Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Content Marketing

Đừng giết chết doanh nghiệp vì 6 sai lầm sau khi làm content marketing dược phẩm

  • Thu Hoa ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 10, 2018
  • Email
  • Lượt xem 21


Phân phối sai kênh, không có nội dung chất lượng,…là một trong nhưng sai lầm thường gặp khi làm content marketing dược phẩm của nhiều doanh nghiệp.

Từ những năm 2013, content marketing đã trở thành công cụ không thể thiếu cho doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing bởi sức mạnh lan truyền rộng rãi.

Tuy vậy, không phải lúc nào doanh nghiệp cũng có thể tận dụng tối đa hiệu quả của công cụ đắc lực này. Thậm chí, trong nhiều trường hợp content marketing dược phẩm còn là kẻ thù khiến doanh nghiệp tự giết chết chính mình.

Ông Nguyễn Đăng Ngọc, Đồng Giám đốc Điều hành Hệ thống Quảng cáo trực tuyến Admicro (VCCorp) chia sẻ: “Content marketing không phải một xu hướng nhất thời, dù có nhận ra hay không thì trước giờ, trong các hoạt động quảng cáo tiếp thị của mình, các doanh nghiệp đều đã vận dụng content. Tuy nhiên, để nâng tầm nó lên thành chiến lược trong thời đại số, đòi hỏi doanh nghiệp có tầm nhìn dài hạn, đủ năng lực để nắm bắt và hiểu rõ về thói quen, nhu cầu của người dùng internet Việt Nam. Bên cạnh việc dám mạo hiểm, không ngần ngại thay đổi chiến thuật thường xuyên, doanh nghiệp cũng luôn cần bám sát các số liệu đo lường hiệu quả thực tế, tránh ‘ném tiền qua cửa sổ’. Thế mạnh của mỗi doanh nghiệp chính là cơ sở đầu tiên để xây dựng một chiến lược content marketing có giá trị.”

Không phải ngẫu nhiên mà dân marketing truyền tai nhau lời sấm truyền “content is king” bởi những sức mạnh ngôn từ có thể mang lại. Nhưng đừng vội chủ quan mà khiến các chiến dịch viral của bạn “chết bất đắc kì tử” bởi những sai lầm sau đây khi làm content marketing dược phẩm.

Đừng giết chết doanh nghiệp vì 6 sai lầm sau khi làm content marketing dược phẩm

Từ lâu, content marketing dược phẩm đã trở thành công cụ không thể thiếu với các doanh nghiệp dược

1. Không có chiến lược content marketing dược phẩm cụ thể

Với bất kì doanh nghiệp nào trước khi bắt đầu kinh doanh cần có những chiến lược cụ thể. Nhưng đối với content marketing, nhiều người vẫn thực hiện nó một cách tự phát, không có kế hoạch rõ ràng.

Thậm chí theo một thống kê, có đến 70% các publisher vẫn thực hiện các công việc về content marketing mà không có một chiến lược cụ thể. Điều đó có nghĩa là họ đang tiêu tốn tiền bạc, thời gian, nhân lực và các nguồn lực khác vào chiến thuật tấn công mà không có một mục đích có thể đo lường được.

Việc sử dụng content marketing một cách vô tội vạ, không những khiến cho việc đo lường số liệu về hiệu quả tiếp cận người dùng không chính xác mà còn làm cho các chiến dịch đi sai hướng từ những nội dung “từ trên trời rơi xuống” đầy ngẫu hứng.

2. Content marketing dược phẩm còn tạp nham, chắp vá và chưa đủ chất

Hiện nay, nhiều blog, website vẫn giữ thói quen duy trì website bằng cách cóp nhặt thông tin từ nhiều trang báo và các trang tin tức khác nhau.

Điều này không những khiến content marketing dược phẩm của bạn trở thành mớ hỗn độn, chắp vá từ nhiều nguồn, mà còn khiến người dùng thiếu thiện cảm, nghi ngờ độ xác thực của thông tin.

Ngành dược phẩm là lĩnh vực đòi hỏi kiến thức chuyên ngành cao, bởi nó liên quan đến sức khỏe và tính mạng của người tiêu dùng bởi vậy việc xây dựng hệ thống content marketing dược phẩm chất lượng, đảm bảo tính chính xác là một trong những yếu tố giúp khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm của doanh nghiệp.

Đừng giết chết doanh nghiệp vì 6 sai lầm sau khi làm content marketing dược phẩm

Nhiều doanh nghiệp vẫn giữ thói quen cóp nhặt thông tin khi làm content marketing dược phẩm

3. Càng nhiều nội dung càng tốt

Việc đa dạng các nội dung trong quá trình tiếp thị là điều mà bất kì một người làm content marketing dược phẩm nào cũng muốn làm và phải làm. Tuy vậy, đa dạng không có nghĩa là biến hệ thống website, blog của bạn trở thành nồi lẩu thập cẩm với tất cả các thông tin mà không hề chọn lọc.

Hãy thử tưởng tượng bạn là khách hàng khi ghé thăm website của một công ty sản xuất dược phẩm. Chắc chắn bạn sẽ chẳng thích thú gì với các bài viết được sản xuất cẩu thả, khối lượng bài viết khổng lồ nhưng không có tính hệ thống, thậm chí nội dung trùng lặp.

Với cùng một nội dung giống hệt nhau ở một website và ở một trang báo online uy tín, bạn sẽ lựa chọn tin tưởng và đọc của bên nào?

Đừng “tham bát bỏ mâm” và biến website của bạn trở thành một mớ hỗn độn không đáng tin cậy và thừa thãi. Hãy biết tiết chế nội dung, tập trung vào chất lượng và tạo ra phong cách riêng trong những bài viết của mình.

Bản thân doanh nghiệp luôn muốn có khách hàng tin tưởng, thì trước tiên hãy tự tin tưởng ngòi bút của mình.

4. Phân phối sai kênh

56% các doanh nghiệp hiện nay vẫn lựa chọn sai kênh để phân phối content marketing.

Thông thường, họ sẽ tập trung truyền thông, đẩy mạnh nội dung ở các kênh họ có sẵn mà quên mất rằng đã mất công sức, bỏ tiền của ra để có được một content marketing dược phẩm chất thì hãy nuôi dưỡng nó thật tốt, để cho nó có cơ hội tỏa sáng trên mọi kênh có thể.

Đừng giết chết doanh nghiệp vì 6 sai lầm sau khi làm content marketing dược phẩm

Việc đa dạng các nội dung trong quá trình tiếp thị là điều mà bất kì một người làm content marketing dược phẩm nào cũng muốn làm và phải làm.

5. Không có đối tượng, mục tiêu rõ ràng

Xác định khách hàng mục tiêu có thể coi là bước đi đầu tiên trước khi doanh nghiệp viral, marketing cho sản phẩm của mình. Đây không chỉ là giai đoạn nghiên cứu thị trường mà còn là thời gian để các doanh nghiệp hiểu rõ xem khách hàng của mình họ muốn gì, các nội dung như thế nào sẽ hấp dẫn họ.

Nếu không xác định rõ mục tiêu, đối tượng của chiến dịch thì việc content marketing dược phẩm của bạn đi sai hướng là điều rất dễ xảy ra.

Bạn muốn khách hàng yêu quý, tin tưởng sản phẩm của bạn? Vậy trước tiên hãy học cách yêu họ và đưa cho họ những thứ họ cảm thấy hứng thú.

6. Sáng tạo content marketing dược phẩm thật hay và…để đó

Một content marketing dược phẩm chất lượng phải là content chạm đúng đến vấn đề mà khách hàng đang cảm thấy vướng mắc. Bởi vậy, việc thường xuyên lắng nghe, thấu hiểu insight khách hàng là điều mà người làm content nào cũng trăn trở.

Đừng chỉ sản xuất nội dung xong và để đó, hãy lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng để thay đổi và phù hợp với những gì họ mong muốn.

Content marketing dược phẩm có trở thành công cụ đắc lực của doanh nghiệp bạn hay không, nó còn tùy vào chiến lược sử dụng và tầm nhìn của chính bạn!

Thu Hòa – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược