Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Display Ads

Sự khác nhau giữa quảng cáo banner và quảng cáo text link trong quảng cáo dược

  • Thu Hoa ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • February 2, 2018
  • Email
  • Lượt xem 23


Trong thế giới của quảng cáo trực tuyến nói chung, quảng cáo dược nói riêng PPC đang là “vị vua” của đấu trường dành thị phần. Và chắc chắn rằng, doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được hiệu quả cao nhất với chi phí quảng cáo tối ưu nhất. Nhưng lựa chọn thế nào giữa quảng cáo banner và quảng cáo text link để tránh ném tiền qua cửa sổ?

Quảng cáo banner và quảng cáo text link không còn xa lạ với các doanh nghiệp khi muốn quảng cáo dược. Mỗi loại lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau phù hợp với từng chiến lược cụ thể.

Bài viết này sẽ phân tích sự giống và khác nhau, so sánh chúng trong mối tương quan của hệ sinh thái quảng cáo dược để bạn có thể lựa chọn chính xác nhất hình thức quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp mình.

Sự khác nhau giữa quảng cáo banner và quảng cáo text link trong quảng cáo dược

1. Quảng cáo banner trong quảng cáo dược

Hầu hết mọi người đều đã quen với việc xem quảng cáo banner trên các trang website, từ báo chí cho đến các trang thông tin khác. Quảng cáo banner thường được trình bày dưới dạng link website đích ẩn dưới các hình ảnh (jpeg, gif, flash). Chi phí cũng tính theo số lượt click của người dùng với banner ấy.

Vậy quảng cáo banner có ưu điểm, nhược điểm gì khi sử dụng để quảng cáo dược?

* Ưu điểm:

– Quảng cáo banner là một cách tuyệt vời để thiết lập danh tính cho thương hiệu. Người truy cập thậm chí không phải bấm vào một quảng cáo mà vẫn có thể tiếp nhận thông tin về doanh nghiệp của bạn. Điều đó có nghĩa là trên banner đã có các thông điệp mà bạn muốn người dùng thấy.

– Đôi khi quảng cáo banner còn cho thấy độ phủ và gia tăng uy tín của doanh nghiệp. Nó không chỉ ghi dấu ấn vào tiềm thức của người dùng mà dần dần đẩy họ đến trạng thái kích thích tiêu dùng.

–  Quảng cáo banner có thể tăng tỷ lệ tương tác nhiều hơn là các loại quảng cáo dạng text khác, kích thích tăng CTR lớn trên các thiết bị di động (0.1% đối với máy tính cá nhân sẽ trở thành 0,35% trên điện thoại di động).

Sự khác nhau giữa quảng cáo banner và quảng cáo text link trong quảng cáo dược

Quảng cáo banner trong quảng cáo dược có thể tăng tỷ lệ tương tác nhiều hơn là các loại quảng cáo dạng text khác

* Nhược điểm

Doanh nghiệp chắc chắn không còn xa lạ với tỉ lệ nhấp chuột trong quảng cáo (CTR), nhưng thành thật mà nói, hiện nay không thể dựa 100% vào những con số được đưa ra.

Người truy cập ngày càng cảnh giác hơn với quảng cáo, bởi lẽ họ đã trải qua thời kỳ nhàm chán với những lối quảng cáo tẻ nhạt. Cho nên việc nhiều người không đoái hoài tới banner của bạn là điều dễ dàng xảy ra.

Ngày nay, marketing hiện đại có thêm quảng cáo banner rich media, bao gồm chữ, ảnh tĩnh, ảnh động, video và âm thanh (lời quảng cáo và nhạc).

Sự khác nhau giữa quảng cáo banner và quảng cáo text link trong quảng cáo dược

Một ví dụ về quảng cáo rich media – xu hướng được ưa chuộng trong quảng cáo dược ngày nay

Quảng cáo rich media có ưu điểm là mang tới hiệu quả thu hút gấp nhiều lần so với banner thông thường, khi người tiêu dùng trỏ chuột vào vị trí đó, một media có thể hiển thị lớn gấp đôi, thậm chí gấp ba so với kích thước ban đầu.

Tuy nhiên, tương ứng với chất lượng, rich media có giá thành không hề nhỏ, chi phí cho thiết kế cũng đắt hơn. 

Bởi vậy, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể chọn hình thức quảng cáo này dù hiệu quả hiển thị mà nó mang lại khá vượt trội so với banner thông thường. 

2. Quảng cáo text link trong quảng cáo dược

Quảng cáo text link, giống như tên gọi của nó là dạng quảng cáo được thể hiện dưới dạng text + link đích mà bạn muốn người tiêu dùng trỏ tới. Trong một bài viết, text link ở dạng chữ được gạch chân. Quảng cáo text link với dân marketer được coi là một định dạng PPC tiêu chuẩn và ngày càng phổ biến trong hệ sinh thái quảng cáo dược.

Cũng giống như quảng cáo banner, quảng cáo text link có các ưu – nhược điểm sau:

* Ưu điểm:

Quảng cáo text link được coi là quảng cáo so tỷ lệ chuyển đổi CTR cao bậc nhất trong hệ sinh thái các hình thức quảng cáo.

– Tăng thứ hạng của từ khóa mà bạn cần đẩy

– Giúp từ khóa có thể ổn định ở một thứ hạng nhất định

– Giúp website của bạn được google tin tưởng hơn bởi độ phủ của website tăng.

Sự khác nhau giữa quảng cáo banner và quảng cáo text link trong quảng cáo dược

Quảng cáo text link được coi là quảng cáo so tỷ lệ chuyển đổi CTR cao bậc nhất trong hệ sinh thái các hình thức quảng cáo nói chung, quảng cáo dược nói riêng.

* Nhược điểm:

Không đa dạng anchor text

– Lượng link lớn đổ về dồn dập có thể gây ra sự chú ý không cần thiết từ phía google, thậm chí bị gắn cờ cảnh báo khiến tụt thứ hạng của website.

– Website còn mới và thiếu nhiều nội dung sử dụng backlink dạng text link sẽ gây ra sự không tự nhiên trong quá trình seo.

– Sử dụng text link trên những diễn đàn kém chất lượng sẽ làm giảm thứ hạng từ khóa của bạn trên công cụ tìm kiếm.

Ngày nay, quảng cáo dược không còn đơn thuần là sử dụng banner hay text link nữa mà là sự kết hợp của nhiều loại hình với nhau với mong muốn cùng lúc kích thích nhiều nhất trải nghiệm người dùng. Bởi vậy, tuy theo ngân sách và theo mục tiêu marketing mà doanh nghiệp có thể đưa ra các phương án quảng cáo phù hợp.

(Nguồn tham khảo: Techwyse)

Thu Hòa – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược