Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Case study

[Case study] Thu 5,1 tỷ view trong 5 tháng với quảng cáo Adx dược phẩm

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 6, 2017
  • Email
  • Lượt xem 21


Marketing ngành dược phẩm nổi lên đòi hỏi rất nhiều những ông lớn trong ngành dược phải thay đổi chiến lược quảng cáo của mình. Một trong những hình thức quảng cáo được các hãng dược phẩm lớn ưa chuộng là Adx. Quảng cáo Adx dược phẩm ghi điểm nhờ sự linh hoạt trong chi phí và hiệu quả cao.

Thương hiệu dược phẩm chức năng X (tên doanh nghiệp đã được thay đổi) là một doanh nghiệp có tiếng trong ngành dược. Các chiến dịch marketing sản phẩm của dược phẩm X luôn luôn sử dụng quảng cáo Adx làm công cụ chính.

[Case study] Thu 5,1 tỷ view trong 5 tháng với quảng cáo Adx dược phẩm

Vị trí của Quảng cáo adx dược phẩm

Trước tiên, hãy phân tích case study từ chiến dịch quảng cáo dược phẩm chức năng mới của X đã thực hiện trong 5 tháng đầu năm 2017. Sau chiến dịch này, kết quả mà dược phẩm X thu được là 5,1 tỷ view cùng 1,5 triệu lượt click trên landing page. Cùng xem và trả lời câu hỏi: “Tại sao quảng cáo Adx cho dược phẩm lại phù hợp với các thương hiệu dược lớn?”.

1. Đôi nét về thương hiệu X

Dược phẩm X là doanh nghiệp tự sản xuất và nhập khẩu dược phẩm chức năng có tiếng trên thị trường dược  phẩm Việt Nam. Doanh nghiệp này đã có nhiều sản phẩm dược thành công vang dội như thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân, thực phẩm hỗ trợ điều hòa khí huyết, sản phẩm hỗ trợ người đang điều trị bệnh lý về gan, mắt,…

Tuy nhiên với tâm huyết của mình, doanh nghiệp X không dừng lại ở các sản phẩm đã thành công đó mà còn tích cực nghiên cứu để cho ra nhiều dòng thực phẩm chức năng khác nhau.

[Case study] Thu 5,1 tỷ view trong 5 tháng với quảng cáo Adx dược phẩm

Sử dụng quảng cáo Adx dược phẩm mới nghiên cứu

Trong năm 2016, doanh nghiệp X nghiên cứu thành công dòng thực phẩm chức năng A hỗ trợ người đang điều trị bệnh B. Cũng như các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới trước đây, quảng cáo Adx cho dược phẩm mới là công cụ đầu tiên mà dược phẩm X nghĩ đến.

2. Mục tiêu của chiến dịch quảng bá và sử dụng công cụ quảng cáo Adx dược phẩm

Dược phẩm chức năng có đặc thù là những chế phẩm hỗ trợ quá trình điều trị của bệnh nhân hoặc tăng cường sức khỏe cho người bình thường. Vì thế mà việc quảng cáo thương hiệu (làm branding) đối với mỗi mô hình doanh nghiệp dược phẩm nào cũng đều rất quan trọng.

Không nằm ngoài mục tiêu đó, dược phẩm X dù đã có rất nhiều các sản phẩm nổi tiếng trên thị trường cũng không dám chắc rằng sản phẩm mới cũng có độ phủ thương hiệu tốt như vậy. Vì thế mà việc sử dụng công cụ quảng cáo Adx dược phẩm mới lần này vừa để làm thương hiệu cho sản phẩm và vừa đạt được mục tiêu bán hàng.

Bạn cũng biết, hiện nay người người nhà nhà làm marketing online thì việc lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp là hết sức quan trọng. Quảng cáo Adx dược phẩm của Admicro là quảng cáo đặc biệt dành cho các doanh nghiệp dược.

Lúc này, một quảng cáo chuyên sâu như Adx sẽ giúp dược phẩm X thu được nhiều lợi ích cho hoạt động quảng bá sản phẩm mới thay vì quảng cáo tràn lan dẫn đến hao hụt chi phí.

Người ta thống kê rằng, khi sử dụng quảng cáo Adx doanh nghiệp có thể tăng đến 30% doanh thu. Dù chưa hẳn là một con số thống kê cụ thể nhưng điều này cũng khiến chúng ta phải đặt ra câu hỏi: quảng cáo Adx là gì? Quảng cáo Adx cho dược phẩm có gì đặc biệt?

3. Quảng cáo Adx là gì?

Quảng cáo Adx theo lý thuyết là dạng tự quảng cáo banner mà khách hàng được “trải” trên các mạng lưới trên website và báo điện tử của hệ thống Admarket như: Cafebiz, CafeF, Kenh14, Dân trí, Báo điện tử VTVnews,…

Quảng cáo Adx dược phẩm mà doanh nghiệp X sử dụng đặc biệt ở vị trí và trang website định hướng. Đối tượng của chiến dịch quảng cáo này là thực phẩm chức năng dành cho độ tuổi từ 35 tuổi trở lên. Vì thế dựa vào đây, Admicro sẽ đưa ra phân tích target audiences (độc giả/khách hàng mục tiêu) phù hợp.

[Case study] Thu 5,1 tỷ view trong 5 tháng với quảng cáo Adx dược phẩm

Lựa chọn vị trí quảng cáo adx dược phẩm phù hợp

Từ phân tích trên sẽ lựa chọn trang định hướng có lượng độc giả thuộc nhóm phù hợp với sản phẩm thực phẩm chức năng trên. Bên cạnh đó là việc hỗ trợ lên kế hoạch xây dựng chiến dịch này.

Ví dụ như trên trang Afamily có một mục chuyên dành cho các vấn đề, chia sẻ về sức khỏe. Lượng độc giả của trang này đa dạng về đối tượng và lứa tuổi tiếp cận. Quảng cáo Adx của X sẽ được ưu tiên xuất hiện trên trang này.

Những công việc sau đây sẽ được triển khai thực hiện khi lựa chọn quảng cáo Adx:

– Lên kích thước banner;

– Xác định đối tượng của từng banner (định hướng nội dung banner phù hợp);

– Lựa chọn website phù hợp;

– Quản lí banner, điều chỉnh budget (ngân sách), điều chỉnh thời gian chạy,…

Tôi thường gọi đây là công việc tối ưu banner. Công việc này rất quan trọng vì nó là nơi “ngốn” tiền của doanh nghiệp. Với một công ty sở hữu mạng lưới adnetworks chất lượng bạn sẽ được cách tối ưu tiết kiệm và hiệu quả nhất;

– Truy suất báo cáo Adx 24/24 và kiểm soát hiệu quả của quảng cáo.

4. Thực hiện chiến dịch quảng bá sản phẩm

Bắt đầu bước vào chiến dịch quảng bá thực phẩm chức năng mới của dược phẩm X. Như đã nói ở trên, Adx là công cụ quảng cáo chính được sử dụng trong chiến dịch này. Bên cạnh đó dược phẩm X vẫn đầu tư cho các bài Pr, đầu tư cho CPC Admarrket (giải pháp truyền thông cơ bản – Cost Per Click),…

[Case study] Thu 5,1 tỷ view trong 5 tháng với quảng cáo Adx dược phẩm

Hệ thống Admarket dùng cho quảng cáo Adx dược phẩm

Banner của quảng cáo Adx dược phẩm mới A có kích thước 300×600 pixels. Vị trí lựa chọn là phần bên phải màn hình với đa dạng các bài viết khác nhau về sản phẩm mà X muốn giới thiệu. Tất cả các bài viết này sẽ có link liên kết để trỏ về website chính của B với mục đích tăng click và tăng tỷ lệ CTR.

Một lưu ý cho bạn đó là song song với việc thiết kế banner hãy lập luôn kế hoạch content marketing cho chúng. Có như vậy chiến dịch của bạn mới có hiệu quả tối đa nhất. Bởi bạn biết đấy, content chính là cách dẫn độc giả đến với sản phẩm của bạn.

5. Kết quả đạt được và hiệu quả từ Adx mang lại

Quảng cáo Adx cho dược phẩm A của doanh nghiệp X được chạy trong 5 tháng (từ tháng 1 đến tháng 6/2017). Ngân sách mà dược phẩm X đầu tư là 3,5 tỷ VND với số lượng 45 dòng thực phẩm chức năng.

Sau 5 tháng, X thu về hơn 5,1 tỷ view và 1,5 triệu click về landing page. Đồng thời tỷ lệ CTR trên website (Click through rate) tính đến lúc kết thúc là 0,03%.

6. Tại sao quảng cáo Adx dược phẩm lại phù hợp với doanh nghiệp lớn?

Những con số về case study mà tôi đưa ra trên đây của dược phẩm X chắc chắn chưa đủ để bạn có được câu trả lời cho câu hỏi ban đầu mà tôi đặt ra, đó là: Tại sao quảng cáo Adx dược phẩm lại phù hợp với các doanh nghiệp lớn?

Cùng xem tiếp những phân tích dưới đây nhé. Công cụ quảng cáo banner phổ biến nhất có 2 dạng là Adx và Adsense của Google.

Google Adsense là quảng cáo do google cung cấp, nơi mà bạn cần phải cạnh tranh với hàng tá những doanh nghiệp (theo dạng hồ sơ dự thầu) khác, chỉ đi theo một đường thẳng và không linh hoạt. Trái lại thì Adx lại cung cấp công cụ mà người dùng có khả năng kiểm soát (cùng điều khiển) tốt nhất để hướng đến năng suất cao hơn.

[Case study] Thu 5,1 tỷ view trong 5 tháng với quảng cáo Adx dược phẩm

Mẫu quảng cáo Adx dược phẩm thông dụng

Thêm vào đó Adx có yêu cầu cao hơn về thời gian, kinh phí duy trì cũng như cách thiết lập khó hơn. Vì vậy điều mà doanh nghiệp bạn cần là một nhà quảng cáo trực tiếp để tối ưu thời gian tốt hơn và cạnh tranh trên trang quảng cáo (adnetwork) được giảm xuống thấp nhất.

Nói một cách đơn giản, quảng cáo Adx để tăng được doanh thu sẽ phụ thuộc vào 4 yếu tố đó là: quy mô doanh nghiệp, nhu cầu sử dụng, quảng cáo bạn tạo và khả năng tối ưu (theo năng lực và trình độ kỹ thuật).

Như vậy với các doanh nghiệp dược lớn thì quảng cáo Adx là một hình thức phù hợp đáng để đầu tư. Những con số từ hiệu quả của công cụ quảng cáo Adx dược phẩm mới của doanh nghiệp X chính là một minh chứng rõ ràng nhất. Chúc bạn có một chiến dịch quảng bá hiệu quả!

 

Phụng Kim – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược