Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Giải pháp Digital Marketing

Tổng quan về SEO offpage ngành dược 2018 và tất cả những điều người làm SEO nên biết

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 18, 2017
  • Email
  • Lượt xem 22


Thuật toán của Google thay đổi liên tục trong năm 2017 vừa qua đòi hỏi các SEOer phải “thay đổi để chất hơn nữa” thì mới có hiệu quả. Liệu rằng năm 2018, khi SEO off-page ngành dược doanh nghiệp sẽ cần phải lưu ý những gì để có một năm quản trị website hợp thời và thành công?

Trong quản trị website ngành dược thì quản trị kỹ thuật, cụ thể là SEO website là một phần quan trọng không thể thiếu. Bên cạnh SEO on-page thì SEO off-page ngành dược 2018 đã có những thay đổi dựa theo thuật toán của Google. Những thay đổi này đã tạo ra những ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động quản trị website doanh nghiệp.

Tổng quan về SEO offpage ngành dược 2018 và tất cả những điều người làm SEO nên biết

SEO off-page ngành dược 2017 có gì mới?

Dưới đây tôi sẽ chia sẻ với bạn, đặc biệt là những SEOer mới tổng quan về SEO off-page ngành dược trong năm 2018 nhé. Hy vọng bài viết dưới đây có thể giúp bạn hiểu được thế nào là SEO off-page, các khái niệm liên quan đến SEO off-page và tầm quan trọng của SEO off-page đối với doanh nghiệp dược.

1. SEO off-page ngành dược là gì?

Tôi hiểu rằng khi bạn bắt đầu làm SEO website thì những kiến thức mà bạn tìm được trên Internet về nghề SEO và các kỹ thuật SEO luôn là bất tận. Tuy nhiên chúng ta cũng phải thừa nhận với nhau rằng các bài viết liên quan đến kiến thức SEO tổng hợp còn khá ít ỏi và những newbie (người mới) gặp khó khăn rất nhiều với những khái niệm mà họ mới được nghe lần đầu.

Nếu như SEO on-page là việc bạn thực hiện tối ưu hóa các bài viết, link nội bộ (interlink) trên website,… thì SEO off-page hay còn gọi là SEO off-site là việc bạn thực hiện các bước bên ngoài trang web của mình để có thể đạt được vị trí Top trên công cụ tìm kiếm của Google. Hay nói cách khách thực hiện SEO off-page là việc cải thiện vị trí của website của bạn trên các công cụ search engines (SEs – công cụ tìm kiếm).

Tổng quan về SEO offpage ngành dược 2018 và tất cả những điều người làm SEO nên biết

Kỹ thuật SEO off-page ngành dược là gì?

Một số SEOer nhầm tưởng rằng SEO off-page chỉ là việc bạn xây dựng các link building (xây dựng liên kết) đến website của doanh nghiệp. Nhưng thực chất SEO off-page bao gồm ba nội dung sau

a. Xây dựng liên kết ngoài (backlink)

Xây dựng mô hình backlink hiệu quả luôn là một điều trăn trở đối với các SEOer, kể cả người mới hay những người làm seo đã có kinh nghiệm.

Backlink được hiểu là những liên kết từ các site vệ tinh trỏ về trang chủ. Google đánh giá và xếp hạng website của bạn một phần dựa vào số lượng cũng như chất lượng của các backlink đó.

 

Tổng quan về SEO offpage ngành dược 2018 và tất cả những điều người làm SEO nên biết

Backlink là gì?

Trước đây Google nghiêng về số lượng các back-link nhiều hơn là chất lượng của chúng. Năm 2017, Google nhận ra lượng backlink nhiều không phản ánh đúng chất lượng của website. Vì thế mà chỉ số đánh giá chất lượng domain của backlink trỏ về được Google áp dụng (thuật toán Penguin).

Vì thế mà việc xây dựng backlink rất quan trọng. Hãy luôn nhớ slogan của người làm SEO: “Content is King, Backlink is Queen”.

b. Social media SEO (SEO trên mạng xã hội)

Thực hiện SEO off-page trên mạng xã hội là việc bạn lập các tài khoản trên các diễn đàn chuyên ngành, các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter, Instagram, Tumblr,…

Seo off-page ngành dược 2018 chú trọng đến việc tương tác của người dùng vì vậy việc làm SEO chia sẻ mạng xã hội là rất quan trọng. Không những thế nó còn tăng độ phổ biến website của bạn lên rất nhiều và làm tăng chỉ số DA/PA cho website.

Với ngành dược, để đạt tương tác lớn hãy cố gắng xây dựng nội dung sao cho người dùng đọc được rất muốn click và chia sẻ lại. Đó có thể là các bí quyết, những câu chuyện/clip truyền tải thông điệp và dễ đồng cảm.

c. Trao đổi liên kết từ các website khác

Trao đổi liên kết từ các website khác cũng là một hình thức SEO phổ biến và có xu hướng phát triển trong năm 2018.

Các website khác là các website bạn phải trả tiền để có được link trả về. Lưu ý rằng, Google rất thông minh, các thuật toán của nó có thể dễ dàng phát hiện các paid link (link phải trả tiền) này. Vì thế hãy trao đổi liên kết từ các website có nội dung liên quan thôi nhé.

Nhìn chung thì ba công việc này có những ảnh hưởng và tác động qua lại đến nhau và có thể bổ sung cho nhau rất tốt.

Tôi sẽ chia sẻ tới bạn mô hình đi link building hiệu quả cho website dược phẩm trong bài viết chi tiết sau.

Trước đây các SEOer đều biết đến backlink giống như phiếu bầu cho website lên hạng. Tuy nhiên thì sang năm 2018, SEO off-page ngành dược không chỉ có backlink mà còn một nội dung quan trọng nữa đó chính là content.

 

Tổng quan về SEO offpage ngành dược 2018 và tất cả những điều người làm SEO nên biết

Các yếu tố trong Seo off-page cần quan tâm năm 2018

Google hiện nay tập trung đánh giá cao đối với tối ưu hóa trải nghiệm người dùng bằng việc “chấm điểm các nội dung” có giá trị. Vì thế mà một lần nữa tôi muốn nói với bạn rằng, tập trung cho content marketing có giá trị cho người đọc chưa bao giờ là lỗi thời cả.

Xem thêm: Content marketing và tầm quan trọng đối với doanh nghiệp dược

2. Các khái niệm liên quan đến SEO off-page ngành dược cần lưu ý

Ngoài khái niệm về “SEO off-page ngành dược là gì” tôi sẽ chia sẻ tới bạn ba khái niệm nữa là anchor text, SEO mũ đen – SEO mũ trắng, link dofollow – nofollow. Bốn khái niệm này tôi cho rằng rất quan trọng với một SEOer ngành dược.

 

Tổng quan về SEO offpage ngành dược 2018 và tất cả những điều người làm SEO nên biết

Link dofollow và link nofollow trong SEO off-page

Thứ nhất là khái niệm link doffolow link nofollow. Đây là hai thuộc tính được chia ra của back-link. Mỗi một SEOer có cách làm seo khác nhau.Vì thế nên tỷ lệ giữa link dofollow với nofollow không có một chuẩn mực cụ thể. Mỗi một thuộc tính link đều có những mặt lợi và hại khác nhau. Nhìn chung thì bạn nên nhớ một điều: link dofollow là cửa mở cho boot của Google “mò” vào index để xếp hạng website của bạn.

 

Tổng quan về SEO offpage ngành dược 2018 và tất cả những điều người làm SEO nên biết

Anchor text trong SEO off-page

Thứ hai là anchor text. Anchor text là đoạn chữ được gắn link trong bài viết trên website hoặc các site bên ngoài. Xây dựng Anchor Text là công việc rất quan trọng vì các boot của Google đánh giá thứ hạng website của bạn thông qua hệ thống anchor text. Anchor text ngành dược sẽ được xây dựng dựa trên hệ thống từ khóa liên quan đến ngành dược. Và bạn nên đa dạng anchor text ngành dược để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tổng quan về SEO offpage ngành dược 2018 và tất cả những điều người làm SEO nên biết

SEO mũ đen hay SEO mũ trắng tốt hơn?

Thứ ba là SEO mũ đen SEO mũ trắng. Đây là cách gọi chỉ hai hình thức làm SEO. Kỹ thuật seo của SEO mũ đen là cách đẩy nhanh lên Top của website trên công cụ tìm kiếm nhưng không tồn tại lâu (nói cách khác là gian lận). SEO mũ trắng là sử dụng các kỹ thuật seo an toàn, được google khuyến khích nhưng tác dụng chậm. Chúng ta còn có SEO mũ xám là dạng kỹ thuật trung gian giữa seo mũ đen và seo mũ trắng.

Một điều lưu ý đó là kinh doanh dược phẩm nghĩa là doanh thu doanh nghiệp được tính bằng niềm tin khách hàng. Vậy nên tôi vẫn khuyên bạn nên sử dụng cách SEO mũ trắng hoặc mũ xám được Google khuyến khích. “Chậm mà chắc” – là châm ngôn bất hủ của những người làm SEO lâu năm.

3. Tầm quan trọng của SEO off-page ngành dược năm 2018

Trong một bài phân tích hoạt động marketing online của ngành dược Việt Nam qua các giai đoạn tôi đã thống kê với bạn hiệu quả của việc quản trị website ảnh hưởng thế nào đến doanh thu của các doanh nghiệp Việt Nam. Vậy nên, là một phần của quản trị website, SEO off-page ngành dược cũng có tầm ảnh hưởng tương tự như vậy.

Ngày nay, marketing online qua kênh website là điều mà mỗi doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm đều thực hiện. Vì vậy chăm sóc tốt cho website nghĩa là bạn đang bước trên con đường dẫn đến thành công về mặt doanh thu và xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp.

SEO off-page ngành dược hay bất kì ngành nào cũng có những kỹ thuật giống nhau. Có chăng, điều khác biệt ở đây là bạn có thiết lập được một kế hoạch quản trị website hiệu quả hay không mà thôi. Đặc biệt là với đặc thù của ngành dược phẩm.

Tổng quan về SEO offpage ngành dược 2018 và tất cả những điều người làm SEO nên biết

Đích đến cuối cùng của người làm SEO

Nếu như bạn làm seo off-page tốt, bạn sẽ thu về được lượng traffic lớn cho website. Từ đó website của doanh nghiệp sẽ có được độ tin cậy lớn và giúp website có được thứ hạng cao. Thứ hạng cao sẽ thu hút khách hàng có nhu cầu và từ đó thúc đẩy tăng doanh thu.

Nhìn chung thì SEO off-page ngành dược là việc bạn thực hiện 3 công việc chính là: Xây dựng liên kết ngoài (link building); social media SEO (SEO mạng xã hội) và trao đổi liên kết từ các website khác. Bài viết trên đây là những khái niệm cơ bản nhất mà một doanh nghiệp dược cần biết khi bắt đầu quản trị website. Chúc bạn thành công!

Phụng Kim – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược