiếp cận được đến 10.000 người, nhưng chỉ 10% trong số đó thường xuyên ghé thăm hoặc đăng ký nhận bản tin từ công ty. Tuy nhiên không phải 10% (tức 1000 người) đó đều trở thành khách hàng mua sản phẩm của bạn.

Vậy việc bạn cần phải làm là gì? Đó chính là làm thế nào có thể đưa ra những phương án tiếp thị hấp dẫn, cuốn hút đủ để thu hút 1000 người vừa nhắc đến ở trên và thúc đẩy họ mua sản phẩm.

Nếu xác định tập khách hàng mục tiêu ngành dược là bước vẽ bản đồ cho chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp thì bước chân đầu tiên của quá trình chinh phục cái đích không gì khác ngoài tiếp cận khách hàng mục tiêu ngành dược.

Tiếp cận khách hàng mục tiêu ngành dược hiệu quả bằng 4 bí quyết tuyệt đỉnh

Tiếp cận khách hàng mục tiêu ngành dược chính là bước mở cánh cửa chinh phục khách hàng.

Các kênh để tiếp cận khách hàng mục tiêu ngành dược

1. Những mối quan hệ cá nhân

Khách hàng mục tiêu ngành dược có đặc điểm khá đặc trưng so với các ngành khác đó là họ chỉ mua sản phẩm khi có bệnh hoặc khi ý thức được rằng mình cần phòng chống bệnh, nâng cao khả năng bảo vệ cơ thể bằng những sản phẩm phụ trợ.

Do đó, việc tiếp cận khách hàng mục tiêu ngành dược qua những mối quan hệ cá nhân chưa bao giờ là hết thời ngay cả khi marketing dược phẩm bước vào giai đoạn bùng nổ marketing online như hiện nay.

2. Blog/Website

Các chuyên gia về marketing của HubSpot đưa ra lời khuyên rằng nút Call-To-Action (CTA) trên các trang blog hoặc website có tác dụng vô cùng hiệu quả.

HubSpot cũng đưa ra kết quả nghiên cứu rằng các thương hiệu sử dụng blog từ 6-8 lần mỗi tháng có số doanh thu cao gấp hai lần so với các doanh nghiệp không sử dụng.

Blog hay Website là “ngôi nhà thứ hai” cho khách hàng ghé thăm, vì vậy đừng dại mà không tận dụng nó, trang hoàng cho ngôi nhà thêm thu hút khách hàng.

3. Email marketing

Nhiều doanh nghiệp cho rằng email marketing không phù hợp tuy nhiên đây lại là cách làm tối ưu để thu hút và kết nối các đại lý. Đôi khi trong vài trường hợp đây là kênh tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả khi họ đã có sẵn sự chủ động trong việc tìm hiểu về sản phẩm.

4. Tận dụng mạng xã hội

Thời đại marketing online đang đến, do đó không có lý do gì mà doanh nghiệp dược phẩm không truyền thông về thương hiệu và sản phẩm qua mạng xã hội. Hãy ghi nhớ, mạng xã hội là một cuộc đối thoại.

Chỉ bằng vài giây quảng cáo trên facebook, instagram cũng đủ “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng, khiến khách hàng ngay lập tức ấn xem thêm và tìm mua sản phẩm.

Tiếp cận khách hàng mục tiêu ngành dược hiệu quả bằng 4 bí quyết tuyệt đỉnh

Tận dụng mạng xã hội là cách tiếp cận khách hàng mục tiêu ngành dược hiệu quả hiện nay.

Bí quyết vàng tiếp cận khách hàng mục tiêu ngành dược hiệu quả

1. Trở thành một người có thể giải quyết vấn đề

Bất kì doanh nghiệp nào cũng cần ghi nhớ rằng chẳng có khách hàng nào tìm đến bạn khi không có vấn đề. Vì vậy tiếp cận khách hàng mục tiêu ngành dược cần nhất đó chính là sản phẩm bạn đưa ra có là chìa khóa giải quyết vấn đề họ đang gặp phải hay không.

Chắc chắn bạn không thể bán sản phẩm trị đau dạ dày cho khách hàng đang bị trĩ, hoặc thuốc ho dành cho trẻ em cho người lớn đang cần điều trị.

Chỉ cần sản phẩm của bạn không phù hợp và không thể giải quyết vấn đề của khách hàng thì cho dù bạn quảng cáo hay đến mấy khách hàng cũng không muốn và không thể chọn mua.

Thay vào đó, hãy tiếp cận khách hàng mục tiêu ngành dược bằng cách chứng minh sản phẩm của bạn đánh bay các băn khoăn lo lắng của khách hàng như thế nào.

2. Lắng nghe và thấu hiểu tâm lý khách hàng

Mỗi một khách hàng bỏ tiền ra mua sản phẩm cái họ mong muốn nhận được nhiều hơn giá trị của sản phẩm.

Thử đặt mình vào vị trí của khách hàng, bản thân bạn sẽ luôn có tâm lý muốn mua những thứ có thể giúp mình thỏa mãn nhu cầu sâu thẳm bên trong chứ không đơn giản dừng lại ở việc mua những thứ mình cần.

Chẳng hạn như cô A đang bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, các sắc tố bắt đầu thay đổi tuy nhiên so với các phụ nữ khác da của cô vẫn giữ được nét tươi trẻ, mịn màng hơn nhiều người.

Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất collagen và các thực phẩm chức năng giúp tăng chức năng của các hoocmon, tăng nội tiết tố. Chẳng có phụ nữ nào lại từ chối phương pháp giúp mình đẹp hơn, tươi trẻ hơn mỗi ngày.

Mong muốn được trẻ trung của phụ nữ chính là nhu cầu sâu thẳm mà doanh nghiệp cần thấu hiểu để tiếp cận khách hàng mục tiêu ngành dược hiệu quả.

Tiếp cận khách hàng mục tiêu ngành dược hiệu quả bằng 4 bí quyết tuyệt đỉnh

Để tiếp cận khách hàng mục tiêu ngành dược, doanh nghiệp cần đón đầu xu hướng, biết lắng nghe và thấu hiểu

3. Khách hàng của bạn đang ở đâu?

Thị trường dược phẩm Việt Nam hiện nay đang bùng nổ bởi các chiến lược marketing online. Bởi vậy để tiếp cận khách hàng mục tiêu ngành dược “bách phát bách trúng” doanh nghiệp cần phải biết khách hàng của mình đang ở đâu?

Từng bước trả lời các câu hỏi:

– Khách hàng thường xuyên online hay không?

– Họ hay đọc những trang website nào?

– Những mạng xã hội nào mà họ yêu thích?

Nếu doanh nghiệp biết khách hàng mục tiêu đang ở đâu thì việc tiếp cận họ không còn là điều quá khó khăn.

4. Bạn có thực sự hiểu họ hay không?

Data khách hàng bao giờ cũng quan trọng nhưng đừng nghĩ chỉ cần mua một danh sách khách hàng và tiếp cận họ thông qua telesales, nhất là với khách hàng mục tiêu ngành dược.

Doanh nghiệp cần đào sâu, nghiên cứu thật kỹ, cùng thay đổi theo những nhu cầu của họ. Bán hàng là một nghệ thuật và chẳng có thứ nghệ thuật nào dễ dàng tồn tại từ những điều giả dối.

Tiếp cận khách hàng mục tiêu ngành dược, hãy chân thành và thường xuyên lắng nghe.

Bạn thử đặt câu hỏi: Họ có đang đọc những gì bạn viết hay không? Có bao giờ họ mua sắm tại những cửa hàng bạn chưa từng nghe đến hay không? Hãy liên tục khám phá nhu cầu và mong muốn của họ, giống như khi bạn tìm hiểu một người bạn đời.

Tiếp cận khách hàng mục tiêu ngành dược là công việc đòi hỏi thời gian, sự thấu hiểu, nhẫn nại. Dù vậy, doanh nghiệp cần phải chú trọng công việc này bởi lẽ đây là bước quyết định bạn có giữ được khách hàng bên cạnh mình hay không.

Thu Hòa – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược