Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Display Ads

TVC thuốc online lên ngôi, ‘đánh bật’ quảng cáo trên truyền hình

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 27, 2017
  • Email
  • Lượt xem 0


Trước đây, truyền hình vẫn là kênh truyền thông chất lượng, chiếm lĩnh thị trường quảng cáo và đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, với độ phủ cao không thua kém truyền hình cùng khả năng nhắm trúng khách hàng mục tiêu, TVC thuốc online chính là sự thay thế hoàn hảo cho quảng cáo trên ti vi hoặc những kênh nhỏ với độ phủ thấp.

TVC thuốc online tiếp cận khách hàng mục tiêu chính xác hơn truyền hình

Làm marketing không thể thiếu cơ sở dữ liệu của người dùng như thói quen, sở thích, hành vi mua sắm… Việc nắm bắt được những đặc điểm của khách hàng giúp các marketer đến gần hơn với nhu cầu của người dùng. Bởi vậy mà hàng năm, các doanh nghiệp phải đầu tư một khoản ngân sách không nhỏ để mua thông tin khách hàng bằng cách này hay cách khác. Tuy nhiên, hypertargeting – công nghệ phân loại khách hàng mục tiêu theo sở thích, thói quen đã giải quyết khủng hoảng trong việc đi tìm target audiences.

Xem thêm: “Bắt trúng” tâm lý khách hàng mục tiêu ngành dược qua màu sắc trong quảng cáo

Đối với ngành dược hay bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào khác, khách hàng mục tiêu luôn là nhóm đối tượng quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số tiếp thị sản phẩm. Việc áp dụng công nghệ hypertargeting vào quảng cáo giúp video trực tuyến tiếp cận đúng đối tượng, tạo ra sự tương tác không ngừng giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Thực tế, các nhà quảng cáo thường có 3 cách để lấy được thông tin khách hàng bao gồm: thông tin đăng ký tài khoản, thông tin cá nhân trên mạng xã hội và lịch sử hành vi truy cập internet. Những thông tin chủ yếu là họ tên, độ tuổi, giới tính. Ưu điểm của những thông tin cá nhân trên mạng xã hội cung cấp cho nhà quảng cáo cái nhìn khách quan hơn về sở thích hay thông qua bộ phim, thương hiệu yêu thích, website truy cập, sản phẩm đã mua hay tham gia các hội, nhóm trên mạng…

TVC thuốc online lên ngôi, 'đánh bật' quảng cáo trên truyền hình

Ưu điểm vượt trội của TVC online so với quảng cáo trên truyền hình

Có thể nói, so với quảng cáo dược phẩm, thực phẩm chức năng trên truyền hình, TVC thuốc online sở hữu những ưu điểm vượt trội. Khi độc giả xem video online, dựa vào dữ liệu khách hàng sẵn có và so sánh các tag như phụ nữ, đàn ông, tổng hợp, giới trẻ…để phân chia nhóm độc giả. Nhờ nắm bắt được nhóm khách hàng mà các quảng cáo được chọn lọc dành riêng cho từng đối tượng. 

Để có thể phát triển được dữ liệu để sử dụng công nghệ hypertargeting, các nhà cung cấp quảng cáo cần có lượng dữ liệu lưu trữ (data log) lớn và độ phủ (inventory) rộng. Mặc dù ở Việt Nam có không ít những nhà cung cấp quảng cáo lớn nhỏ tuy nhiên Admicro vẫn được coi là đơn vị quảng cáo trực tuyến hàng đầu hội tụ đủ các nhân tố trên. Không chỉ sở hữu mạng lưới website quảng cáo phủ đến trên 31,5 triệu người dùng (chiếm hơn 90% số người sử dụng Internet và dàn trải trên nhiều lĩnh vực khác nhau), Admicro còn có một lượng lớn dữ liệu về độc giả, người tiêu dùng của các nhãn hàng (kenh14, afamily, soha, muachung.vn…)

TVC thuốc online- giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp dược phẩm

TVC online nói chung là TVC thuốc online nói riêng là tổng thể hoàn hảo của TVC và internet. Nó là công cụ quảng cáo gây ấn tượng mạnh cho độc giả hơn là các phương tiện quảng cáo khác bởi sự kết hợp câu chữ, hình ảnh, âm thanh và ý tưởng trong quảng cáo. Một TVC online có thể tác động lên nhiều giác quan, giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu dễ dàng hơn những hình ảnh thông thường.

Theo Admicro, việc gợi nhớ thương hiệu (brand recall) của TVC online cao hơn TVC là 22%, gợi nhớ thông điệp (message recall) là 18% và ưu ái thương hiệu (likability) là 12% (theo Nielsen và Internet Advertising Bureau (IAB) 2012).

TVC thuốc online lên ngôi, 'đánh bật' quảng cáo trên truyền hình

Mẫu báo cáo TVC online của Admicro

TVC online tạo ra độ phủ rộng hơn TV kênh nhỏ và với công nghệ hypertargeting, loại hình quảng cáo này sẽ giúp doanh nghiệp nhắm đúng khách hàng mục tiêu hơn. TVC online được coi là luôn chạy trong “khung giờ vàng” bởi video trực tuyến hiển thị quảng cáo đa phần cho khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bằng việc thanh toán theo CPC (Cost Per Click – quảng cáo trả tiền theo lượt click) hoặc CPM (Cost Per Impression – Quảng cáo trả tiền theo mỗi 1.000 lần hiển thị), doanh nghiệp chỉ phải trả chi phí khi khách hàng mục tiêu click vào quảng cáo.

Là một lĩnh vực đi sau trong làng marketing ở Việt Nam, ngành dược những năm gần đây liên tục đổi mới và tìm hướng đi phù hợp nhất cho mình. TVC thuốc online ra đời đã mang đến cho ngành dược phẩm một bức tranh nhiều màu sắc, đây cũng là giải pháp giúp quảng cáo ngành dược bớt đơn điệu nhàm chán và bị hạn chế thời lượng như trên truyền hình. Với những lợi thế nổi bật, TVC thuốc online là giải pháp quảng cáo đáng để các doanh nghiệp ngành dược và nhà quảng cáo Việt Nam quan tâm lựa chọn làm giải pháp chiến lược.

Xem thêm: Digital marketing ngành dược – cơ hội vàng cho doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Minh Ngọc – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược