Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

THÔNG TIN MARKETING NGÀNH DƯỢC

Quảng cáo dược phẩm và quy định của Facebook 2017

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • November 29, 2017
  • Email
  • Lượt xem 15


Quảng cáo Facebook là một trong những hình thức được rất nhiều marketer ưa thích. Các Doanh nghiệp Dược của Việt Nam hiện nay cũng đang tập trung phát triển mảng marketing online cho quảng cáo dược phẩm trên nền tảng này. Hãy xem Facebook năm 2017 đã có những thay đổi quy định gì đối với ngành kinh doanh đặc thù này.

Với sự phát triển như vũ bão của ngành marketing dược phẩm, các kênh mạng xã hội miễn phí lúc này trở thành mảnh đất béo bở để các Doanh nghiệp Dược khai thác và phát triển bằng cách thực hiện quảng cáo dược phẩm, trong đó có quảng cáo Facebook.

Thuốc bao gồm các dạng thuốc kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược,… được sử dụng cho việc hỗ trợ sức khỏe con người. Vì vậy, đối với quảng cáo dược phẩm, facebook đã đưa ra những quy định riêng rất nghiêm ngặt, nhằm nâng cao trải nghiệm  và sự đảm bảo đối với người dùng.

Quảng cáo dược phẩm và quy định của Facebook 2017

Hoạt động facebook marketing hứa hẹn mang lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp dược

Dưới đây là thống kê các quy định của Facebook 2017 đối với quảng cáo dược phẩm mà các doanh nghiệp thực hiện cần lưu ý để được cho phép hiển thị:

1. Các chính sách riêng

Thứ nhất, Facebook không cho phép quảng cáo các loại thuốc uống (ví dụ như thuốc kháng sinh, kháng viêm,…) và thuốc cần phải kê đơn.

Quảng cáo dược phẩm và quy định của Facebook 2017

Không được quảng cáo thuốc kháng sinh và thuốc kê đơn trên Facebook

Thứ hai, thực phẩm chức năng và thảo dược trước đây vẫn được Facebook cho hiển thị bình thường. Tuy nhiên, sang năm 2017, Facebook thắt chặt quảng cáo hơn với loại dược phẩm này.

Cụ thể, các doanh nghiệp vẫn có thể quảng cáo thực phẩm chức năng và thảo dược trừ các sản phẩm có chứa dehydroepiandrosterone, ephedra, hormones tăng trưởng, melatonin, anabolic, steroids, chitosan, comfrey. Vì Facebook cho rằng đây là nhưng thực phẩm bổ sung không an toàn.

Quảng cáo dược phẩm và quy định của Facebook 2017

Các dạng thực phẩm chức năng được nới lỏng hơn nhưng vẫn có quy định đặc thù

2. Các lỗi thường gặp đối với quảng cáo dược phẩm

Như đã nói ở trên, do quảng cáo dược phẩm có nhiều đặc thù liên quan đến chữa bệnh, cũng như hỗ trợ cải thiện sức khỏe của con người. Vì vậy, khi thực hiện quảng cáo trên Facebook các doanh nghiệp kinh doanh dược cần lưu ý những vấn đề sau, để tránh việc không được phép hiển thị quảng cáo trên Facebook.

        Lỗi hình ảnh:

Để có một cái nhìn chi tiết cho người đọc, các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh thường sử dụng các hình ảnh bộ phận của cơ thể người hay sự so sánh, ám chỉ về tình trạng cơ thể (ví dụ như béo, thừa cân, nhiều mụn,…). Điều này vi phạm vào quy định của Facebook 2017.

Quảng cáo dược phẩm và quy định của Facebook 2017

Không được sử dụng hình ảnh zoom cận mặt

Hoặc như những quảng cáo zoom cận cảnh vào các bộ phận, hình ảnh before/after. Facebook không phê duyệt những quảng cáo này thường với lí do nội dung người lớn, sexy không phù hợp. 

Quảng cáo dược phẩm và quy định của Facebook 2017

Những hình ảnh có sử dụng bộ phận cơ thể người nhưng hợp lệ

Để giải quyết vấn đề này doanh nghiệp có thể sử dụng hình ảnh toàn bộ cơ thể người, hoặc gắn bộ phận cơ thể với một đồ dùng cụ thể (ví dụ như chân và giày), sử dụng quảng cáo video thay vì hình ảnh, sử dụng website (hoặc link trỏ về landing page) và dẫn người dùng quan tâm tìm hiểu thêm trên đó, thay vì quảng cáo ảnh.

        Lỗi quảng cáo về ngôn ngữ:

Lỗi quảng cáo về ngôn ngữ thường liên quan đến các sản phẩm bị Facebook hạn chế hoặc cấm quảng cáo. Ví dụ như thuốc tây y, đơn thuốc online,… Các quảng cáo thuốc thường xuyên bị từ chối phê duyệt có chứa các từ như: mụn, thừa mỡ, giả mỡ, yếu sinh ý,…

Quảng cáo dược phẩm và quy định của Facebook 2017

Ngôn ngữ quảng cáo không được nói quá, nói tác dụng chưa được kiểm chứng

Gần đây, người dùng Facebook thường bắt gặp những quảng cáo liên quan đến các loại thực phẩm chức năng, thuốc đông y. Facebook được hiểu như những nhà cung cấp giới thiệu trung gian vì vậy mà một khi không thể đảm bảo được nguồn gốc, thành phần thì Facebook sẽ tuyệt đối hạn chế quảng cáo các sản phẩm này.

Quảng cáo dược phẩm và quy định của Facebook 2017

Ngôn ngữ chứa từ nhạy cảm không phù hợp với quảng cáo Facebook

Facebook khuyến khích Doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm thực hiện các giải pháp như:

+ Đối với sản phẩm thuốc: nên định hướng quảng cáo đến địa chỉ nhà thuốc, chỉ dẫn đến đơn vị phân phối thuốc thay vì quảng cáo bán trực tiếp sản phẩm hay qua kê đơn online.

+ Đối với các sản phẩm làm đẹp, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe: nội dung không được dùng các từ ngữ phóng đại, nói quá, dung tục, mô tả đặc tính người dùng,…, dùng từ ngữ nói giảm nói tránh khi mô tả đặc tính.

Thay vì trình bày rõ công dụng, có thể hướng người dùng đến bài viết khác, hoặc hướng về website để tìm hiểu thêm.

Tóm lại, quảng cáo Facebook cho ngành dược là thách thức của mỗi doanh nghiệp khi sử dụng mạng xã hội này để tiếp cận khách hàng. Chi phí quảng cáo đã chi ra sẽ không lấy lại được do bị phạt vi phạm. Vì vậy mỗi doanh nghiệp nên cẩn trọng với những nội dung mình cung cấp hoặc lựa chọn bên tư vấn nội dung phù hợp để tối ưu chi phí và lợi thế quảng cáo.

Phụng Kim – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược