Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Content Marketing

Vô tình hủy hoại nỗ lực SEO website dược chỉ vì những sai lầm khủng khiếp này (P2)

  • Thu Hoa ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 29, 2018
  • Email
  • Lượt xem 0


Lỗi content SEO website dược, lỗi kĩ thuật các thẻ H1, H2,…đã bao giờ bạn chú ý đến những sai lầm này khi SEO hay chưa? Nếu không cẩn thận, các lỗi này thậm chí có thể phá hủy toàn bộ công sức SEO website dược mà bạn đã dày công thực hiện.

Trong phần 1, chúng tôi đã chỉ ra hai trong số rất nhiều sai lầm mà người làm marketing có thể mắc phải nhưng không hề hay biết, đó là không sử dụng các công cụ đo lường đúng và content SEO website dược chưa đủ kéo khách hàng về phía doanh nghiệp.

Xem thêm: Vô tình hủy hoại nỗ lực SEO website dược chỉ vì những sai lầm khủng khiếp này (P1)

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thêm một số lỗi thường gặp khác mà người làm SEO vô tình bỏ quên trên chặng đường chinh chiến từ khóa của mình.

3. Sử dụng chiến thuật SEO website dược phẩm đã cũ

Bản chất của SEO website dược phẩm hay cả SEO ngành nào đi chăng nữa vẫn dựa trên các thuật toán của google. Tính từ khi ra đời đến nay, trung bình mỗi năm google đổi thuật toán đến vài ba lần, vậy làm thế nào website của bạn sống sót qua các cơn bão đó?

Chẳng có cách nào khác ngoài việc update kịp thời các xu hướng SEO. Nếu bạn vẫn còn nghĩ google chỉ đếm backlink và từ khóa để ăn điểm thứ hạng thì sự thật rằng bạn quá lỗi thời.

SEO website dược không phải công việc của những kẻ ngủ quên trên chiến thắng. Từ khóa của bạn lên top hôm nay nhưng ngày mai bị gắn cờ, bị google “sờ gáy” là chuyện chẳng có gì bất ngờ. Đến người dùng còn chẳng muốn ăn lại các món đã cũ thì tại sao bạn vẫn giữ chiến thuật SEO website dược phẩm lỗi thời?

Có thể lấy bằng chứng rõ ràng nhất cho sự “chuyển mình” mang ý nghĩa quyết định này trong kỹ thuật SEO.

Vào thời điểm 2 năm trước nghĩa là 2016, quy định mật độ từ khóa là 1.25% và pha trộn thêm các từ khóa mở rộng để tăng khả năng truy cập và tránh việc cạnh tranh với các từ khóa ngắn.

Nhưng, 2018 quy chuẩn SEO này hoàn toàn bị đập tan. Nếu bạn vẫn cứ tìm cách “điền từ khóa vào chỗ trống” thì bạn đang tiếp cận SEO sai. Khái niệm mật độ từ khóa đã lỗi thời, nếu là 5 năm trước bạn hoàn toàn làm chủ được SEO bằng cách đó.

Vô tình hủy hoại nỗ lực SEO website dược chỉ vì những sai lầm khủng khiếp này (P2)

Bản chất của SEO website dược phẩm hay cả SEO ngành nào đi chăng nữa vẫn dựa trên các thuật toán của google.

Nhưng hiện nay, điều đó không còn ý nghĩa nữa. Mà thay vào đó là nội dung độc giả thấy có giá trị, giữ chân người đọc bằng chính content seo website dược của mình.

Một ví dụ khác, trước năm 2014, SEO lên top trong đầu của những người làm marketer là tin rao vặt, website có nhiều backlink là ắt sẽ lên top. Nhưng đến 2015, SEO trở nên khó khăn  hơn với sự ngăn chặn vấn nạn spam link từ google.

Cơn bão với những người làm SEO có lẽ vào thời điểm sau 04/2015 khi mà thuật toán của google ngày càng thông minh hơn với việc các bots biết đọc điểm ảnh, biết nhìn vào sự phát triển của website để “đọc vị” insight khách ghé thăm.

Và đến thời điểm này, như đã nói ở trên, content ngày càng đóng vai trò chủ chốt mang tính viral trong các chiến dịch SEO.

4. Không tối ưu các thẻ trong SEO website dược

Nếu nói linh hồn của content SEO website dược là từ khóa thì không sai, nhưng bên cạnh yếu tố content thu hút người dùng thì việc tối ưu các thẻ trong SEO là điều kiện cần và đủ cho một chiến thuật SEO tốt.

Một số lỗi có thể mắc khi tối ưu thẻ trong SEO như:

Thẻ tiêu đề không thu hút: Tưởng chừng như đây là vấn đề của content nhưng nó lại bắt đầu từ việc định hướng của người thực hiện. Nhiều website hiện nay thường không chú trọng thẻ tittle, chỉ tập trung làm “hài lòng” bot tìm kiếm chứ chưa định hướng vào người dùng.

Vô tình hủy hoại nỗ lực SEO website dược chỉ vì những sai lầm khủng khiếp này (P2)

Nhiều website hiện nay thường không chú trọng thẻ tittle.

Bố cục nội dung kém: Thử đặt vào vị trí người đọc, chắc chắn bạn sẽ chẳng thích thú nếu như bài viết không được trình bày rõ ràng, mạch lạc, các thẻ H thậm chí không đủ thu hút, tóm lược được ý chính của các đoạn.

Vô tình hủy hoại nỗ lực SEO website dược chỉ vì những sai lầm khủng khiếp này (P2)

Chắc chắn bạn sẽ chẳng thích thú nếu như bài viết không được trình bày rõ ràng, mạch lạc.

Cấu trúc website kém: Chẳng có ai thích thú với việc vào một website quá nhàm chán hoặc quá nhiều mục. Đừng nhầm lẫn giữa một trang tin tức tổng hợp với một website với menu khoa học và đầy đủ.

Vô tình hủy hoại nỗ lực SEO website dược chỉ vì những sai lầm khủng khiếp này (P2)

Chẳng có ai thích thú với việc vào một website quá nhàm chán hoặc quá nhiều mục

Đến bạn còn chẳng muốn vướng vào mớ hỗn độn thì tại sao lại để người truy cập có cảm giác đó khi vào website của bạn?

Thẻ SEO xung đột với nhau: thẻ SEO có thể “đốn gục” người xem ngay từ giây phút đầu tiên nhưng cũng có thể trở thành kẻ thù biến bạn trở thành kẻ lố bịch trong mắt user.

Vô tình hủy hoại nỗ lực SEO website dược chỉ vì những sai lầm khủng khiếp này (P2)

Đừng để các thẻ SEO “tố xấu” website của bạn

Suy cho cùng, nó vẫn là nguyên tắc đầu tư cho content SEO với tư duy và tầm nhìn đúng đắn.

Như vậy, có thể thấy một điều rằng, trong SEO website dược, đôi khi kĩ thuật SEO thôi là chưa đủ. SEO là một cuộc đua, ở đó những người làm SEO luôn phải chủ động tìm kiếm và đưa ra chiến thuật mới, bắt kịp với xu hướng SEO hiện đại.

Và, sau tất cả các yếu tố về kĩ thuật, hãy nhớ đến trải nghiệm người dùng để đầu tư vào content sao cho chất, thu hút và giữ chân họ bằng ngôn từ – thứ mà chẳng kĩ thuật nào có thể làm giả được.

Thu Hòa – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược