Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Tin tức

Facebook và Google lên ngôi, digital thống trị quảng cáo dược phẩm 2018?

  • Thu Hoa ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 15, 2018
  • Email
  • Lượt xem 35


Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội như hiện nay, quảng cáo dược phẩm 2018 hứa hẹn là sự lên ngôi của những kẻ khổng lồ. GroupM và Zenith đã hé lộ những dự báo mới nhất về xu hướng quảng cáo 2018, kết quả không nằm ngoài dự tính.

Vừa qua GroupM vừa công bố báo cáo Tiếp thị và Truyền thông “This Year Next Year”. Không có gì đáng kinh ngạc khi những con số mà GroupM đưa ra trong báo cáo phần nào đã dự đoán được xu hướng quảng cáo nói chung, quảng cáo dược phẩm 2018 nói riêng.

Theo báo cáo, chi tiêu cho ngành quảng cáo toàn cầu được dự báo sẽ đạt mức 588 tỷ USD vào năm 2018, tăng 23 tỷ USD với tỷ lệ 4.3%.

Con số tăng trưởng này không quá chênh lệch so với mức 4.1% được dự báo bởi Zenith trong báo cáo mới nhất vừa được xuất bản cùng thời gian. Báo cáo của Zenith dự báo cao hơn một chút, đạt 578 tỷ USD cho đến cuối năm 2018.

Bên cạnh đó, cứ 1 USD đầu tư vào các công ty này sẽ có 25 cent để cải tiến quảng cáo truyền thống sang digital (theo WPP ước tính). Điều này cho thấy sự dịch chuyển đáng kể sang xu hướng digital advertising trong năm tới đây.

Cũng theo dự đoán của GroupM, trên toàn thế giới sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ trong tỷ lệ digital trong đầu tư quảng cáo. Cụ thể dự kiến con số này sẽ tăng từ 34.1% (2017) lên đến 36.4% (2018) ngoại trừ tại Trung Quốc.

Đây có thể coi là tín hiệu báo trước để các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp dược phẩm đón đầu xu hướng, tận dụng thời cơ của năm. Bởi digital advertising trong ngành dược vẫn còn hạn chế, chỉ số ít doanh nghiệp cải thiện được thương hiệu, tận dụng marketing online để truyền thông về nhãn hàng của mình.

Cũng theo GroupM, Facebook và Google sẽ chiếm 84% độc quyền tổng đầu tư digital và tỉ lệ tăng trưởng lên tới 186% vào năm 2018, trong toàn bộ thị trường ngoại trừ Trung Quốc.

Tuy vậy, con số này lại cho thấy trong năm 2018, điềm xấu cho hệ sinh thái quảng cáo có thể xảy đến đó là sự mất cân bằng giữa các nhà xuất bản digital. Sự lớn mạnh của Google và Facebook càng chứng tỏ sức ảnh hưởng của mạng xã hội nhưng đối với những ông lớn làm xuất bản digital thì lại là tình trạng đáng lo ngại.

Facebook và Google lên ngôi, digital thống trị quảng cáo dược phẩm 2018?

Tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu theo môi trường quảng cáo 2017 – 2020 (triệu USD). Nguồn: Zenith.

Trong khi đó, năm 2018 sẽ nhìn nhận sự phát triển mang tính bứt phá của quảng cáo ngoài trời (OOH) trong bối cảnh số hóa. Quảng cáo dược phẩm 2018 có thể tận dụng triệt để hình thức quảng cáo này nhờ những lợi thế của OOH tại Việt Nam. 

Báo cáo của Zenith cũng cho biết quảng cáo trên internet đã vượt qua đối thủ quảng cáo trên truyền hình rất xa và vươn lên trở thành môi trường quảng cáo lớn nhất trong năm 2017 (chiếm 37.3% tổng chi phí quảng cáo). Zenith hi vọng quảng cáo trên internet đang được mong đợi là sẽ chiếm 44.3% chi phí quảng cáo toàn cầu vào năm 2020.

Facebook và Google lên ngôi, digital thống trị quảng cáo dược phẩm 2018?

Chi tiêu quảng cáo trên internet theo từng loại hình 2017 – 2020 (tỷ USD). Nguồn: Zenith

Video trực tuyến và truyền thông xã hội được xác định là động lực thúc đẩy sự gia tăng trong việc chi tiêu vào quảng cáo trên internet, nơi mà quảng cáo bằng video trực tuyến đang được mong đợi sẽ tăng trung bình 17% mỗi năm từ khoảng năm 2017 tới 2020, trong khi đó truyền thông xã hội sẽ tăng 16%.

Facebook và Google lên ngôi, digital thống trị quảng cáo dược phẩm 2018?

Tỷ lệ chi tiêu quảng cáo toàn cầu xét theo môi trường quảng cáo. Nguồn: Zenith.

Những dự báo của GroupM và Zenith đã cho thấy sự lên ngôi độc quyền của Facebook và Google cũng như quá trình chiếm lĩnh của digital advertising, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp dược tận dụng quảng cáo dược phẩm 2018, đón đầu xu hướng và bứt phá trong năm nay.

Nguồn tham khảo: Brands Việt Nam

Thu Hòa – Pharma Admcicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược