Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Display Ads

6 cách tối ưu quảng cáo hiển thị cho doanh nghiệp dược

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 7, 2017
  • Email
  • Lượt xem 20


Làm thế nào để tối ưu quảng cáo hiển thị cho doanh nghiệp dược? Làm thế nào để tạo ra sự ấn tượng ngay từ câu mời chào, kích thích khách hàng click vào website và mua sản phẩm của mình?

Quảng cáo hiển thị là gì? Quảng cáo hiển thị (Display Advertising) là một giải pháp quảng cáo thông minh bao gồm các hình thức hiển thị hình ảnh như banner, video, box app, TVC online, CPC… Quảng cáo hiển thị có những ưu điểm nổi trội và được nhiều doanh nghiệp dược áp dụng thành công trong những năm vừa qua.

Tuy nhiên, làm thế nào để tối ưu quảng cáo hiển thị cho doanh nghiệp là một bài toán nan giải, đòi hỏi các marketer phải có sự chuẩn bị về mặt tư duy hình ảnh và chau chuốt trong từng câu từ quảng cáo.

6 cách tối ưu quảng cáo hiển thị cho doanh nghiệp dược

Tối ưu quảng cáo hiển thị có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động marekting sản phẩm

Tất cả những cách tối ưu quảng cáo hiển thị cho ngành dược sẽ được thể hiện trong bài viết dưới đây, bao gồm 8 lời khuyên hàng đầu được đúc kết thông qua kinh nghiệm của các nhóm tài khoản Google.

6 CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO HIỂN THỊ CHO DOANH NGHIỆP DƯỢC

1. Thay đổi những khẩu hiệu mời chào: Giải pháp hàng đầu để tối ưu quảng cáo hiển thị cho doanh nghiệp dược

Làm thế nào để khách hàng không “dị ứng” với những lời mời chào quảng cáo? Có lẽ rất nhiều doanh nghiệp trong quá khứ đã lạm dụng những thông điệp cũ kĩ dạng như “Mua ngay hôm nay” “Mua ngay lập tức” “Mua ngay kẻo lỡ”

Tuy nhiên ngày nay, khách hàng của chúng ta dường như đã khó tính hơn rất nhiều. Những khẩu hiệu mang tính thúc ép khiến người dùng cảm thấy như bị ra lệnh và thậm chí còn khiến họ rời bỏ website của bạn ngay từ những giây đầu tiên. 

6 cách tối ưu quảng cáo hiển thị cho doanh nghiệp dược

Những lời mời chào sáng tạo, không khuôn mẫu là cách tối ưu quảng cáo hiển thị hiệu quả

Vậy làm thế nào để kích thích khách hàng truy cập vào website và tăng hiệu quả mua hàng chỉ bằng những câu mời chào? Lời khuyên cho bạn đó là hãy đầu tư vào những khẩu hiệu nhẹ nhàng, gợi mở, thân thiện ví dụ như:

“Có gì đằng sau chiếc hộp này?”

“Bị đau đầu mãi không khỏi? Làm sao”

“Tôi đã hết đau dạ dày như thế nào”…

Có thể nói, đây là những cách mời gọi được đánh giá cao trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe và cũng là một gợi ý dành cho doanh nghiệp dược khi tiến hành thực hiện chiến dịch display ads.

2. Kêu gọi hành động ở tất cả các khung hình

Kêu gọi hành động ở tất cả các khung hình cũng là một cách để tối ưu quảng cáo hiển thị cho doanh nghiệp dược. Những chuyên gia của Google đã kết luận rằng, hãy đặt lời kêu gọi hành động ở tất cả các khung hình trong quảng cáo của bạn, đặc biệt là khung hình cuối cùng.

Kêu gọi hành động – Call to action (viết tắt “CTA”) là biểu ngữ, nút, một số loại hình đồ hoạ hoặc văn bản trên trang web có tác dụng nhắc người dùng nhấp và tiếp tục theo dõi các kênh chuyển đổi. 

6 cách tối ưu quảng cáo hiển thị cho doanh nghiệp dược

Tối ưu quảng cáo hiển thị cho doanh nghiệp dược bằng những nút kêu gọi hành động ấn tượng

Nút kêu gọi hành động đóng vai trò rất quan trọng giúp doanh nghiệp dược đạt được hiệu quả bán hàng trực tuyến. Đây là một phần thiết yếu của quảng cáo marketing nhằm mục đích chuyển đổi người đọc thành khách hàng mục tiêu và khách hàng mục tiêu thành khách hàng thực sự.

3. Logo, thương hiệu

Một số người cho rằng thương hiệu bao gồm những yếu tố như màu sắc, font chữ, logo, slogan… Thực tế thương hiệu là một khái niệm khá phức tạp, không chỉ đơn thuần là logo hay một vài yếu tố trên.

Ví dụ: khi nhắc đến Nam thận bảo, khách hàng sẽ nhận ra rằng đây là loại thuốc hỗ trợ điều trị các bệnh về thận, hay Adidas là một thương hiệu cao cấp về thể thao, có những sản phẩm như quần áo, phụ kiện, giày dép…

6 cách tối ưu quảng cáo hiển thị cho doanh nghiệp dược

Giúp khách hàng nhận diện thương hiệu là mục tiêu quan trọng luôn phải có trong một quảng cáo hiển thị

Như vậy, thương hiệu như là tất cả những gì có trong đầu của khách hàng khi họ nghĩ đến một công ty, sản phẩm của doanh nghiệp. Hình ảnh thương hiệu này được hình thành từ các hoạt động của doanh nghiệp, từ những gì họ sở hữu, hay những sản phẩm, dịch vụ đặc thù. Tất cả điều này sẽ tạo ra bản sắc thương hiệu cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc thiết kế và đặt vị trí logo thương hiệu trong một khung hình quảng cáo đóng vai trò quan trọng để tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

Cũng theo những chuyên gia của nhóm Google, hãy giữ lại hình ảnh của logo hoặc thương hiệu trong tất cả các khung hình quảng cáo. Logo hoặc thương hiệu nên xuất hiện ở cuối quá trình quảng cáo (đối với định dạng video, gif..)

4. Giá cả

“Tôi không biết sản phẩm này có mức giá bao nhiêu? Mức giá này quá cao so với điều kiện của tôi, tôi sẽ không mua”.

Giá cả chính là yếu tố mà khách hàng quan tâm nhất khi đặt mua một món hàng. Khách hàng sẽ không mua sản phẩm của bạn khi không có đủ khả năng chi trả. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp tập trung quảng cáo cho đối tượng là khách hàng mục tiêu chứ không phải những nhóm khách hàng khác?

6 cách tối ưu quảng cáo hiển thị cho doanh nghiệp dược

Đưa ra những mức giá cụ thể để không lãng phí thời gian của khách hàng là một cách tối ưu quảng cáo hiển thị cho doanh nghiệp dược

Hãy cố gắng đề xuất một mức giá cụ thể, đưa ra các chương trình khuyến mại thu hút người xem ngay từ những hình ảnh bên ngoài. Đây cũng chính là cách loại trừ các đối tượng không phải là khách hàng mục tiêu, giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách quảng cáo tối đa.

5. Trạng thái khẩn cấp

Tạo một hoàn cảnh khẩn cấp trong quảng cáo của bạn là một trong những phương pháp tối ưu quảng cáo hiển thị cho doanh nghiệp dược. Hãy đề cập đến thời gian sắp hết hạn để người xem click ngay vào quảng cáo của bạn.

6 cách tối ưu quảng cáo hiển thị cho doanh nghiệp dược

Những dạng quảng cáo đếm ngược thôi thúc người dùng chuyển sang hành vi mua hàng

Ví dụ: bạn có thể đưa ra thời gian đếm ngược của các chương trình khuyến mại giảm giá “chỉ còn 1 ngày” “chỉ còn 2 giờ để mua sản phẩm thuốc abc..”. Việc tạo ra những hoàn cảnh khẩn cấp khiến khách hàng tò mò, thôi thúc khách hàng chuyển đổi hành vi và mua hàng của bạn.

6. Trang đích đến liên quan

Theo một nghiên cứu, trang đích phục vụ cho một quảng cáo hiển thị hình ảnh hiệu quả hơn trang chung, ở chỗ nó làm tăng số lượng gửi biểu mẫu chính (lead form) thêm 115%.

Hầu hết người xem đều muốn truy cập tới những trang liên quan đến nội dung của sản phẩm hoặc dịch vụ. Nội dung của trang đích đến cần phải giống với nội dung của quảng cáo hiển thị. Điều này sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và điểm chất lượng của quảng cáo. Trang đích cho phép doanh nghiệp dược kiểm soát tốt hơn trong việc định hướng và giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm.

Trang đích còn cho phép doanh nghiệp thu hẹp trọng tâm của mình và loại bỏ sự lộn xộn ra khỏi các trang của bạn. Giúp cho khách hàng không bị phân tâm và họ sẽ thực hiện những hành vi mua hàng.

6 cách tối ưu quảng cáo hiển thị cho doanh nghiệp dược

Tối ưu quảng cáo hiển thị cho doanh nghiệp dược bằng trang đích liên quan

Có thể nói, trang đích là cơ hội đầu tiên và duy nhất để doanh nghiệp tạo ra sự ấn tượng ban đầu với khách hàng. Đó là cơ hội để bạn bắt đầu cuộc trao đổi, đặt câu hỏi, mời thảo luận và thu hút nhấp chuột trên website của bạn.

Việc tối ưu quảng cáo hiển thị sẽ giúp doanh nghiệp dược phát huy tối đa những ưu điểm của hình thức quảng cáo này. Một quảng cáo được chau chuốt và đầu tư về mặt hình ảnh, slogan…sẽ mang về lợi nhuận kinh doanh cho doanh nghiệp.

Trên đây là 6 lời khuyên dành cho các marketer ngành dược, hy vọng đây sẽ là những lời khuyên bổ ích và góp phần tạo nên thành công của chiến dịch marketing.

Xem thêmMobile Advertising – Quảng cáo trên di động: Chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp Dược

 

Minh Ngọc – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược