Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Display Ads

Mobile Advertising – Quảng cáo trên di động: Chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp Dược

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 1, 2017
  • Email
  • Lượt xem 22


Quảng cáo trên di động (Mobile Advertising) là 1 trong những xu hướng quảng cáo phát triển mạnh mẽ nhất trong những năm gần đây. Nhận ra được những ưu điểm vượt trội của hình thức này, nhiều doanh nghiệp dược đã thành công và sở hữu một lượng khách hàng rất lớn. 

Những năm trở lại đây, smartphone đã trở thành một điều tất yếu trong cuộc sống. Sự ra đời của chiếc điện thoại thông minh được ví như một cơn bão địa cầu, làm thay đổi đời sống và hành vi của con người. Việc sở hữu một siêu máy tính nhỏ gọn, luôn sẵn có trong túi đã kéo theo hành vi tìm kiếm trên mobile ngày càng tăng nhanh.

Những con số ấn tượng

Mobile Ads – quảng cáo trên di đng là một trong những hình thức của quảng cáo hiển thị đang trở thành xu hướng quảng cáo mới tại thời điểm hiện tại.

Mobile Advertising - Quảng cáo trên di động: Chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp Dược

Tỉ lệ các thiết bị kết nối Internet phổ biến ở người dùng trưởng thành đó là điện thoại thông minh: 72%, Laptop: 44%, Tablet: 14% – (Theo BCMA)

Năm 2013, mức tăng trưởng quảng cáo trên thiết bị di động là 75% (theo số liệu của AdAge Mobile Fact Pack), tiếp thị và quảng cáo qua thiết bị di động đang là một trong những kênh tiếp thị quan trọng mà các doanh nghiệp khó có thể bỏ qua trong thời buổi công nghệ hiện đại.

Theo nghiên cứu của InMobi, có tới 87% người truy cập Internet từ điện thoại chú ý tới quảng cáo. 61% chủ sở hữu smartphone thực hiện tìm kiếm trên smartphone của họ mỗi ngày.

Mobile Advertising - Quảng cáo trên di động: Chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp Dược

Quảng cáo trên di động có thể giúp doanh nghiệp dược khai thác được thông tin và hành vi khách hàng

Tại Việt Nam, mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo hàng năm trên các kênh quảng cáo trên di động đạt mức tăng trưởng 110,2%, cách biệt rõ rệt so với kênh đứng thứ 2 là quảng cáo bằng video trực tuyến (19,5%). Cũng theo nghiên cứu, hiệu quả từ các thông điệp quảng cáo này cao gấp 5 lần quảng cáo trên website. Năm 2016, doanh thu từ quảng cáo di động đạt 109 tỷ đô la, chiếm 55% tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến. Như vậy, Mobile Ads đã chính thức vượt mặt đàn anh quảng cáo trên máy tính.

Hiểu được tầm quan trọng và mức độ hiệu quả của quảng cáo trên di động, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng thành công những chiến lược quảng cáo và thu về một lượng khách hàng rất lớn.

Hiểu hơn về Mobile Advertising

Quảng cáo trên thiết bị di động – Mobile ads là hình thức quảng cáo trên thiết bị mobile (điện thoại di động, máy tính bảng, máy đọc sách..) có kết nối internet. Đây là hình thức được đánh giá có tính cá nhân cao, việc sử dụng quảng cáo trên di động giúp doanh nghiệp dễ dàng định vị khách hàng mục tiêu thông qua hành vi tìm kiếm từ đó thu được các thông tin như lứa tuổi, sở thích, nhu cầu…

Quảng cáo trên di động còn kích thích người dung truy cập vào các trang web của doanh nghiệp, dựa trên những thiết kế hình ảnh, người tiêu dùng có nhu cầu mua hàng nhiều hơn, đăng ký tài khoản, download phần mềm, ứng dụng, sử dụng các dịch vụ của doanh nghiệp.

Mobile Advertising - Quảng cáo trên di động: Chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp Dược

Tỉ lệ người dùng thường xuyên tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi mua là 48%, truy cập các trang bán lẻ là 43%, giao dịch sản phẩm là 39% và cùng 29% người dùng giao dịch sản phẩm bằng laptop và mobile. (Theo BCMA)

Khác với những quảng cáo thông thường như truyền hình, báo in, biển quảng cáo ngoài trời…quảng cáo trên di động thuận tiện hơn khi nếu khách hàng cảm thấy hứng thú với dịch vụ của doanh nghiệp, họ sẽ có những hành động cụ thể – những hành động này chỉ mất vài giây hoặc thậm chí chỉ vài phút họ đã có thể sở hữu sản phẩm cho mình.

Thị trường mobile internet Việt Nam

Theo nghiên cứu của StartCounter, Việt Nam là nước có lượng người dùng Mobile Internet lớn thứ 17 trên thế giới và đứng thứ 4 ở châu Á, chỉ sau Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia. Trong đó có 60% người thường xuyên truy cập internet qua điện thoại với mục đích đọc tin tức, tìm kiếm thông tin, truy cập mạng xã hội, chơi game, download ứng dụng…

Tương tự như các quảng cáo trên máy tính, quảng cáo trên di động có thể hiện thị dưới dạng chữ, banner hay video. Những mẫu quảng cáo này sẽ có kích thước nhỏ hơn cho phù hợp với rất nhiều cấu hình màn hình mobile khác nhau, và quảng cáo được hiển thị trên các website, ứng dụng (application) dành cho mobile, game cho người dùng mobile chứ không phải cho người dùng máy vi tính.

Các hình thức Mobile Ads bao gồm:

        Quảng cáo trên trang tìm kiếm

        Quảng cáo hiển thị trên website: banner…

        Quảng cáo trong game và ứng dụng

Tại sao ngành dược nên phát triển quảng cáo theo hình thức Mobile Ads?

Marketing ngành Dược được đánh giá là chậm phát triển hơn so với những ngành nghề khác. Đến thời điểm hiện tại, việc quảng cáo trong ngành dược còn nhiều hạn chế khi chủ yếu là quảng cáo qua truyền hình, hội nghị sự kiện ra mắt sản phẩm, chất lượng những TVC không có nhiều điểm sáng tạo. Các chủ đề quảng cáo thường theo lối mòn, không tạo cảm hứng cho người xem. Chính vì vậy, việc tìm kiếm một hình thức quảng cáo tối ưu cho ngành dược luôn là một câu hỏi lớn để ngành nghề này có bước phát triển bứt phá hơn trong tương lai.

Mobile Advertising - Quảng cáo trên di động: Chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp Dược

Với lượng người sử dụng smartphone ngày càng đông, số người truy cập internet trên mobile cũng tăng chóng mặt.  Vấn đề sức khỏe trong thời đại mới đã trở thành lĩnh vực được quan tâm hàng đầu. Các doanh nghiệp dược càng dễ dàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình trên những nội dung tốt nhất và được nhiều người biết đến. Mặc dù những năm qua, các doanh nghiệp dược đã bỏ ra một khoản chi ngân sách khổng lồ cho quảng cáo, thế nhưng việc lựa chọn một kênh truyền thông vượt trội vẫn chưa có nhiều chuyển biến.

Trước đây, việc quảng cáo các nhãn hiệu thuốc, thực phẩm chức năng chủ yếu được thông qua các kênh truyền hình. Việc quảng cáo qua truyền hình mặc dù là một hình thức quảng cáo phổ biến, hiệu quả, thế nhưng đối với đặc thù ngành dược, việc quảng cáo qua truyền hình (hình thức quảng cáo áp dụng mọi đối tượng) không thể mang lại kết quả như mong muốn.  

Ví dụ:

Doanh nghiệp xác định sản phẩm thuốc này chỉ dành cho đối tượng từ 40 trở lên, nhưng việc chi quảng cáo cho tất cả đối tượng xem truyền hình sẽ vừa gây lãng phí, vừa không thu được hiệu quả tối ưu.

Có thể nói, xu hướng dịch chuyển từ TV sang Digital ngày càng thể hiện rõ ràng. Doanh nghiệp dược có xu hướng chạy quảng cáo nhấn mạnh về mặt nội dung như: hướng dẫn chăm sóc sức khỏe, các bài viết về lời khuyên hữu ích trên báo mạng.

Mobile Advertising - Quảng cáo trên di động: Chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp Dược

Mua bán trực tuyến trên di động đã trở thành thói quen của người tiêu dùng thời đại mới

Ngoài ra, việc quảng cáo trên di động còn có những ưu điểm vượt trôi sau đây:

+ Quảng cáo trên mobile sẽ không phụ thuộc vào không gian và thời gian

+ Tăng mức độ nhận biết về nhãn hiệu/ thương hiệu của bạn

+ Định hướng sự chú ý của khách hàng vào quảng cáo

+ Đo lường hiệu quả quảng cáo chính xác và nhanh chóng.

+ Chi phí thấp

+ Khả năng nhắm chọn đối tượng mục tiêu dễ dàng

Chính vì mức độ sử dụng mobile internet ở Việt Nam đang ở mức cao nhất trong các loại hình, vậy nên nếu doanh nghiệp nào biết khai thác và tận dụng sức mạnh của di động để quảng bá thương hiệu thì chắc chắn doanh nghiệp đó sẽ thu được những thành công rất lớn. 

Minh Ngọc – Pharma Admicro

 

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược