Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Giải pháp Digital Marketing

8 tuyệt chiêu viết SEO Title cho website dược ‘siêu kinh điển’

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 6, 2017
  • Email
  • Lượt xem 23


SEO Title cho website dược là một trong ba yếu tố quan trọng trong SEO giúp bài viết đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Có rất nhiều cách để đặt tiêu đề hấp dẫn, ấn tượng và tạo động lực cho độc giả truy cập vào website của doanh nghiệp.

Vậy Thẻ Title là gì? SEO title cho website dược là gì?

Tiêu đề (hay còn gọi là thẻ Title Tags) là phần nội dung miêu tả ngắn gọn và chính xác nhất nội dung bên trong của một trang. SEO Title là hình thức tối ưu thẻ tiêu đề để bài viết lên top trên các công cụ tìm kiếm.

SEO Title cho website dược là một trong những phần có vai trò quan trọng trong kết cấu bài viết chuẩn SEO. Tiêu đề của bài viết gần giống như bìa của một cuốn sách. Một cuốn sách có thiết kế ấn tượng, tên sách hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút người đọc hơn là những cuốn sách bình thường.

SEO Title cho website dược cũng như vậy, một bài viết khi truy vấn trên công cụ tìm kiếm sẽ không hiển thị tất cả nội dung mà chỉ hiện thị tiêu đề, đường dẫn và thẻ mô tả. Chính vì vậy, một tiêu đề hấp dẫn, ấn tượng, dễ hiểu luôn là mục tiêu mà mỗi Content Marketer phải hướng đến. Nếu ngay từ tiêu đề đã thể hiện sự dài dòng, khó hiểu thì việc kích thích người đọc truy cập vào trang của bạn là điều rất khó.

 8 tuyệt chiêu viết SEO Title cho website dược 'siêu kinh điển'

Tiêu đề bài viết là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình SEO

Trong báo chí, tiêu đề thường được gọi là tít, từ đó có những thuật ngữ như “giật tít”, “sửa tít”, “viết tít”. Nhiều trường hợp, tiêu đề của bài viết chỉ chuyên dành cho những người có chuyên môn cao, kỳ cựu và chỉ đặt tít sau khi hoàn thành bài viết. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đặt tít trước để lên khung bài viết, tránh để bài viết kém mạch lạc, lan man.

Vậy làm thế nào để đặt tiêu đề hấp dẫn, vừa xúc tích cô đọng, vừa thể hiện tư duy của người viết? Đó tuy là một câu hỏi khó nhưng không phải không có câu trả lời. Dưới đây là 8 cách đặt tiêu đề cho website dược phổ biến và hiệu quả:

1. Dùng con số để nhấn mạnh – cách cơ bản và hiệu quả nhất khi đặt tiêu đề cho website dược

Đây là cách thường xuyên được sử dụng, nhất là đối với những dạng bài giải pháp, bí quyết hoặc trong báo chí, người ta thường biến một con số ước lượng như: 500.000 thành nửa triệu, 85 tỷ thành gần một trăm tỷ…để nhấn mạnh quy mô, mức độ của sự việc.

Ví dụ:

– 3 dấu hiệu nhận biết bị ung thư gan

– Hơn 1 triệu người mắc sốt xuất huyết tại Việt Nam

– Chân dung 5 doanh nghiệp dược thành công nhất tại Việt Nam

Các con số có tác dụng rất tốt trong các tiêu đề của website dược. Những con số sẽ tạo ra sự tin cậy hoặc bạn muốn nhấn mạnh quy mô của vấn đề, hãy sử dụng những con số ước lượng, phóng đại có chừng mực, làm tròn…

2. Dùng cấu trúc bỏ lửng

Dấu lửng dùng trong tiêu đề để biểu thị rằng người viết chưa diễn đạt hết ý, khuyến khích người đọc click thêm để có nhiều thông tin hơn. Tuy nhiên đối với những bài viết đặc thù của ngành dược, bạn không nên sử dụng hình thức này vì những thông tin liên quan đến chăm sóc sức khỏe cần có sự chính xác để tạo lòng tin cho bạn đọc.

Ví dụ:

– Đây là cách SEO website hiệu quả nhất 2017, đó là….

– Quản trị website chú ý gấp…

– Đây không phải là loại thảo mộc đơn thuần, nó chính là thần dược cho căn bệnh.. 

3. Đặt ra những câu hỏi

Dạng câu hỏi là một trong những cách SEO Title hiệu quả cho website dượcTiêu đề như một câu hỏi, kích thích trí tò mò của người đọc, đồng thời hàm ý rằng, bạn sẽ có được câu trả lời khi click vào đây. Những dạng đặt tiêu đề như thế này cùng rất thích hợp cho những bài viết về lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe.

8 tuyệt chiêu viết SEO Title cho website dược 'siêu kinh điển'

Một cách SEO Title phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Ví dụ:

– Bị ốm có nên uống sữa?

– Bị mụn có nên đắp mặt nạ?

– Bị đau dạ dày nên uống thuốc gì?

Khi đặt tiêu đề bằng dạng câu hỏi, trong bài viết bạn phải diễn giải để trả lời cho người đọc hiểu và cuối cùng, bài viết có trả lời được những thắc mắc của người đọc hay không. Nếu nội dung bỏ ngỏ, chắc chắn sẽ gây ra sự hụt hẫng và điều này sẽ vô tình khiến độc giả khó chịu và khả năng cao sẽ không quay lại website của bạn.

4. Dùng các đơn vị của ngôn ngữ dân gian như thành ngữ, tục ngữ, ca dao, dân ca…

Ca dao tục ngữ, dân ca là ngôn ngữ nói hàng ngày, được truyền miệng từ người này sang người khác. Bản chất của loại hình ngôn ngữ này là câu vần, đơn giản, dễ hiểu. Chính vì vậy, việc bạn sử dụng ca dao, tục ngữ để đưa vào tiêu đề là một cách làm hiệu quả, ấn tượng, tạo cảm giác thân quen, khơi gợi tình cảm, kích thích bạn đọc truy cập vào bài viết.

Ví dụ:

Marketing cho ngành Dược: Trâu chậm chưa chắc đã uống nước đục

– Marketing Dược: “Có công mài sắt, có ngày nên kim”

– Chữa bệnh nan y: “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”

5. Dựa theo tên các tác phẩm văn học, điện ảnh, tên ca khúc nổi tiếng

Các tác phẩm điện ảnh, ca khúc, tác phẩm văn học nổi tiếng vốn được nhiều người yêu thích, có một lượng công chúng nhất định. Cũng giống như việc sử dụng ca dao, tục ngữ trong tiêu đề bài viết, tít đặt theo tên các tác phẩm nổi tiếng tạo cảm giác thân quen, gây ấn tượng với người đọc. 

Đây cũng là cách SEO Title khá phổ biến trong các lĩnh vực y dược, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp… 

Ví dụ:

– ‘1001 bí kíp võ công’ dành cho người muốn giảm cân

– ‘Yêu từ cái nhìn đầu tiên’ với 3 loại son đẹp chết người này

– ‘Yêu lại từ đầu’ với tiếng Anh chỉ 30 phút mỗi ngày

8 tuyệt chiêu viết SEO Title cho website dược 'siêu kinh điển'

Có rất nhiều cách để SEO Title cho webste ngành dược

6. Sử dụng những câu từ trend (xu hướng) trên mạng xã hội

Đưa những câu từ mới, phong cách nói thành xu hướng của giới trẻ diễn ra trong một thời gian dài vào tiêu đề là hình thức được nhiều người sử dụng, nhất là đối với báo mạng. Việc sử dụng những câu từ trend có khả năng giúp tăng traffic cho website dược tuy nhiên không nên lạm dụng vì phong cách đặt tiêu đề này thường áp dụng cho độc giả trẻ tuổi.

8 tuyệt chiêu viết SEO Title cho website dược 'siêu kinh điển'

Sử dụng ngôn ngữ mạng xã hội SEO Title cho website dược

Ví dụ:

– Ca sĩ trần A – nhân vật “không phải dạng vừa đâu” của làng nhạc việt

– Bí quyết “thả thính” mọi đối thủ chỉ bằng 5 kiểu tóc này

– Sau tất cả, đây mới là loại kem dưỡng da tốt nhất thị trường

– Cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại vừa bằng..một vỉ thuốc ABC

7. Trích dẫn những câu nói hay, chất lượng, ấn tượng

Trích dẫn những câu nói hay, ấn tượng, gây tò mò thường áp dụng với những bài tin tức, phỏng vấn, nhận định khi khách mời, nhân vật có những phát ngôn độc đáo, đủ gây ấn tượng mạnh với người đọc.

Ví dụ:

– Giám đốc Dược X: “Ung thư là bệnh hoàn toàn có thể chữa được”

– Ca sĩ Văn B: Một tháng tôi kiếm được 1 tỷ!

8. Sử dụng cách nói ngược, gây mâu thuẫn

Đây là hình thức đặt tiêu đề mâu thuẫn gây ấn tượng với người đọc. Khi đọc tiêu đề, khách hàng sẽ nghĩ rằng “làm sao có thể được?”, “không bao giờ có thể như thế”…và điều này càng kích thích người đọc truy cập vào bài viết của bạn hơn.

Ví dụ:

– Content Marketing: Ngồi một chỗ, kiếm tiềm tỷ

– Mụn rỗ lâu năm bị đánh bay chỉ trong ‘một nốt nhạc’

– Làm nông dân kiếm trăm triệu một tháng

– Giám đốc doanh nghiệp Dược X kinh doanh giỏi không cần bằng cấp

Có thể mỗi người sẽ có một phong cách đặt tiêu đề riêng nhưng hãy luôn đảm bảo tiêu đề phải chứa từ khóa chính và không quá 70 kí tự. Thu hút độc giả bằng tiêu đề bài viết là cách nhanh nhất để tăng traffic cho website dược. 

Trên đây là 8 cách SEO Title cho website dược, hy vọng đây sẽ là những kinh nghiệm quý báu dành cho các content SEO trong chiến lược Marketing website.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 7 chỉ số đo lường website ngành dược, marketer bắt buộc phải biết

 

Minh Ngọc – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược