Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Display Ads

Những nguyên tắc cơ bản để có một QUẢNG CÁO DƯỢC PHẨM chất lượng

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 12, 2018
  • Email
  • Lượt xem 39


Cuộc đua giữa các ông lớn ngành dược trong lĩnh vực quảng cáo dược phẩm ngày càng được thể hiện mạnh mẽ. Chất lượng TVC được cải thiện chính là minh chứng cho sự nỗ lực đó. 

Thế giới đang chứng kiến một thời kỳ nở rộ của TVC nói chung và TVC online nói riêng, ngành dược những năm vừa qua và đặc biệt là năm 2017 đã minh chứng cho sự lên ngôi mạnh mẽ của loại hình quảng cáo đang làm mưa làm gió trong ngành truyền thông.

Vẫn biết TVC là một hình thức quảng cáo tối ưu đối với các doanh nghiệp ngành dược, tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng nắm được các cách tối ưu TVC và cách đánh giá thế nào là một TVC hay. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ phân tích cho các bạn hiểu những nguyên tắc cơ bản để có được một TVC quảng cáo hay, đặc biệt đối với lĩnh vực quảng cáo trong ngành dược.

1. Quảng cáo tập trung vào một ý tưởng lớn

Quảng cáo nói chung và quảng cáo dược phẩm nói riêng là quy trình đưa một ý tưởng về nhãn hàng vào trong đầu người tiêu dùng, một ý tưởng mà sẽ thôi thúc người ấy mua hàng. Để làm cho điều này xảy ra, bạn phải hiểu nhãn hàng và người tiêu dùng. Không chỉ dừng lại ở chỗ hiểu người tiêu dùng mà phải chứng minh được sự hiểu biết đó trong quảng cáo. Ý tưởng phải làm thôi thúc người tiêu dùng về mặt lý trí hoặc cảm xúc – lý tưởng nhất là cả hai. Nó có thể tạo ra một niềm tin mới và/hoặc một cảm xúc mới. Hoặc nó có thể củng cố niềm tin và cảm xúc hiện tại đối với nhãn hàng.

 Những nguyên tắc cơ bản để có một QUẢNG CÁO DƯỢC PHẨM chất lượng

Quảng cáo dược phẩm không thể thiếu yếu tố Ý TƯỞNG

Lợi ích của nhãn hàng dược phẩm, thực phẩm chức năng đối với người tiêu dùng phải được truyền đạt một cách chính xác trong quảng cáo. Lợi ích phải được truyền đạt bằng một ý tưởng lớn, ý tưởng đó phải bao chứa thông điệp truyền tải tới khách hàng bằng hình ảnh, âm thanh chứ không nên dừng lại ở những dòng chữ. Để có ý tưởng, có thể người ta sẽ phải mất vài tháng có khi đến cả năm nhưng ý tưởng lớn lại đem về thành quả không ngờ. Không phải doanh nghiệp nào cũng làm tốt điều này, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm, chăm sóc sức khỏe vì có thể thấy, đây là một lĩnh vực thiếu đất để sáng tạo, rất khó để tạo ra những ý tưởng độc đáo như công nghệ hay thực phẩm…

Thực tế vài năm trở lại đây, doanh nghiệp ngành dược đã và đang có những bước tiến bộ trong hoạt động quảng cáo, mạnh dạn áp dụng những ý tưởng sáng tạo hơn. Tuy nhiên, cho đến ngày hôm nay, các quảng cáo dược phẩm, quảng cáo thuốc vẫn khiến người xem cảm thấy nhàm chán vì các kịch bản giống nhau, ngay cả những diễn viên đóng quảng cáo cũng không có gì hấp dẫn. Từ âm thanh cho đến ý tưởng advertising vẫn là một thách thức đối với các marketer dược phẩm.

2. Làm gì để khác biệt với đối thủ cạnh tranh

Quảng cáo dược phẩm phải mang đến lợi ích cho doanh nghiệp ngành dược. Tuy nhiên, hãy chú ý đến các đối thủ cạnh tranh. Nhãn hàng phải truyền thông mang tính độc nhất, sự độc nhất này xuất phát từ đặc tính vật lý của sản phẩm, công thức sản phẩm hoặc bất cứ giá trị nào có liên kết tới nhãn hàng. Đơn cử ví dụ “vệt trắng sáng” và câu cảm thán “Ngạc nhiên chưa” của hãng bột giặt Tide.

3. Quảng cáo lôi cuốn khách hàng mục tiêu

Không phải ai cũng là khách hàng của doanh nghiệp, đó là một điều cơ bản marketer nào cũng biết. Chính vì vậy, hãy đảm bảo rằng quảng cáo phải gây được ấn tượng ngay tức thì, khơi dậy sự quan tâm của khách hàng mục tiêu. Dựa vào những phân tích hành vi, sở thích của khách hàng, từ đó doanh nghiệp có thể sử dụng những ý tưởng quảng cáo thực tế sát với những thông tin thu thập được từ nhóm khách hàng mục tiêu. Ví dụ, sản phẩm của doanh nghiệp hướng đến những đối tượng là học sinh, sinh viên, thanh niên thì âm thanh, màu sắc cho đến diễn viên phải phù hợp với sở thích của giới trẻ.

Những nguyên tắc cơ bản để có một QUẢNG CÁO DƯỢC PHẨM chất lượng

Quảng cáo dược phẩm đang cố gắng thoát khỏi cái mác nhàm chán, lười sáng tạo

4. Quảng cáo dược phẩm phải đáng tin cậy, trung thực

Không chỉ riêng quảng cáo dược phẩm, quảng cáo của bất kì lĩnh vực nào cũng không được phép đi ngược lại tính trung thực của sản phẩm. Bạn không thể quảng cáo thực phẩm chức năng có công dụng chữa bệnh hay thuốc bổ gan lại có thể chữa được ung thư gan… Mặc dù cách thể hiện trong quảng cáo có thể cường điệu hoặc hài hước nhưng tính năng và công dụng của sản phẩm thì không được phép sai sự thật.

5. Quảng cáo giúp đến gần hơn với khách hàng – giá trị thực sự

Mỗi một quảng cáo đều ảnh hưởng đến nhận thức của người tiêu dùng. Nếu bất kỳ quảng cáo nào đối nghịch với nhận thức này thì điều đó sẽ gây ra sự phản cảm. Muốn đánh giá một quảng cáo, hãy đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng, đối tượng mà chúng ta mong muốn giữ được lòng trung thành. Hãy nghe họ phát biểu.

Những nguyên tắc cơ bản để có một QUẢNG CÁO DƯỢC PHẨM chất lượng

– Tôi không có nhiều thì giờ. Rất nhiều người khác đang cố thu hút sự chú ý của tôi. Tại sao tôi phải lắng nghe quảng cáo này?

– Quảng cáo này cố nói cho tôi nghe điều gì?

– Có gì liên quan đến tôi không?

– Tại sao tôi phải tin?

– Tôi có thích quảng cáo này không?

– Quảng cáo này có hiểu tôi không?

– Quảng cáo này nói đến nhãn hiệu nào?

– Quảng cáo này muốn tôi làm gì?

Xem thêm: 6 công cụ quảng cáo tuyệt vời giúp chiến dịch marketing dược phẩm ra mắt sản phẩm mới thành công

Theo Rainbow Entertainment Group

Minh Ngọc – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược