Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Tin tức

Bộ Y Tế mạnh tay với quảng cáo dược phẩm, thực phẩm chức năng

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 9, 2018
  • Email
  • Lượt xem 1


Mới đây, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Thanh tra Bộ lập tổ phản ứng nhanh để giám sát và xử lý những trường hợp có sai phạm trong quảng cáo dược phẩm, thực phẩm chức năng.

Theo đó, các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ, Sở Y tế các tỉnh thành phố thực hiện các quy định về kiểm tra các hoạt động quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo, công khai giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã cấp.

Hàng loạt doanh nghiệp dược bị xử phạt do quảng cáo sai quy định

Mới đây, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) – Bộ Y tế đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty cổ phần Phát triển thảo dược Việt Nam. Đơn vị này đã quảng cáo dược phẩm, thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax trên website mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Cùng với phạt tiền, Cục ATTP đã buộc Công ty cổ phần Phát triển thảo dược Việt Nam tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin.

Cục ATTP cũng đã xử phạt Công ty TNHH An Minh Southern và Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Á Châu mỗi công ty 50.000.000 đồng với hành vi: Quảng cáo TPCN/TPBVSK Smarto và quảng cáo TPCN/TPBVSK: AC-samin; Sinus plus; HepaB Extra; Beauty Skin; Viên nang US-Jinkgo trên các trang web gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Cùng với hình thức phạt tiền, Cục ATTP đã buộc 2 công ty nói trên tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin quảng cáo sản phẩm TPCN.

Bộ Y Tế mạnh tay với quảng cáo dược phẩm, thực phẩm chức năng

Mạnh tay với quảng cáo dược phẩm, thực phẩm chức năng

Hay một công ty khác cũng bị Cục ATTP xử phạt vi phạm hành chính là Công ty CP Phúc Nguyên Việt Nam với số tiền phạt 85 triệu đồng vì đã có 2 hành vi: Quảng cáo sản phẩm TPCN/TPBVSK Boils toxic u nhọt trên website mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung và quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Xem thêm: Những quy định quảng cáo thuốc doanh nghiệp dược nào cũng cần phải biết

Xử lý nghiêm sai phạm về quảng cáo thuộc lĩnh vực quản lý

Ngoài những đơn vị quảng cáo dược phẩm, thực phẩm chức năng thổi phồng chất lượng sản phẩm, theo Bộ Y tế, thời gian qua cũng đã xuất hiện những quảng cáo sản phẩm hàng hóa thuộc lĩnh vực quản lý của nhà nước. Đó là những quảng cáo lẫn vào nội dung tin, sai lệch, không đúng công dụng của sản phẩm…gây tổn thất và ảnh hường đến sức khỏe của người sử dụng.

Xuất phát từ nguyên nhân thiếu sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo, thiếu đồng bộ, công tác tuyên truyền, phổ biến luật quảng cáo, công tác thanh kiểm tra còn lỏng lẻo…

Để chấn chỉnh tình trạng này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu các đơn vị liên quan thuộc Bộ Y tế và Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành tổ chức triển khai nghiêm túc, quyết liệt về lĩnh vực quảng cáo, tăng cường tổ chức thanh kiểm tra phát hiện các hành vi vi phạm…

Đặc biệt, Bộ trưởng yêu cầu Thanh tra Bộ Y tế thiết lập tổ phản ứng nhanh về kiểm tra, giám sát hoạt động quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc trách nhiệm quản lý của ngành.

Các cơ quan chuyên môn gồm Cục ATTP, Cục Quản lý Dược, Sở Y tế các tỉnh/ thành phố, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh/ thành phố… cần thực hiện nghiêm các quy định về cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo; đồng thời phải phối hợp tích cực với Bộ, ngành, hiệp hội liên quan rà soát và dẹp “loạn” quảng cáo dược phẩm, thực phẩm chức năng trên mọi “mặt trận” thông tin như hiện nay.

Xem thêm: Người tiêu dùng hoang mang vì hàng loạt thực phẩm chức năng quảng cáo như thần dược

Theo Sức khỏe và Đời sống

Minh Ngọc/Pharma Admicro

 

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược