Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Display Ads

Display Advertising: Xu hướng quảng cáo mới dành cho ngành Dược

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • November 30, 2017
  • Email
  • Lượt xem 22


Quảng cáo Display Advertising là hình thức quảng cáo hiển thị hình ảnh với những ưu điểm vượt trội, có khả năng thu hút nhiều khách hàng và cũng là loại hình đang được nhiều doanh nghiệp Dược lựa chọn sử dụng.

Một doanh nghiệp Dược khi bắt tay vào chiến lược quảng cáo cần quan tâm đến những yếu tố quan trọng như hình ảnh lôi cuốn, khả năng thu hút sự chú ý, vị trí hiển thị để tối ưu khả năng tiếp cận với khách hàng.

Nội dung quảng cáo của doanh nghiệp phải chứa những thông tin liên quan đến vấn đề khách hàng đang gặp phải và giúp họ trả lời cho câu hỏi “sản phẩm này có giúp được gì cho tôi?”. Trong thời đại quảng cáo có mặt ở khắp mọi nơi thì việc khách hàng “dị ứng” với các thông điệp mời gọi từ doanh nghiệp là chuyện đã trở nên quá phổ biến. Một người dùng sẽ có xu hướng bỏ qua quảng cáo, chặn các tin nhắn quảng cáo…Vậy nên để doanh nghiệp tìm ra một phương thức quảng cáo khiến người xem kích thích, tò mò là một bài toán khó.

 Display Advertising: Xu hướng quảng cáo mới dành cho ngành Dược

Display Advertising là loại hình quảng cáo tối ưu nhất trong ngành Dược

Với khả năng tiếp cận khách hàng bằng hình ảnh đặc sắc, ấn tượng, video sáng tạo…quảng cáo hiển thị ra đời đã tạo nên một cuộc cách mạng quảng cáo trong ngành Dược.

Vậy, quảng cáo hiển thị là gì? Có những hình thức quảng cáo hiển thị nào cho ngành dược? Bài viết dưới đây sẽ giải thích một cách đơn giản nhất cho bạn đọc về khái niệm marketing hoàn toàn mới mẻ này.

1. Display Advertising là gì?

Display Advertising (Display Ads) hay còn gọi là quảng cáo hiển thị. Đây là hình thức quảng cáo truyền tải thông điệp trực quan bằng việc sử dụng logo, hình ảnh động, video hoặc các phương tiện đồ hoạ đến với khách hàng. Quảng cáo hiển thị thường nhắm mục tiêu người dùng với những đặc điểm riêng biệt để gia tăng hiệu quả quảng cáo online.

Display Advertising- một phương thức quảng cáo mà trong đó, doanh nghiệp thông qua các đơn vị truyền thông để truyền tải thông điệp đến các khách hàng tiềm năng.

Display Advertising: Xu hướng quảng cáo mới dành cho ngành Dược

Display Advertising trong ngành Dược ngày càng trở thành xu hướng cho các doanh nghiệp hoạt động cùng lĩnh vực

Một hình thức phổ biến của Display Advertising là banner, hiệu ứng hình ảnh, video, infographic…Những người sử dụng internet chắc chắn đã thấy các banner quảng cáo trên website mỗi khi truy cập, hoặc ở youtube cũng thường xuyên xuất hiện các video clip trước khi xem một chương trình cụ thể. Chúng đều là một phần của Display Advertising.

2. Một số hình thức quảng cáo hiển thị trong ngành Dược

Mobile Ads

Mobile Ads: Đây là hình thức quảng cáo hiển thị hoặc tương tác trên các thiết bị di động được khai thác trên hệ thống Mobile – adnetwork lớn nhất tại Việt Nam hiện nay.

Theo báo cáo đánh giá của Inmobi 2011, di động là kênh truyền thông được ưa thích nhất tại Việt Nam, xếp hạng cao hơn những phương tiện truyền thống là truyền hình và máy tính. Trong thời đại thiết bị của kỷ nguyên mới, smartphone ra đời nhanh chóng về số lượng, thời đại đa số mọi người để sử dụng smartphone thì việc quảng cáo trên thiết bị này cũng không còn xa lạ.

Mobile Ads là quảng cáo qua các thiết bị di động bằng các banner, video,… gây chú ý đặc biệt cho người xem. Thông điệp quảng cáo được đưa đến tận tay người nhận. Với xu hướng mua hàng online mạnh mẽ như ngày nay thì việc tìm hiểu thông tin qua mạng thông qua các thiết bị di động tác động rất lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Display Advertising: Xu hướng quảng cáo mới dành cho ngành Dược

Quảng cáo trên di động trở nên phổ biến hơn khi lượng người sử dụng điện thoại để truy cập internet gia tăng chóng mặt

Box app

Đây là một hình thức quảng cáo trong Display Adversiting trong ngành dược. Box app là tổng hợp hài hòa của các hình thức quảng cáo tin bài PR, TVC, banner…chuyên sâu về nội dung, giao diện hài hòa, đồng nhất với website chính. Đây được coi là điểm mạnh của hình thức này, giúp độc giả tiếp nhận thông tin như đang đọc báo chứ không phải xem quảng cáo, không gây phiền toái vì bị tiếp thị, kích thích độc giả tò mò, truy cập box để xem nhiều hơn.

Display Advertising: Xu hướng quảng cáo mới dành cho ngành Dược

Hiển thị box app trên một trang tin tức

Box App còn giúp người làm quảng cáo kết hợp nhiều kênh marketing khác nhau, tăng cường hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ. Tính năng shout-box (thảo luận, thăm dò ý kiến, tư vấn trực tuyến…) làm cho Box App đẩy mạnh tính tương tác của doanh nghiệp với độc giả.

Các website dược ngày nay ứng dụng khá thành công hình thức Box app tư vấn trực tuyến, trò chuyện và tìm hiểu nhu cầu, vấn đề của khách hàng từ đó gợi mở các giải pháp của doanh nghiệp.

Banner hiển thị

Quảng cáo banner không còn xa lạ đối với nhiều doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Dược nói riêng, đây là hình thức quảng cáo trực tuyến trên các website. Mỗi website đặt các vị trí với kích thích phù hợp để giới thiệu các thông điệp, hình ảnh, video về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Khi khách hàng quan tâm và nhấp chuột, banner sẽ dẫn khách hàng đến website của doanh nghiệp với đầy đủ thông tin mà khách hàng đang tìm kiếm. 

Display Advertising: Xu hướng quảng cáo mới dành cho ngành Dược

Một hình ảnh minh họa về Banner – hình thức Display Advertising trong ngành Dược khá phổ biến

– Quảng cáo banner truyền thống (traditional banner ads): Đây là hình thức quảng cáo thông dụng nhất, có dạng hình chữ nhật, chứa những thông điệp quảng cáo ngắn, có khả năng liên kết đến một trang hay website khác. Banner truyền thống là hình thức quảng cáo phổ biến được nhiều người lựa chọn với ưu điểm điều hướng nhanh, dễ thiết kế thay đổi, dễ chèn vào website.

– Quảng cáo In-line (In-line ads) : Hình thức quảng cáo này được định dạng trong một cột ở phía dưới bên trái hoặc bên phải của một trang web. Cũng như quảng cáo banner truyền thống, quảng cáo in-line có thể được hiển thị dưới dạng một đồ hoạ và chứa một đường link, hay có thể chỉ là là một đoạn text với những đường siêu liên kết nổi bật với những phông màu hay đường viền.

– Quảng cáo pop-up (Pop up ads): Quảng cáo dưới dạng này sẽ được bật ra trên một màn hình riêng, có thể là toàn bộ màn hình hoặc chỉ một góc ngay khi khách hàng truy cập vào website

TVC online – xu hướng mới trong Display Avertising trong ngành Dược

TVC online là hình thức quảng cáo xuất hiện trước khi nội dung video trên website được chiếu. Mang đặc tính của TVC (quảng cáo qua truyền hình), vì vậy TVC online gây ấn tượng mạnh cho độc giả hơn các phương tiện quảng cáo khác bởi sự kết hợp giữa câu chữ, hình ảnh, âm thanh và chuyển động trong quảng cáo. Sự kết hợp này có tác động cùng lúc lên nhiều giác quan, khiến cho độc giả ghi nhớ thương hiệu tốt hơn.

Display Advertising: Xu hướng quảng cáo mới dành cho ngành Dược

Xu hướng xem các TVC online của người dùng – Nguồn: BrighRoll

Muốn có một TVC hấp dẫn, đội ngũ thực hiện phải có sự sáng tạo, nội dung truyền đạt ngắn gọn dễ hiểu, hình ảnh hấp dẫn, âm thanh sống động. Đây cũng là hình thức nổi bật nhất trong Display Adsvertising do mức độ hấp dẫn bởi ý tưởng và hình ảnh.

TVC online được dự đoán sẽ soán ngôi của quảng cáo truyền hình trong tương lai, vì nó là sự kết hợp khôn khéo giữa các điểm mạnh của TVC với lợi ích từ quảng cáo Internet.

Premium Ads – Đỉnh cao của quảng cáo hiển thị

Khái niệm “Premium” được nhắc đến khắp các blog chuyên về Ad-tech và Programmatic nhưng chưa có một khái niệm mang tính quy chuẩn nào. “Premium” có thể đại diện cho “tính cao cấp, chất lượng và uy tín” của các gói quảng cáo.

Display Advertising: Xu hướng quảng cáo mới dành cho ngành Dược

Premium là hình thức quảng cáo hiển thị đẳng cấp nhất hiện nay

Mặc dù vẫn chưa có định nghĩa cụ thể về Premuim Ads tuy vậy, không thể phủ nhận những inventory (hàng hóa) được gắn mác “Premium” có thể được giao dịch với giá cao hơn so với các inventory còn lại. Chính vì vậy, những thắc mắc xoay quanh khái niệm “Premium” giờ có thể qui thành: Một hình thức quảng cáo hiện thị đỉnh cao, nội dung chất lượng và đẳng cấp.

 

Minh Ngọc –  Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược