Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Display Ads

Lịch sử hình thành Box App – giải pháp quảng cáo hiển thị thông minh cho ngành dược

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 13, 2017
  • Email
  • Lượt xem 17


Một hình thức quảng cáo mới ra đời đồng nghĩa với việc mang đến cho khách hàng một cách tiếp nhận thông tin mới. Sự xuất hiện của Box App – một hình thức quảng cáo hiển thị thông minh cho ngành dược đã tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong thời kỳ marketing cạnh tranh gay gắt.

Box App là một giải pháp quảng cáo thông minh kết hợp giữa nội dụng và hình ảnh. Không giống như những quảng cáo thông thường, Box App còn đảm nhiệm vai trò như một công cụ chăm sóc khách hàng tinh tế, cung cấp thông tin một cách tự nhiên nhất, giúp doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng của mình. Đây cũng là xu hướng của đa số các doanh nghiệp trong thời đại mới, trong đó có lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dược phẩm, y tế…

Lịch sử hình thành Box App - giải pháp quảng cáo hiển thị thông minh cho ngành dược

Sự ra đời của loại quảng cáo hiển thị thông minh cho ngành dược đã mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp

Theo nghiên cứu, Box App cuốn hút sự truy cập của độc giả cao gấp 5-10 lần so với banner truyền thống. Điều này chứng tỏ, Box App có những thế mạnh vượt trội so với những hình thức quảng cáo khác. Chính vì vậy, trong những năm vừa qua, Box App đã giúp nhiều doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp dược còn hạn chế về mặt quảng cáo sản phẩm vươn lên trong thị trường marketing khốc liệt. Hãy cùng nhìn lại lịch sử ra đời của loại hình quảng cáo này và quá trình phát triển của Box App tại Việt Nam.

Quảng cáo trên website phát triển chóng mặt

Năm 1991, website đầu tiên trên thế giới xuất hiện, đánh dấu bước ngoặt vĩ đại của ngành báo chí. Cho đến ngày hôm nay, báo in dường như đã bị xóa sổ khỏi cuộc sống thường ngày của con người. Báo mạng phát triển kéo theo hàng loạt các hình banner quảng cáo thay đổi theo từng ngày, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đem lại một nguồn doanh thu khổng lồ cho các doanh nghiệp.

Năm 1994, Banner quảng cáo trực tuyến đầu tiên xuất hiện trên thế giới. 23 năm trôi qua, internet và các website đến ngày hôm nay đã trở thành một mảnh đất vàng mà ở đó, con người có thể khai thác đủ các thể loại đa dạng, phong phú như CPC, CPM, banner, TVC online. Ngân sách dành cho quảng cáo tại mỗi doanh nghiệp cũng tăng mạnh mẽ.

Trong bối cảnh nhà nhà quảng cáo, người người lao vào quảng cáo, doanh nghiệp có tiền lại càng lấn át các doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng việc đầu tư chi phí khủng cho quảng cáo. Còn khách hàng thậm chí còn không hứng thú với các loại hình quảng cáo như tin nhắn, tờ rơi, thậm chí ngay cả banner trên các website. Vậy bài toán nào dành cho con đường kinh doanh của doanh nghiệp dược? Câu trả lời chính là Box App – một loại hình quảng cáo hiển thị thông minh cho ngành dược.

Lịch sử hình thành Box App

Năm 2010, Box App đã được trình làng lần đầu tiên trên thế giới tại Mỹ dưới tên gọi “Project Devil” do công ty Internet AOL sáng chế. Sản phẩm được chạy thử trước tiên trên các trang báo Hearst và New York Times, tiếp đó được triển khai chính thức tại Wall Street Journal phiên bản online và hướng tới các thương hiệu lớn như Audi, Burberry, Lexus,…

Năm 2011, nắm bắt được những nhu cầu cấp thiết của doanh nghiệp, một định dạng quảng cáo thông minh, tương thích với các hệ thống điện tử ra đời. Ngay từ những ngày đầu, sản phẩm này đã cuốn hút sự truy cập của độc giả, tăng gấp 5-10 lần so với banner truyền thống. Sản phẩm đó là Box App hay còn gọi là Box Application.

Khi Box App về đến Việt Nam, để tương thích với nhu cầu quảng cáo và phù hợp với ngân sách thời kỳ khó khăn, đơn vị kinh doanh quảng cáo trực tuyến Admicro (trực thuộc VCCorp) đã cải tiến và nâng cấp loại hình này.

Lịch sử hình thành Box App - giải pháp quảng cáo hiển thị thông minh cho ngành dược

Box App là hình thức quảng cáo hiển thị thông minh cho ngành dược

Sản phẩm mới có tên Box App Self-Serving với nhiều tính năng tiện dụng hơn cho doanh nghiệp. Đây cũng là hình thức quảng cáo hiển thị, là tổng hợp hài hòa của các hình thức quảng cáo tin bài PR, TVC, Banner, CPM, CPC,… trong một thực thể giống như một website mini riêng biệt, Box App nói chung và Box App Self-Serving nói riêng vừa chuyên sâu về nội dung, lại có giao diện hài hòa, đồng nhất với website chính.

Xem thêm[Inforgraphic]”Nằm lòng” CPC, CPD, CPM, CPA, CPS để marketing ngành dược hiệu quả nhất

Một đặc điểm nổi bật của Box App đó là giúp người làm quảng cáo kết hợp nhiều kênh marketing khác nhau, tăng cường “tính xã hội” của quảng cáo với hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ. Tính năng shout-box (thảo luận, thăm dò ý kiến, tư vấn trực tuyến…) làm cho Box App đẩy mạnh tính tương tác của doanh nghiệp với độc giả.

Lịch sử hình thành Box App - giải pháp quảng cáo hiển thị thông minh cho ngành dược

Box App Self-serving của doanh nghiệp Dược Vinh Gia cung cấp
nhiều thông tin bổ ích tới khách hàng như một website thu nhỏ
của doanh nghiệp trên trang báo lớn

Các thành viên của bộ phận Marketing trường FPT Arena sau khi trải nghiệm hình thức Box app cho biết: “Trước đây, khi Box App chưa ra đời, đặt banner là lựa chọn duy nhất đáp ứng nhu cầu quảng cáo trực tuyến của người làm truyền thông. Tuy nhiên, giờ đây, nếu so sánh hiệu quả giữa hai hình thức, Box App rõ ràng có ưu thế vượt trội hơn hẳn”.

Khác với hình thức banner, Box App linh hoạt và năng động hơn nhiều lần trong việc giúp doanh nghiệp tiếp cận, giao lưu với khách hàng mục tiêu. Đơn vị trải nghiệm cũng cho biết thêm: “Độc giả có thể nhìn thấy thông điệp của chúng tôi thường xuyên hơn mà không cảm thấy phiền hà vì nội dung box hài hòa với nội dung trang báo. Hay hơn cả là Box App đáp ứng tốt về yêu cầu thẩm mỹ, tích hợp nhiều định dạng thông tin (bài PR, gallery ảnh, video, flash, form đăng ký, facebook, google maps, giao lưu trực tuyến,…) – điều mà bất kể hình thức quảng cáo nào trước đây cũng không làm được. Từ đó, tạo ra sức lôi cuốn, khiến người xem cảm thấy tò mò, thích click để khám phá thông tin mà chúng tôi muốn truyền tải”.

Cho đến ngày hôm nay, Box App đã trở thành một loại hình quảng cáo hiển thị quen thuộc và hiệu quả đối với nhiều doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp dược. Một hình thức quảng cáo mới ra đời đồng nghĩa với việc mang đến cho khách hàng/độc giả sự mới lạ trong việc tiếp nhận thông tin, tạo cảm hứng để khách hàng tìm hiểu, kết nối với doanh nghiệp.

Nguồn: Dân Trí 

Minh Ngọc – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược