Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Giải pháp Digital Marketing

“Nằm lòng” về quy trình viết nội dung chuẩn SEO ngành dược dễ lên TOP

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 11, 2018
  • Email
  • Lượt xem 16


Công việc lên nội dung cho website đã khó nhưng nếu như không tối ưu bài viết thì chắc chắn website của doanh nghiệp sẽ không bao giờ lên Top được. Với các doanh nghiệp dược phẩm, việc viết nội dung chuẩn SEO ngành dược sẽ thúc đẩy việc tiếp cận khách hàng tiềm năng qua Internet.

Công việc quản trị website bao gồm quản trị xây dựng nội dung và quản trị kỹ thuật (SEO website). Trong đó viết nội dung chuẩn SEO ngành dược là cách để website của doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm dễ lên Top nhất. Bạn đã nắm được bí quyết này để vươn mình trên thị trường dược của Việt Nam chưa?

 

“Nằm lòng” về quy trình viết nội dung chuẩn SEO ngành dược dễ lên TOP

Bí quyết viết nội dung chuẩn SEO ngành dược

Có thể nói khi mà marketing online phát triển, nhu cầu xây dựng nội dung chuẩn SEO phục vụ cho việc quản trị website được dễ dàng hơn đã – đang và sẽ trở thành nhu cầu bức thiết của rất nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt là đối với doanh nghiệp dược khi mà marketing ngành dược đang bùng nổ mạnh mẽ tạo ra một làm sóng cạnh tranh đối với tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua Internet.

Dưới đây là bí quyết không thể bỏ qua về quy trình xây dụng nội dung chuẩn SEO ngành dược cho website dễ lên Top nhất trong năm 2018, cùng tham khảo nhé!

1. Thế nào là nội dung chuẩn SEO ngành dược?

Trước tiên, để đi vào các bước xây dựng nội dung bài viết chuẩn SEO cho website dược chúng ta cùng xem định nghĩa “thế nào là bài viết chuẩn SEO”.

Đầu tiên là khái niệm chuẩn SEO. Đây là khái niệm do những người làm SEO tạo ra dựa trên các tiêu chí đánh giá của Google với các website. Chuẩn SEO là việc bạn tối ưu các yếu tố trên website kể cả cấu trúc web. Đó có thể là việc tối ưu nội dung, tối ưu on-page, tối ưu off-page,…

 

“Nằm lòng” về quy trình viết nội dung chuẩn SEO ngành dược dễ lên TOP

Nội dung chuấn SEO bao gồm rất nhiều yếu tố

Viết nội dung chuẩn SEO ngành dược là việc bạn tối ưu bài viết trên website về từ khóa, thông tin được chắt lọc có giá trị, xu hướng bài viết hấp dẫn, cấu trúc bài viết,… liên quan đến các chủ đề thuộc lĩnh vực dược phẩm.

Như bạn cũng biết, tối ưu bài viết trên website chuẩn SEO sẽ giúp bài viết của bạn được Google xếp hạng cao hơn so với các bài viết khác với cùng một chủ đề tương tự khi người dùng thực hiện hành vi search từ khóa (key activities) trên công cụ tìm kiếm.

2. Bí quyết “nằm lòng” về quy trình viết nội dung chuẩn SEO ngành dược

Lên khung nội dung những chủ đề hay và có giá trị

Trong bài viết về xây dựng chiến lược content tôi đã chia sẻ với bạn rằng, nội dung hấp dẫn chính là cầu nối mang khách hàng về cho doanh nghiệp của bạn, không những thế nó còn cực tốt cho công việc SEO website (Tăng traffic, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tương tác,…).

Vì vậy mà tôi luôn nói chủ đề là yếu tố nòng cốt trong viết nội dung chuẩn SEO ngành dược. Chưa nói đến từ khóa và các yếu tố tối ưu khác, trước tiên bạn phải ưu tiên cho nội dung có giá trị trước đã.

 

“Nằm lòng” về quy trình viết nội dung chuẩn SEO ngành dược dễ lên TOP

Lựa chọn chủ đề hấp dẫn và có giá trị là bí quyết của bài viết chuẩn SEO đầu tiên

Một nguyên tắc bạn cần phải thuộc nằm lòng: hướng đi cho bài viết của chúng ta phải là bài viết tốt nhất trong chuỗi bài cùng chủ đề của các doanh nghiệp khác. Kinh nghiệm của tôi là những bài viết dạng tổng hợp kiến thức và chia sẻ sẽ thu hút độc giả tốt hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi CTR cao hơn.

Xây dựng hệ thống từ khóa chi tiết

Từ khóa luôn là một yếu tố quan trọng khi tối ưu viết nội dung chuẩn SEO ngành dược. Khi lên khung từ khóa chính ngành dược và từ khóa phụ bạn cần xác định rõ rằng mục tiêu bạn viết ra bài viết đó là gì? Đa dạng từ khóa (từ khóa dài bổ sung cho từ khóa chính) như thế nào để phù hợp với những hành vi tìm kiếm từ khóa của người dùng.

Việc xác định hệ thống từ khóa bài viết cho website ngành dược bạn có thể sử dụng các công cụ gợi ý từ khóa như: Wordstream, Keyword Eye Basic, Keytool.io, Youtube Keyword tool, Uber suggest.

“Nằm lòng” về quy trình viết nội dung chuẩn SEO ngành dược dễ lên TOP

Xây dựng hệ thống từ khóa chi tiết bao gồm từ khóa chính và từ khóa phụ

Ví dụ bạn bán thuốc hỗ trợ điều trị viêm gan B chẳng hạn, nếu chọn từ khóa chính là viêm gan B thì từ khóa dài có thể là: viêm gan B là gì, biểu hiện của viêm gan B, viêm gan B nên kiêng ăn gì, chế độ dinh dưỡng cho người bị viêm gan B, thuốc chữa bệnh viêm gan B,…

Lấy ví dụ cụ thể hơn, trong bài viết này tôi lấy từ khóa chính là “viết nội dung chuẩn SEO” ngành dược. Những truy vấn người dùng mà tôi dự đoán và phân tích có thể tìm kiếm thấy bài viết của tôi đó là:

– Xây dựng nội dung chuẩn SEO

Nội dung chuẩn SEO là gì?

Cách viết nội dung chuẩn SEO

Viết nội dung chuẩn SEO

Lựa chọn hình thức và cấu trúc bài viết nội dung chuẩn SEO ngành dược

Thứ nhất, về hình thức của bài viết. Có nhiều cách viết nội dung khác nhau đối với một chủ đề. Có một số dạng bài viết mà bạn có thể tham khảo như: dạng bài tổng hợp, bài liệt kê, bài bí quyết, bài review, dạng tranh luận. Đây là những dạng bài phổ biến mà hầu hết các doanh nghiệp dược đều đang áp dụng.

“Nằm lòng” về quy trình viết nội dung chuẩn SEO ngành dược dễ lên TOP

Outline của một bài viết nội dung chuẩn SEO

Vì thế, bạn cần phải tạo được nét độc đáo riêng của mình. Để làm được điều đó, trước khi viết nội dung chuẩn SEO ngành dược bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

– Mục tiêu của bài viết là gì?

– Đối tượng của bài viết là ai?

– Người đọc có cảm thấy bài viết của bạn hữu ích với họ không?

– Giá trị bài viết đem lại là gì?

Thứ hai là về cấu trúc của bài viết. Nói cách khác chính là bạn lên dàn ý cho bài viết của mình. Để tiết kiệm được thời gian cũng như tránh làm cho bài viết lan man thì bạn nên xây dựng dàn bài chi tiết. Bạn có thể nghiên cứu những bài viết chuẩn SEO của đối thủ để tìm ra sự tương quan về chủ đề mà bạn đang hướng đến.

Tiêu đề bài viết chuẩn SEO

Tiêu chuẩn khi viết nội dung chuẩn SEO cho ngành dược là: Tiêu đề hấp dẫn và tiêu đề phải chuẩn SEO.

“Nằm lòng” về quy trình viết nội dung chuẩn SEO ngành dược dễ lên TOP

Title bài viết chuẩn SEO ngành dược phải dưới 70 ký tự

Tiêu đề hấp dẫn là cách bạn dẫn dắt độc giả tiến lại bài viết của mình. Tiêu đề đặt hải khơi gợi hứng thú và cảm giác “muốn xem”. Giật tít một cách khéo léo để chuyển đổi nhóm độc giả hứng thú đó thành khách hàng tiềm năng.

Tiêu đề bài viết chuẩn SEO khi bạn đảm bảo được số ký tự (<70 ký tự) và có chứa từ khóa. Hãy nhớ, tiêu đề bắt buộc phải chứa từ khóa để có thể leo lên Top của Google.

Tối ưu on-page bài viết nội dung chuẩn SEO

Tối ưu on-page là phần không thể thiếu trong quản trị website. Bạn có thể tìm hiểu thêm về tối ưu on-page tại đây.

Công việc tối ưu on-page bao gồm các nội dung sau: Tối ưu thẻ title, thẻ meta description, thẻ heading, hình ảnh, từ khóa (bao gồm từ khóa chính, từ khóa phụ và mật độ từ khóa), link nội bộ, liên kết ngoài (nếu có).

Nhìn chung, quy trình viết nội dung chuẩn SEO ngành dược không khó nếu như bạn có thể tối ưu được các bước kể trên giúp bài viết của bạn chất lượng hơn, thân thiện với người dùng và các công cụ tìm kiếm của Google.

Xem thêm: 8 tuyệt chiêu viết SEO title siêu kinh điển

Phụng Kim – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược