Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Giải pháp Digital Marketing

Hướng dẫn quản trị website hiệu quả cho doanh nghiệp dược mới bắt đầu

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 2, 2017
  • Email
  • Lượt xem 21


Làm thế nào để quản trị website hiệu quả – đây là một câu hỏi quan trọng bởi nó nằm trong chiến lược marketing online của mỗi doanh nghiệp dược. Thiết kế website, xây dựng nội dung, tương tác với khách hàng là một những yếu tố góp phần tối ưu hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Hoạt động kinh doanh qua website ngày càng là một hình thức phổ biến đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế, dược phẩm. Website là một cánh tay phải đắc lực trong việc quảng bá, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm, khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp. Ngày nay, website đã trở thành một công cụ tất yếu không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh online. Cùng với sự phát triển không ngừng của ngành công nghệ thông tin, truyền thông, internet, thì website đã đóng một vai trò chủ chốt, mang lại hiệu quả kinh doanh to lớn.

Hướng dẫn quản trị website hiệu quả cho doanh nghiệp dược mới bắt đầu

Quản trị website là một bước quan trọng để kế hoạch kinh doanh thu được hiệu quả

Ngay từ khi thiết lập website, doanh nghiệp dược cần có những chiến lược cụ thể để hoàn thành tốt công việc tối ưu cho website của mình. Sau đây là một số kinh nghiệm giúp doanh nghiệp dược quản trị website hiệu quả hay nói cách khác là làm chủ website của mình, khiến nó trở thành một công cụ hữu ích trong hoạt động kinh doanh.

1. Chuyên môn hoá đội ngũ quản trị website

Người quản trị web (webmaster) cho doanh nghiệp dược là những người trực tiếp tham gia vào quá trình xây dựng nội dung website, sửa lỗi website, backup và khắc phục tất cả những vấn đề mà website gặp phải. Vì vậy, đây là đội ngũ có vai trò quan trọng và họ phải là những chuyên viên có năng lực, có kiến thức và thành thạo kỹ năng quản trị. Các nhân viên phải được đào tạo để có thể biên tập các tin bài, đồng thời phải có ý thức tìm tòi, sáng tạo trong cách thể hiện nếu không muốn nội dung trang web sơ sài và thiếu hấp dẫn.

Hướng dẫn quản trị website hiệu quả cho doanh nghiệp dược mới bắt đầu

Những nhân sự quản trị website phải là những người có đầu óc sáng tạo, tích cực

Việc xây dựng nội dung cho website là điều quan trọng nhưng việc update nội dung còn quan trọng hơn. Một doanh nghiệp dược không thể giữ chân khách hàng nếu lười cập nhật những thông tin mới. Khách hàng sẽ hứng thú và quay trở lại website của bạn khi có những bài viết sáng tạo, thú vị.

Để thực hiện được điều đó, doanh nghiệp dược bắt buộc phải sở hữu đội ngũ nhân sự chất lượng cao, có tinh thần nhiệt huyết sáng tạo và đổi mới không ngừng. Ngày nay, các dịch vụ quản trị website cũng trở nên phổ biến hơn, đó cũng là một gợi ý tốt khi doanh nghiệp dược chưa đủ tiềm lực để quản trị website một cách hiệu quả.

2. Tăng cường tương tác với người sử dụng

Đây là cách giúp website dược của bạn hoạt động hiệu quả và được Google đánh giá cao.

Có rất nhiều cách để doanh nghiệp dược tăng cường mối quan hệ với khách hàng. Để mức độ tương tác cao, người quản trị website phải ý thức được rằng, việc quảng cáo cho doanh nghiệp là nội dung tất yếu nhưng cũng đừng quên đứng ở vị trí khách hàng để hiểu nhu cầu của họ. Hãy đặt ra những câu hỏi “Khách hàng của bạn là ai” “Họ đang cần gì” “Sản phẩm của tôi giúp được gì cho khách hàng”…Đây được gọi là cách mang thông tin từ doanh nghiệp tới khách hàng, mặt khác khai thác thông tin từ khách hàng để phục vụ những mong muốn của họ.

Bạn cũng có thể sử dụng hình thức box tư vấn trực tuyến, các website dược ngày nay làm rất tốt điều đó. Bác sĩ và các nhân viên y tế có thể là người trực tiếp tư vấn những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng. 

Hướng dẫn quản trị website hiệu quả cho doanh nghiệp dược mới bắt đầu

Tương tác với người dùng là một trong những yếu tố giúp website của doanh nghiệp dược hoạt động hiệu quả

Ngoài ra, có rất nhiều website cho phép khách hàng đăng ký thành viên để nhận thông tin dịch vụ, nhưng một số website cũng tìm kiếm khách hàng bằng cách dựa vào các yếu tố kỹ thuật như: Số khách viếng thăm theo múi giờ, định vị khách hàng thông qua địa chỉ IP… Việc tăng tương tác giữa website và khách hàng là chìa khóa để doanh nghiệp xác định khách hàng mục tiêu và biến họ trở thành những người tiêu dùng thực sự của doanh nghiệp. Đây cũng là chiến lược lâu dài để trong kế hoạch quản trị website hiệu quả cho doanh nghiệp dược.

3. Tận dụng các cơ hội liên kết

Việc liên kết với nhiều website khác nhau cũng là một kinh nghiệm tốt để phát triển website cho doanh nghiệp. Nếu website của bạn đại diện cho một doanh nghiệp và có thể nằm trong một tổ chức thương mại nào đó, bạn nên đề nghị một liên kết đến các trang web của tổ chức đó. Thậm chí, bạn có thể tìm những trang web có thể liên kết với bạn để thiết lập sự liên kết, hỗ trợ, kể cả các trang web nhỏ nhưng có liên quan tới nhau.

Hướng dẫn quản trị website hiệu quả cho doanh nghiệp dược mới bắt đầu

Xây dựng hệ thống liên kết nội bộ

Tuy nhiên, việc liên kết link cũng cần có những kỹ năng để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Lời khuyên là bạn không nên link tới các trang chủ trong quảng cáo, hãy link trực tiếp tới sản phẩm vì việc điều hướng trên website không phải khách hàng nào cũng thành thạo.

Đồng thời, nếu muốn quản trị website dược hiệu quả, bạn nên đưa vào các quảng cáo những địa chỉ liên kết cụ thể, giúp cho người dùng có thể sử dụng các link này cho những tìm kiếm chi tiết, phù hợp với những thông tin họ quan tâm.

Ví dụ: Một doanh nghiệp đang thực hiện chiến dịch tiếp thị sản phẩm thuốc mọc tóc, hãy liên kết website của chiến dịch đó vào website chung của doanh nghiệp.

4. Trao đổi quảng cáo với các doanh nghiệp có thể liên kết

Hoạt động doanh nghiệp không nhất thiết phải trong tình trạng độc lập, dè chừng, bạn có thể trao đổi quảng cáo, liên kết với các doanh nghiệp khác để giành được những khách hàng mới. Bạn cũng có thể mua quảng cáo trên các website uy tín, phù hợp, thậm chí tham gia vào một siêu thị trực tuyến, thuê các danh sách thư điện tử mục tiêu.

5. Sử dụng những tiện ích miễn phí để thu hút khách hàng

Tâm lý chung của người tiêu dùng là thích được tặng quà và sử dụng những món đồ miễn phí. Đừng tung hô những khẩu hiệu nhàm chán như “Hãy đến với website của chúng tôi….” thay vào đó, hãy đầu tư một vài loại hình dịch vụ miễn phí nào đó trên trang web như mini game, dự đoán,….

Hướng dẫn quản trị website hiệu quả cho doanh nghiệp dược mới bắt đầu

Thu hút người dùng bằng những tiện ích miễn phí là cách quản trị website hiệu quả

Việc phát ra thông điệp miễn phí là một cách mời mọc đầy hấp dẫn đối với người dùng. Lưu ý rằng, dịch vụ miễn phí đó phải có mối liên kết với người dùng và doanh nghiệp khai thác được gì khi người dùng sử dụng dịch vụ đó.

6. Thường xuyên sao lưu (backup) dữ liệu

Bất cứ website nào cũng cần phải sao lưu dữ liệu vì nếu xảy ra sự cố, toàn bộ nội dung mà bạn xây dựng trên website đều sẽ biến mất. Công đoạn sao chép dữ liệu có thể diễn ra thủ công hoặc bạn có thể thiết lập chế độ backup tự động. Nhiều dịch vụ quản trị website cũng cung cấp tính năng này cho doanh nghiệp.

Trên đây là những kinh nghiệm quan trọng để giúp bạn quản trị website cho doanh nghiệp một cách tối ưu nhất. Chúc các bạn thành công!

Minh Ngọc – Pharma

 

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược