Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Display Ads

Tổng quan về các hình thức quảng cáo cho ngành dược

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 4, 2017
  • Email
  • Lượt xem 24


Mỗi hình thức quảng cáo đều có những ưu, nhược điểm nhất định. Làm thế nào để lựa chọn một loại quảng cáo cho ngành dược một cách hiệu quả nhất? 

Hiện nay, hàng loạt các loại hình quảng cáo ra đời khiến cho doanh nghiệp cảm thấy băn khoăn khi chọn lựa một hình thức quảng cáo phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các hình thức quảng cáo cho ngành dược. Nhờ đó, doanh nghiệp dược sẽ có cái nhìn tổng quan nhất khi bắt tay vào một chiến dịch marketing sản phẩm.

Tổng quan về các hình thức quảng cáo cho ngành dược

Đa dạng các hình thức quảng cáo cho ngành dược

1. Tổ chức các event, ra mắt sản phẩm là một trong các hình thức quảng cáo cho ngành dược đem lại hiệu quả tốt nhất

Đây là hình thức quảng cáo tốn kém chi phí nhất, tuy nhiên lại mang lại hiệu quả cao nhất. Bởi nó đưa trực tiếp thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ đến đúng mục tiêu và khách hàng. Đây cũng là hình thức quảng cáo đầu tư nhất khi nhiều doanh nghiệp có thể phải bỏ một khoản tiền khổng lồ để thuê đại sứ thương hiệu, thuê địa điểm, các chi phí tổ chức…

Phương pháp này khá phổ biến ở những doanh nghiệp dược khi họ tiến hành quảng bá thương hiệu. Nhất là những doanh nghiệp kinh doanh về thực phẩm chức năng, họ thường chọn những đại sứ là người nổi tiếng, diễn viên, người mẫu PR cho sản phẩm của mình.

2. Quảng cáo cho ngành dược bằng cách thông qua báo chí và truyền hình

Báo chí và truyền hình hiện đang là hình thức quảng cáo phổ thông và hiệu quả nhất hiện nay. Đây được đánh giá những phương tiện quảng cáo uy tín, được khách hàng tin cậy. Tuy nhiên, chi phí để quảng cáo trên truyền hình cũng là một vấn đề nan giải đối với các doanh nghiệp, chính vì vậy không phải doanh nghiệp nào cũng lựa chọn truyền hình làm công cụ quảng cáo.

Tổng quan về các hình thức quảng cáo cho ngành dược

Mức chi quảng cáo truyền hình của các hãng lớn

Nhược điểm của quảng cáo thông qua truyền hình có lẽ chính là bởi độ phủ rộng rãi với tất cả đối tượng. Trong Target Audiences (khách hàng mục tiêu) phân tích rằng, doanh nghiệp không thể quảng cáo sản phẩm của mình với tất cả khách hàng vì nhu cầu và sở thích của mỗi người luôn có sự khác nhau. Việc quảng cáo trên truyền hình có thể gây lãng phí ngân sách của doanh nghiệp khi không thể focus (tập trung) vào nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.

3. Quảng cáo cho ngành dược bằng cách sử dụng mạng internet và các mạng xã hội

Sau báo chí và truyền hình thì hình thức quảng cáo qua internet và các mạng xã hội cũng là những công cụ quảng cáo hữu ích cho doanh nghiệp dược. Với số lượng sử dụng internet lọt top cao nhất thế giới, hơn 63 triệu/ 90 triệu người Việt Nam sử dụng facebook thì việc sử dụng công cụ này làm phương tiện quảng cáo đã trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.

  Tổng quan về các hình thức quảng cáo cho ngành dược

Quảng cáo qua internet đang trở thành một công cụ “kiếm ra tiền” của nhiều doanh nghiệp

Các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp dược nói riêng đã có những động thái quảng bá như thiết lập website, siêu thị trực tuyến, phòng khám trực tuyến… Đồng thời, thông qua các mạng xã hội như facebook, youtube, google plus sẽ có nhiều người biết đến doanh nghiệp của bạn. Doanh nghiệp còn có thể lắng nghe những phản hồi của khách hàng thông qua mạng xã hội.

Một trong những hình thức quảng cáo qua mạng internet phổ biến hiện nay là Display Advertising – thuật ngữ chỉ quảng cáo hiển thị, là hình thức quảng cáo banner trên các báo điện tử, hay quảng cáo banner/rich media qua các mạng quảng cáo.

4. Quảng cáo cho ngành dược bằng Email Marketing 

Mặc dù dính nhiều tai tiếng do nhiều công ty lạm dụng email marketing để spam người nhận nhưng hình thức này vẫn được coi là hoạt động quảng cáo khá hiệu quả.

Tổng quan về các hình thức quảng cáo cho ngành dược

Email Marketing là hình thức quảng cáo được đánh giá khá hiệu quả

Email marketing là hình thức quảng cáo bằng cách gửi email đến người nhận trong một danh sách để giới thiệu, quảng bá, cảm ơn…với mong muốn họ sẽ mua sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Email marketing có vai trò xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và khả năng nhận diện thương hiệu.

5.  Quảng cáo cho ngành dược bằng hình thức tờ rơi quảng cáo, catalogue 

Có lẽ nhiều người cho rằng, trong bối cảnh bùng nổ công nghệ thông tin thì hình thức quảng cáo tờ rơi, in catalogue không còn phổ biến nhưng đây vẫn là xu hướng quảng bá thương hiệu bởi tính sinh động, trực quan và xúc tích. Người tiêu dùng chưa bao giờ hết hứng thú với những hình ảnh sản phẩm sinh động. Mỗi tờ rơi khi đến tay khách hàng tiềm năng sẽ là một nguồn thông tin bổ ích, kích thích sự mua hàng của khách hàng thông qua hình ảnh, thông tin, địa chỉ của doanh nghiệp.

Tổng quan về các hình thức quảng cáo cho ngành dược

In tờ rơi, catalogue với hình ảnh sinh động, hấp dẫn là loại hình quảng cáo hiệu quả cho ngành dược

6. Quảng cáo qua di dộng

Marketing qua tin nhắn hay cuộc gọi trực tiếp hướng tới những người sử dụng điện thoại di động không cần kết nối mạng internet. Tuy nhiên loại hình quảng cáo này không còn được đánh giá cao. Trước đây, trào lưu quảng cáo bằng tin nhắn đi động đã trở thành một “cơn sốt” khi bùng nổ hàng trăm nghìn thuê bao sim rác. Việc lạm dụng tin nhắn quảng cáo gây phiền toái cho khách hàng, họ thậm chí còn có xu hướng chặn tin nhắn quảng cáo di động.

7. Quảng Cáo Ngoài Trời

Đây là tên gọi chung cho loại hình quảng cáo đặt ở tầm cao như bảng quảng cáo trên nóc và tường các tòa nhà, các bảng hiệu ở các cột cao, hay những tuyến đường, các trạm xe buýt, có thể dán ở xe buýt,..

Tổng quan về các hình thức quảng cáo cho ngành dược

Quảng cáo cho ngành dược có thể sử dụng hình thức biển quảng cáo ngoài trời

Tương tự như các hình thức khác, làm biển quảng cáo ngoài trời cần đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng hình ảnh và biết cách phân bố hợp lý ở các khu vực thành phố, tỉnh thành mới có thể đem lại hiệu quả như mong muốn.

8. Quảng cáo bằng quà tặng – xu hướng quảng cáo mới cho ngành dược

Quà tặng là hình thức quảng cáo mới xuất hiện vài năm trở đây. Tâm lý của khách hàng nào cũng vậy, họ thường thích được tặng quà, sử dụng đồ miễn phí. Đối với các doanh nghiệp dược, việc tặng thuốc hay thực phẩm chức năng có thể không phải là một ý tưởng khả quan. Tuy nhiên, những sản phẩm như dầu gội trị bệnh, sữa rửa mặt trị bệnh…được làm quà tặng sẽ khiến người dùng cảm thấy bớt lo ngại hơn. Phương pháp này còn có thể được gọi là trải nghiệm sản phẩm miễn phí.

Tổng quan về các hình thức quảng cáo cho ngành dược

Hình thức quảng cáo bằng quà tặng độc đáo của một doanh nghiệp du lịch

Một số những quà tặng quảng cáo được rất nhiều đơn vị lựa chọn: Sổ da quà tặng, ô dù cầm tay, áo mưa quảng cáo, hộp đựng name card, bút quà tặng,…trên các vật phẩm này in thông tin của doanh nghiệp giúp khách hàng ghi nhớ cũng là một hình thức phổ biến ngày nay.

Xem thêmDisplay Advertising: Xu hướng quảng cáo mới dành cho ngành Dược

 

Minh Ngọc – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược