Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

THÔNG TIN MARKETING NGÀNH DƯỢC

Tạo ra khách hàng nhờ phễu marketing cho ngành dược

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 29, 2018
  • Email
  • Lượt xem 62


Phễu marketing cho ngành dược là quá trình chinh phục tâm lý khách hàng bằng các nấc chuyển đổi trong cấu trúc phễu. Mỗi nấc sẽ được tối ưu phù hợp với mỗi giai đoạn phát triển khác nhau của doanh nghiệp dược.

Phễu marketing (hay funnel marketing) chắc hẳn không còn xa lạ với rất nhiều doanh nghiệp dược làm marketing. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ phễu marketing là gì? Phễu marketing cho ngành dược xây dựng như thế nào cho hiệu quả?,…

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ được bản chất và cách tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp dược phẩm từ phễu marketing nhé!

Xem thêm: Chinh phục khách hàng nhờ phễu content marketing hiệu quả

1. Phễu marketing cho ngành dược là gì?

Ngành dược phẩm từ trước đến nay đều được biết đến là một trong những lĩnh vực rất khó để có được niềm tin của khách hàng. Nhưng đổi lại đây là ngành giữ được lượng khách hàng trung thành (loyal customer) cực tốt.

Vì thế khi bắt tay vào làm marketing, nghiên cứu phễu marketing cho ngành dược được xem như một bước không nên bỏ qua. Bạn biết đấy, marketing online dược phẩm đang phát triển mạnh mẽ. Nếu như doanh nghiệp bạn không có một chiến lược đúng đắn và rõ ràng thì rất dễ bị đánh bật khỏi “tâm bão” marketing như hiện tại.

 

Tạo ra khách hàng nhờ phễu marketing cho ngành dược

Vậy, phễu marketing cho ngành dược là gì?

Như đã nói ở trên, phễu marketing là một quá trình giúp hiểu và chinh phục khách hàng của các doanh nghiệp dược. Nói cách khác, đây là hành trình giúp bạn đưa đến những hoạt động marketing phù hợp với từng giai đoạn phát triển hành vi của khách hàng.

Phễu marketing là việc bạn đưa một khách hàng bình thường thành một khách hàng tiềm năng cho đến khi chuyển đổi thành người mua hàng. Tôi thường gọi quá trình này là bộ hành vi khách hàng và những điều doanh nghiệp dược cần thiết phải nắm rõ.

2. Các nấc trong cấu trúc phễu marketing cho ngành dược

Như trong định nghĩa về phễu content marketing, về cơ bản bạn có thể nắm được một cách sơ lược các bước của phễu marketing rồi đúng không?

Xây dựng cấu trúc phễu marketing cho ngành dược tại chỗ thành công sẽ giúp bạn nhận ra bước nào cần tối ưu hóa để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Một phễu marketing của doanh nghiệp dược sẽ bao gồm các giai đoạn sau:

 

Tạo ra khách hàng nhờ phễu marketing cho ngành dược

Các nấc chuyển đổi cơ bản trong cấu trúc phễu marketing cho ngành dược 

– Giai đoạn nhận biết: Ở giai đoạn này khách hàng hầu như chưa biết gì về thương hiệu của bạn.

Xem thêm: Chiến lược hỗ trợ chuyển đổi khách hàng từ việc nhận biết thương hiệu

– Giai đoạn xem xét: ở giai đoạn này, sau khi khách hàng nhận biết thương hiệu của bạn bán thuốc gì, thực phẩm chức năng nào,.. Sẽ suy nghĩ xem mình có nhu cầu mua sản phẩm từ thương hiệu của bạn hay không, cân đong đo đếm về thương hiệu của bạn với những nhãn hàng khác mà họ biết,…

– Giai đoạn thích thú: ở giai đoạn này khách hàng đầu phễu đã tìm được một ưu điểm hay lý do nào đó thu hút ở thương hiệu/sản phẩm của bạn. Tính chất ở nấc phễu này sẽ nhanh chóng đi đến giai đoạn 4 của phễu.

– Giai đoạn hành động: từ khách hàng nhận biết, xem xét, thích thú người dùng đã trở thành khách hàng (người mua hàng) của bạn.

– Giai đoạn cuối: trung thành và truyền bá. Đây là nấc cuối cùng của phễu marketing cho ngành dược và cũng là phần mà doanh nghiệp nào cũng khao khát có được.

Mỗi một nấc trong cấu trúc phễu trên đều sẽ có các chiến lược marketing phù hợp riêng. Tôi sẽ phân tích các chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp dược trong mỗi nấc ở một bài viết cụ thể hơn.

Một lưu ý rằng, mỗi chiến lược gia khi xây dựng phễu marketing cho doanh nghiệp dược có thể chia phễu thành các nấc khác nhau với số lượng khác nhau tùy thuộc vào tính chất của sản phẩm cũng như thương hiệu hay mô hình kinh doanh. Nhưng nhìn chung thì sẽ bao gồm các giai đoạn cơ bản: nhận biết, xem xét và hành động (mua, trung thành và truyền bá),…

Trong năm 2018, người ta dự đoán rằng phễu marketing cho ngành dược sẽ ít tuyến tính hơn. Nhưng về ý nghĩa thì vẫn chung lý tưởng, đó là dẫn dắt người dùng đi từ điểm X tới điểm Y,.. cho đến điểm cuối là khách hàng trung thành.

 

Đọc tiếp phần 2: Cách xây dựng phễu marketing hiệu quả cho doanh nghiệp dược

 

Phụng Kim – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược