Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

THÔNG TIN MARKETING NGÀNH DƯỢC

Những hình thức quảng cáo truyền hình cho thuốc doanh nghiệp dược nào cũng phải biết

  • Thu Hoa ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 29, 2018
  • Email
  • Lượt xem 9


Quảng cáo truyền hình cho thuốc là một hình thức quảng cáo truyền thống được nhiều doanh nghiệp sử dụng từ nhiều thập niên. Chỉ riêng đối với ngành dược phẩm, đây là hình thức quen thuộc, gần như được sử dụng nhiều nhất trong số các hình thức quảng cáo. Nhưng quảng cáo truyền hình cho thuốc nên chọn hình thức nào để hiệu quả thì lại là bài toán khó khăn cho nhiều doanh nghiệp.

Quảng cáo truyền hình – sân chơi cho những ông lớn

Không phải ngẫu nhiên mà quảng cáo truyền hình cho thuốc là hình thức quảng cáo chỉ dành cho những doanh nghiệp có ngân sách lớn, bởi lẽ từ khi ra đời cho đến nay, chi phí cho việc xuất hiện trước mắt người xem trong các chương trình phim truyện, TV Show, Gameshow trên sóng truyền hình được tính bằng từng giây.

Nhưng đắt sắt ra miếng, không thể phủ nhận rằng hiệu quả hiển thị mà hình thức quảng cáo này mang lại có thể tính đến hàng triệu, thậm chí với một vài chương trình vào khung giờ vàng có thể lên đến chục triệu.

Sẽ rất khó để hình dung và đo lường sức lan tỏa của các quảng cáo truyền hình cho thuốc trên sóng tivi, bởi tỉ suất người xem tại Việt Nam đo lường như thế nào vẫn là câu hỏi khó cho những người sử dụng nó. Nhưng có thể lấy một trong những con số minh họa đầy rõ ràng về độ “hot” của hình thức này.

Đơn giản như khung giờ vàng chiếu bộ phim Người phán xử, chi phí cho một block 30 giây quảng cáo là 220 triệu đồng, có nghĩa là chỉ cần 10 phút quảng cáo, nhà đài sẽ thu về 4 tỉ đồng. Con số này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp “tranh nhau” tìm cách xuất hiện trong khung giờ vàng của những chương trình “hot”. Và tất nhiên, chi phí cho nó không hề rẻ, bởi rất ít doanh nghiệp lựa chọn chỉ quảng cáo một tập phim.

Những hình thức quảng cáo truyền hình cho thuốc doanh nghiệp dược nào cũng phải biết

Những hình thức quảng cáo truyền hình cho thuốc doanh nghiệp dược nào cũng phải biết

Bảng giá tham khảo quảng cáo trên truyền hình của một số chương trình giờ vàng

Tuy vậy, với xu hướng số hóa hiện nay, dù quảng cáo truyền hình cho thuốc chưa bao giờ hạ nhiệt nhưng không phải lúc nào doanh nghiệp cũng thu được hiệu quả như mong muốn. Nhiều khán giả thậm chí còn lập tức chuyển kênh khi có quảng cáo.

Vậy doanh nghiệp cần làm gì, chọn hình thức quảng cáo truyền hình cho thuốc nào để giữ được người xem ở lại mà cân đối với ngân sách mình đang có?

Các hình thức quảng cáo truyền hình cho thuốc doanh nghiệp cần biết

1. TVC (Television Commercial)

TVC là hình thức quảng cáo truyền hình cho thuốc mà nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất. Thông thường TVC có thời lượng 15s – 30s – 45s. Nội dung trong các TVC giúp truyền tải những thông tin cơ bản về sản phẩm, nhãn hiệu, những đặc sắc thu hút người dùng.

Các TVC sẽ được phát sóng các thời điểm: trước, sau, xen kẽ vào giữa hai chương trình hoặc trong chương trình.

Hiện nay các hình thức TVC vẫn dừng lại ở chỗ làm thế nào nói cho khán giả biết loại sản phẩm này có tác dụng gì và cố gắng ghim vào đầu khán giả câu slogan của thương hiệu. Tuy nhiên, cách thức này đã cũ và đôi khi khiến khán giả cảm thấy tẻ nhạt.

2. Quảng cáo truyền hình cho thuốc bằng Pop-up

Đây là hình thức quảng cáo ra đời muộn nhưng có tốc độ phát triển nhanh và nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.

Những hình thức quảng cáo truyền hình cho thuốc doanh nghiệp dược nào cũng phải biết

Một ví dụ về quảng cáo truyền hình cho thuốc bằng Pop-up

Giống như tên gọi của nó, các quảng cáo pop-up sẽ chạy song song với chương trình và phía dưới chương trình mà không hề khiến người xem bị gián đoạn, khó chịu.

3. Logo

Logo của các nhãn hàng chọn hình thức này thường sẽ được đặt ở ở trường quay khi quay hoặc xuất hiện ở góc màn hình khi phát sóng. Hình thức này thường có thể lan tỏa về thương hiệu xuyên suốt chương trình, tuy nhiên hiệu quả mang lại không sống động và mạnh mẽ được như TVC và Pop-up.

4. Chạy chữ, panel trong khi đang phát các chương trình

Các dòng chữ, panel thường chạy phía dưới của màn hình, có thể động hoặc tĩnh và kèm theo đó là thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi tới khán giả.

Những hình thức quảng cáo truyền hình cho thuốc doanh nghiệp dược nào cũng phải biết

Một dạng chạy chữ panel trong khi đang phát chương trình trên sóng truyền hình

5. Chương trình Tư vấn tiêu dùng; Tự giới thiệu doanh nghiệp

Khác với TVC, chương trình tự giới thiệu doanh nghiệp là khoảng thời gian của riêng doanh nghiệp để giới thiệu rõ hơn về sản phẩm của mình. Các đoạn quảng cáo này thường được trình bày dưới dạng phóng sự, giới thiệu sản phẩm với đầy đủ thông tin chi tiết, thời lượng trong khoảng 3-5 phút.

Những hình thức quảng cáo truyền hình cho thuốc doanh nghiệp dược nào cũng phải biết

Một trong những quảng cáo truyền hình cho thuốc bằng hình thức tự giới thiệu

6. Tài trợ chương trình

Có hai loại tài trợ chương trình:

– Tài trợ phát sóng

– Tài trợ sản xuất Chương trình

7. Thông tin đơn giản

Thường các nội dung này chỉ mang tính chất thông báo, không mang nhiều tính chất thương mại như kích thích người xem nhận diện thương hiệu. Bởi vậy nó phù hợp với các nội dung của:

– Tin buồn; lời cảm ơn, rơi giấy tờ.

– Mời họp mặt, tham dự lễ, hội, thông báo tuyển sinh.

– Thông báo mời thầu, thông báo hội chợ thương mại và các nội dung tin tức mang tính chất xúc tiến hợp tác thương mại….vv.

Quảng cáo truyền hình cho thuốc là trong tình hình phát triển của các thiết bị di động đang có xu hướng thoái trào, tuy nhiên bản thân nó trong các chương trình truyền hình quen thuộc của người dân Việt Nam vẫn đóng vai trò quan trọng. Bởi vậy, doanh nghiệp dược cũng cần quan tâm tới hình thức quảng cáo này nếu vẫn muốn tận dụng các hình thức quảng cáo truyền thống.

Thu Hòa – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược