Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Content Marketing

Vô tình hủy hoại nỗ lực SEO website dược chỉ vì những sai lầm khủng khiếp này (P1)

  • Thu Hoa ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 29, 2018
  • Email
  • Lượt xem 5


Nhiều doanh nghiệp vẫn cho rằng SEO website dược là điều quan trọng nhất nên tập trung nguồn lực để đẩy mạnh các từ khóa lên top. Tuy nhiên, rất nhiều newbie marketer cho đến marketer chuyên nghiệp vẫn có thể mắc sai lầm khiến mọi công sức SEO website dược trở thành công cốc.

Có lẽ không phải nhắc nhiều về SEO website dược đối với dân marketer ngành dược nữa bởi đây là chìa khóa then chốt giúp doanh nghiệp đẩy mạnh thương hiệu, gia tăng doanh số và tạo được uy tín trong lòng khách hàng.

Theo thống kê hiện nay có tới hơn 6 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày, do đó, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là cách để doanh nghiệp tiếp cận gần hơn tới người tiêu dùng và đưa họ vào trạng thái mua hàng.

Nhưng con số 6 tỷ lượt cũng tạo ra một thách thức với nhiều doanh nghiệp SEO website dược, đó là làm thế nào giữ từ khóa của mình luôn ở top đầu, làm thế nào để thu hút người ghé thăm website.

Mỗi doanh nghiệp lại có một chiến lược SEO website dược khác nhau, dựa trên tỉ lệ chuyển đổi, doanh thu mà từng giai đoạn từng sản phẩm lại áp dụng một chiến thuật phù hợp. Nói là vậy, nhưng cuộc đời của các những người làm SEO website dược không phải lúc nào cũng màu hồng, đôi khi chỉ vì những sai lầm không đáng có công sức của bạn sẽ tan thành mây khói.

Hãy dành thời gian xem xét lại toàn bộ chiến lược SEO website dược của bạn để tránh việc mắc các sai lầm trầm trọng sau:

1. Không đo lường các số liệu cụ thể trong SEO website dược

Nghe có vẻ vô lý nhưng thực sự nhiều marketer lại bỏ qua bước này. Đo lường các số liệu cụ thể trong SEO website dược không chỉ giúp bạn hiểu luồng SEO của mình đang đi theo hướng nào mà còn dễ dàng nhận ra các lỗ hổng và xử lý kịp thời.

Đo lường các số liệu có thể coi là bước nhìn lại những gì đã làm, tự kiểm điểm và đưa ra các thay đổi phù hợp nhằm thúc đẩy quá trình tối ưu hóa SEO. Đa phần các số liệu đo lường như: thứ hạng trang, lượng truy cập website, Domain Authority,…đều khiến nhiều marketer bị nhầm lẫn.

Bởi lẽ chúng không hề biểu hiện cho sự chuyển đổi thành đơn hàng hay doanh thu của sản phẩm. Vậy nên, một cách công bằng mà nói, các số liệu đó chỉ làm “đẹp” trang của bạn mà khó đem đến hiệu quả có thể nhìn thấy được hay đo lường được.

Một ví dụ đơn giản thế này, bạn nỗ lực SEO và mang lại 1000 lượt truy cập, nhưng con số này không thể hiện được rằng họ truy cập vào ở lại bao lâu, họ có vừa ý với những gì bạn đang show ra trên trang web hay không.

Vô tình hủy hoại nỗ lực SEO website dược chỉ vì những sai lầm khủng khiếp này (P1)

Vậy marketer nên tập trung vào các chỉ số đo lường nào của SEO website dược?

Một số chỉ số mà marketer có thể quan tâm đến như:

– Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO)

– Hiệu suất truy cập

– Khu vực nào thu hút khách truy cập

Những yếu tố này thậm chí còn giúp bạn nhìn ra mình cần phải làm gì để cải thiện hiệu quả và tạo ra những chuyển đổi mạnh mẽ.

2. Content SEO website dược gây thất vọng cho người dùng

Vấn đề của content SEO website dược có lẽ là vấn đề muôn thuở, không chỉ của những người làm ngành dược mà còn trong tất cả các ngành. Không phải ngẫu nhiên mà content được ví như ông vua của ngành marketing, thậm chí hiện nay, nó còn quyết định đến tất cả các khâu trong một vòng đời sản phẩm.

Nhưng content như thế nào là hay, như thế nào là chất? Để trả lời câu hỏi đó, trước hết bạn cần “soi” lại xem liệu rằng mình có mắc những sai lầm sau khi làm content SEO website dược hay không:

Nội dung content SEO website dược bị chia mỏng

Mặc dù việc có số lượng bài viết nội dung phục vụ SEO website dược phong phú là điều tốt nhưng nếu như chia mỏng content thành các bài viết lẻ tẻ mặc dù chúng không khác nhau là mấy lại khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

Vô tình hủy hoại nỗ lực SEO website dược chỉ vì những sai lầm khủng khiếp này (P1)

Chẳng hạn, với cùng một nội dung ăn gì để chống béo phì, nếu có cùng lúc các bài viết như: 5 thực đơn giúp chống béo phì, 7 món ăn giúp chống căn bệnh béo phì, 21 bí quyết ăn uống để không bao giờ béo phì,…chắc chắn người dùng sẽ muốn đọc bài viết dạng đầy đủ nhất thay vì các bài bị chia nhỏ.

Thin content

Khi người dùng tìm kiếm thông tin nghĩa là họ đang có nhu cầu về thông tin đó, vì vậy đừng nên cung cấp cho họ bài viết có nội dung sơ sài, ít giá trị. Nó không chỉ khiến website của bạn nhận ngay tấm vé “say goodbye” từ phía người đọc mà còn khiến độ tin cậy của các thông tin bị nghi ngờ.

Vô tình hủy hoại nỗ lực SEO website dược chỉ vì những sai lầm khủng khiếp này (P1)

Hãy trở thành một người viết có tâm và dù có SEO website dược đi chăng nữa thì hãy chú ý đến insight người dùng. Thậm chí bài viết của bạn không cần phải quá dài dòng đến 2000-3000 từ nhưng nó phải đảm bảo thông tin đưa ra hữu ích, trình bày mạch lạc, rõ ràng.

Content SEO website dược là xương sống và cũng là linh hồn của cả website đó, vậy nên bạn cần phải có cái nhìn cận cảnh vào yếu tố này trong khi đánh giá hiệu quả của việc SEO.

Xem thêm: Vô tình hủy hoại nỗ lực SEO website dược chỉ vì những sai lầm khủng khiếp này (P2)

Thu Hòa – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược