Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Giải pháp Digital Marketing

Quản trị website Dược là gì? Nhiệm vụ của người quản trị website Dược phẩm

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • November 29, 2017
  • Email
  • Lượt xem 21


Ngày nay, khái niệm quản trị website Dược đã không còn xa lạ với nhiều người. Vì để quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng, thì các doanh nghiệp Dược không thể bỏ qua yếu tố quản trị website.

Quản trị website Dược là gì?

Hiện nay, quản trị website Dược đã dần trở thành một công việc quan trọng đối với bất kì cá nhân, tổ chức hay các doanh nghiệp Dược khi tiến hành một chiến lược Marketing.  Vì trong thời đại người người làm web, nhà nhà là web như ngày nay, thì yếu tố cạnh tranh là rất cao, nên nếu muốn thắng đối thủ của mình, các doanh nghiệp Dược cần phải bỏ ra nhiều thời gian để chăm sóc, nhằm mục đích đưa website của mình lên top trên các công cụ tìm kiếm.

Quản trị website Dược là gì? Nhiệm vụ của người quản trị website Dược phẩm

Vậy quản trị website Dược là gì? Quản trị website Dược cũng như xây dựng một ngôi nhà, thiết lập website là phần vỏ, xây dựng nội dung và hình thức bên trong mới là “linh hồn”. Để website của doanh nghiệp Dược sống động, cuốn hút độc giả, người quản trị website phải nắm được những kỹ năng để phát triển nội dung, hình ảnh, giữ cho web hoạt động ổn định, index tốt, tốc độ load nhanh,… với mục đích giữ chân khách hàng ở lại website của mình càng lâu càng tốt.

Vậy, công việc cụ thể của người quản trị website dược phẩm là gì? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết để người đọc dễ dàng hình dung những công việc mà người quản trị website phải làm.

1. Lên kế hoạch nội dung, cập nhật website thường xuyên

Quản trị website dược không chỉ dừng lại ở những bài viết đơn thuần, nó có thể là những hình ảnh, video…đó đều được coi là “linh hồn” của một website. Nhất là đối với lĩnh vực y t, chăm sóc sức khỏe thì việc phong phú hóa nội dung, thu hút trực tiếp bằng hình ảnh hấp dẫn, video sáng tạo mới là cái người quản trị cần hướng đến.

Quản trị website Dược là gì? Nhiệm vụ của người quản trị website Dược phẩm

Để triển khai các nội dung trên trang, người quản trị phải xây dựng và lập kế hoạch nội dung cụ thể. Hệ thống nội dung cũng như “xương sống” vận hành toàn bộ website. Để làm được điều này, bạn phải hiểu được những giá trị cốt lõi sản phẩm của mình, nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Đặc biệt, hãy xác định bài viết này phục vụ đối tượng nào, sản phẩm này dành cho ai để tránh gây ra sự phiền toái và thiện cảm không tốt đối với khách hàng.

Ví dụ: Bạn không thể quảng cáo bỉm, sữa dành cho sinh viên, người chưa lập gia đình hay quảng cáo một loại thuốc cường dương cho ông già 70 tuổi.

Người quản trị website dược cũng đừng quên việc cập nhật nội dung web định kỳ vì điều đó sẽ khiến website của bạn được Google đánh giá tốt hơn. Đồng thời, nội dung bài viết hấp dẫn, mang giá trị tới khách hàng, hướng đến việc thấu hiểu sẽ làm tăng thời gian khách hàng ở lại trang web của bạn hơn. Nhờ đó uy tín và sự tin tưởng đối với doanh nghiệp cũng được tăng theo, thúc đẩy độc giả trở thành những khách hàng thực sự của bạn.

Trong quá trình xây dựng nội dung, người quản trị website dược đừng quá tập trung vào việc câu kéo khách hàng mà không chú trọng chất lượng bài viết, một bài viết hay, phù hợp với từng đối tượng mới là chiến lược lâu dài để website của bạn trở nên bền vững.

2. Thực hiện sao lưu / backup dữ liệu website

Sao lưu dữ liệu (Data backup) có thể hiểu là hành động sao chép, sao lưu lại toàn bộ nội dung và các dữ liệu gốc quan trọng của một website phòng khi website gặp sự cố hay khi cần chuyển qua website khác.
Quản trị website Dược là gì? Nhiệm vụ của người quản trị website Dược phẩm

Các dữ liệu trên website, đặc biệt là những web có nguồn dữ liệu lớn thì người quản trị chắc chắn phải thành thạo công việc này. Việc sao lưu dữ liệu được đánh giá là quan trọng không thể thiếu, bởi toàn bộ các data, dữ liệu mà doanh nghiệp xây dựng trong một thời gian dài nếu không may mất đi sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc kinh doanh.

Việc sao lưu có thể thực hiện bằng những thao tác thủ công, chu kỳ một thời gian cố định, 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng hoặc 1 quý, 1 năm, tùy vào sự thay đổi có thường xuyên hay không của dữ liệu. Người backup sẽ trực tiếp sao lưu dữ liệu của mình từ thiết bị chính sang một thiết bị khác để lưu trữ hoặc cài đặt chế độ tự động sao lưu cho các trang web mà mình quản trị.

3. Tối ưu website chuẩn SEO

Mọi hành động của người quản trị với website dược đều bắt nguồn từ mong muốn đưa thứ hạng của website đứng top trên các công cụ tìm kiếm từ đó tiếp cận với nhiều độc giả. Tối ưu hình ảnh, viết bài chuẩn SEO là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cơ bản của người quản trị website.

Người quản trị web phải nắm được những phương pháp về chọn lọc từ khóa, cách đặt tiêu đề, những mẹo tối ưu hình ảnh, tuy nhiên, lời khuyên của các chuyên gia là khuyến khích người quản trị thử nghiệm và chọn lọc nhiều phương pháp khác nhau để có được chiếm lược SEO hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

4. Check lỗi / fix lỗi website

Trong quá trình hoạt động, website của bạn có thể sẽ gặp phải một số trục trặc cơ bản như hình ảnh không hiển thị, link hỏng, website có chứa virus gây hại…

Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động và tương tác của website với khách hàng, vì vậy đội ngũ quản trị cần có những biện pháp xử lý để bảo vệ website kịp thời, thời gian khắc phục sự cố cần nhanh chóng, hiệu quả để tránh gây hại tới khách hàng khi truy cập vào website cũng như không làm mất thiện cảm đối với độc giả.

Quản trị website Dược là gì? Nhiệm vụ của người quản trị website Dược phẩm

5. Hoạt động quảng bá website

Sau khi xây dựng nội dung và tối ưu website thì người quản trị cần phải tiến hành hoạt động quảng bá web để website của mình có nhiều người biết đến, tiếp cận trực tiếp tới những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Ngày nay, có rất nhiều hình thức quảng bá website như quảng bá trên diễn đàn, fanpage, chia sẻ facebook, các site rao vặt, quảng bá qua hệ thống email marketing…Việc quảng bá đúng nơi đúng lúc, đúng đối tượng sẽ giúp bạn thu về hiệu quả vô cùng lớn.

Quản trị website Dược là gì? Nhiệm vụ của người quản trị website Dược phẩm

Việc đầu tư để làm sao khiến website của doanh doanh nghiệp hấp dẫn là một công việc tốn rất nhiều công sức và chi phí. Tuy nhiên, nếu bạn không đầu tư thì chẳng khác nào bạn sinh ra một đứa trẻ rồi mặc kệ con sống một cách lay lắt. Điều này chứng tỏ, tầm quan trọng của việc quản trị website dược  vô cùng cần thiết.

Minh Ngọc – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược