Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Display Ads

Quảng cáo dược phẩm thất bại liên miên? Câu trả lời ai cũng ngỡ ngàng

  • Thu Hoa ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 5, 2018
  • Email
  • Lượt xem 20


Từ lâu quảng cáo dược phẩm đã trở thành yếu tố then chốt để thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng. Nhưng thực trạng hiện nay cho thấy quảng cáo dược phẩm vẫn chưa đạt được hiệu quả như mong muốn, thậm chí gây phản cảm. Nguyên nhân vì sao?

“Hầu hết các quảng cáo ngày nay đều không thuyết phục người xem; chúng dường như được xây dựng nên chỉ với mục đích là không gây phản cảm cho mọi người mà thôi”.

Không phải ngẫu nhiên mà Roy Williams – chủ tịch hãng quảng cáo quốc tế nổi tiếng, tác giả những cuốn bestseller về quảng cáo như The Wizard of Ads hay Secret Formulas of the Wizard of Ads đã đưa ra nhận định khiến các creator hoang mang, đứng ngồi không yên như vậy.

Ngày nay, xu hướng bùng nổ của mạng xã hội, di động khiến cho quảng cáo dược phẩm kĩ thuật số đã trở thành một cuộc cách mạng. Dù vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn phải bỏ ra cả núi chi phí cho quảng cáo dược phẩm nhưng không thu được kết quả như mong muốn.

Trước khi lên đường tìm kiếm giải pháp để thay đổi các quảng cáo dược phẩm trên thị trường hiện nay thì bạn cần nhìn lại vết xe đổ của nhiều doanh nghiệp. Sự thất bại của các quảng cáo dược phẩm hầu hết đến từ những lý do sau đây.

1. Target sai đối tượng

Ai cũng hiểu rằng đối tượng là một trong những yếu tố hàng đầu trong mỗi quảng cáo dược phẩm. Tuy vậy, công cuộc để biết khách hàng của mình cần chinh phục là ai, họ có tính cách như thế nào, họ có thực sự là khách hàng tiềm năng với sản phẩm dược mà bạn đang quảng cáo hay không lại không hề dễ dàng.

Nếu quảng cáo dược phẩm của bạn có tỉ lệ chuyển đổi thấp, chiến dịch chạy không hiệu quả thì đừng vội “đâm lao theo lao”. Hãy dừng lại và tự trả lời các câu hỏi:

– Bạn tập trung vào mấy nhóm đối tượng trong quảng cáo dược phẩm này?

– Các nhóm đối tượng ấy có các đặc điểm gần giống nhau hay khác xa nhau?

– Số lượng người trong nhóm mà bạn hướng đến có đủ để đảm bảo mang về doanh số như mục tiêu đề ra?

Đừng ngại thay đổi tập khách hàng bởi thà bắt đầu từ con số 0 còn hơn là cố gắng tìm kiếm lợi nhuận trong chiếc bánh đã bị xâu xé hết.

Bạn có thể tìm kiếm thêm các giải pháp từ những Agency lớn và uy tín hiện nay như giải pháp marketing dược phẩm của Admicro. Thông thường, các Agency sẽ giúp bạn đưa ra các ý tưởng và hiện thực hóa các ý tưởng đó một cách tốt nhất.

Quảng cáo dược phẩm thất bại liên miên? Câu trả lời ai cũng ngỡ ngàng

Nguyên nhân dẫn đến quảng cáo dược phẩm thất bại nhiều nhất đó là do target sai đối tượng

2. Đúng người sai thời điểm

Bạn đảm bảo rằng đối tượng hướng đến trong quảng cáo dược phẩm đã “chuẩn không cần chỉnh” rồi nhưng tỉ lệ chuyển đổi và hiệu quả vẫn không đạt được như ý. Vậy nguyên nhân nằm ở đâu?

Bạn quảng cáo sai thời điểm! Làm thế nào để bạn thu hút được khách hàng trong khi vài thậm chí hàng chục nhãn hàng khác cũng bán cùng một sản phẩm như thế?

Chắc chắn bạn không thể đặt banner cùng với đối thủ ở cùng một trang báo, share chung một vị trí nhưng bản thân quảng cáo dược phẩm của bạn lại kém bắt mắt, kém thu hút hơn! Chẳng có ai tự đưa mình vào thế bí như vậy cả!

Thời điểm đối với một quảng cáo dược phẩm là yếu tố then chốt, thậm chí được đánh giá là quan trọng thứ yếu sau việc target đúng đối tượng. Đôi khi quảng cáo dược phẩm của bạn xuất hiện đúng lúc khách hàng đang băn khoăn tìm kiếm thì việc họ quyết định mua sản phẩm của bạn là điều không hề khó khăn.

Vậy làm thế nào bạn biết được rằng quảng cáo dược phẩm của mình đang chạy đúng thời điểm?

Bạn có thể xác định thời điểm vàng để triển khai quảng cáo dược phẩm dựa trên số liệu thống kê thực tế và xem xét các yếu tố liên quan đến sản phẩm, đối thủ và nhu cầu thị trường:

– Đối thủ đang chạy chiến dịch quảng cáo nào và vào thời điểm nào?

– Có nên chạy cùng lúc hay không? Nếu có sẽ chạy trên những trang nào?

– Nên chạy quảng cáo dược phẩm vào thời điểm khách hàng có nhu cầu nhiều nhất hay thời điểm doanh thu kém nhất?

Quảng cáo dược phẩm thất bại liên miên? Câu trả lời ai cũng ngỡ ngàng

Quảng cáo dược phẩm muốn đạt hiệu quả cần đảm bảo thời gian và đối tượng tiếp cận

3. “Chung thủy” không phải lúc

Một trong những “hố đen” khiến quảng cáo dược phẩm của doanh nghiệp không thu được hiệu quả như mong muốn đó là chỉ chạy trên một kênh cố định.

Ngày nay hiệu quả của facebook trong kinh doanh không thể phủ nhận, tuy nhiên người dùng không thể lựa chọn mua sản phẩm chữa bệnh chỉ qua một vài bài facebook ads.

Nếu quảng cáo dược phẩm trên facebook của bạn đủ hấp dẫn, họ sẽ tìm kiến thương hiệu, sản phẩm của bạn qua các kênh khác như: website, báo chí, các diễn đàn review. Bởi vậy hãy trang bị cho mình đủ hành trang để tạo niềm tin với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

4. Không cập nhật các xu hướng quảng cáo dược phẩm mới

Các xu hướng digital marketing phát triển dựa vào việc nghiên cứu thói quen, hành vi, thị yếu của người tiêu dùng. Sự bùng nổ của số lượng người dùng internet và các thiết bị di động khiến cho tính chất của các quảng cáo dược phẩm thay đổi theo.

Chẳng có lý do nào để doanh nghiệp của bạn ngồi yên trước những xu hướng mới đang được hàng triệu người quan tâm. Điển hình nhất đó là sự xuất hiện của livestream đã mang đến một cuộc cách mạng trong bán hàng của nhiều thương hiệu.

Quảng cáo dược phẩm thất bại liên miên? Câu trả lời ai cũng ngỡ ngàng

Nhanh nhạy với các xu hướng là một trong những yếu tố giúp quảng cáo dược phẩm thu hút được nhiều đối tượng hơn

Sử dụng KOLs và livestream chính là bước đi thông minh, khéo léo cho các quảng cáo dược phẩm, vừa nhìn thấy ngay được tỉ lệ chuyển đổi, vừa phủ rộng được brand trong lòng độc giả.

Tuy vậy, quảng cáo dược phẩm là sản phẩm khá nhạy cảm, do đó các doanh nghiệp cần phải có kế hoạch và chiến lược kĩ lưỡng trước khi đưa ra một chiến lược quảng cáo nào.

Ranh giới giữa thành công và thất bại trong quảng cáo dược phẩm rất nhỏ, đừng mãi đi vào những lối mòn trên để số tiền bạn bỏ ra cho các quảng cáo dược phẩm không thu được lợi nhuận nào.

Thu Hòa – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược