Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Quản trị website

A-Z quản trị website nội dung đầy đủ cho doanh nghiệp dược mới bắt đầu

  • Thu Hoa ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 2, 2017
  • Email
  • Lượt xem 25


Thông thường nhiều người vẫn luôn nghĩ với một website việc khó nhất là thiết kế còn quản trị website chỉ là công việc đơn giản. Tưởng là dễ nhưng đây lại là bước vô cùng quan trọng quyết định đến việc khách hàng có mua sản phẩm của bạn hay không. Và không phải ai cũng biết quản trị nội dung website sao cho hấp dẫn, thu hút được khách hàng và đem về doanh số cho công ty.

Quản trị nội dung webiste cho ngành dược là gì?

Khái niệm quản trị website hay quản trị nội dung website đã khá quen thuộc với nhiều người bởi đây chính là công việc cần phải làm ngay sau thiết kế website. Giống như khi bạn đã gieo hạt mầm giống xuống đất, công đoạn tiếp theo là phải chăm sóc ra sao, cắt tỉa thế nào để ra được một khu vườn đẹp mắt, xanh tốt. Doanh nghiệp có sử dụng webiste hiệu quả hay không là nhờ bước quản trị nội dung này.

Vì sao quản trị nội dung website lại quan trọng trong ngành dược?

Quản trị website là khâu quyết định một phần rất lớn vào doanh thu của một công ty, nhất là đối với các doanh nghiệp ngành dược phẩm. Nhiều nhãn hàng vẫn cho rằng chỉ cần có website và hoạt động được là đủ. Tuy nhiên, trong rất nhiều trường hợp website là kênh giúp khách hàng đánh giá uy tín của sản phẩm, thương hiệu, nhất là với các sản phẩm thuốc, dược liệu,…

Hãy đặt vị trí của bạn vào khách hàng, bạn đang có một số biểu hiện của bệnh đau dạ dày, một vài người khuyên sử dụng thuốc A. Chắc chắn nhiều người sử dụng không thể “nhắm mắt đưa tay” mua luôn mà sẽ tìm kiếm thông tin và tham khảo xem có phù hợp với tình trạng bệnh lý và sức khỏe của mình hay không. Thử tưởng tượng khi họ vào website của doanh nghiệp và không thể tìm thấy những thông tin họ mong muốn, trong lòng khách hàng sẽ nảy sinh suy nghĩ băn khoăn trước khi mua sản phẩm thuốc A.

A-Z quản trị website nội dung đầy đủ cho doanh nghiệp dược mới bắt đầu

Quản trị website là khâu quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu, tăng doanh số

Vậy quản trị nội dung website là làm những gì?

Thông thường, nhiều người vẫn nghĩ quản trị website là bao gồm các công việc như: thêm, sửa, xóa, update thông tin dữ liệu, hình ảnh, bảo mật, phân quyền, sao lưu, phục hồi thông tin…. Tuy nhiên, với những người làm quản trị nội dung website, nhiệm vụ cần làm không chỉ dừng lại ở các thao tác kể trên.

Sau đây là 2 công việc chính khi quản trị nội dung cho website:

  1. Xây dựng kế hoạch quản trị nội dung website

Bản thân mỗi website khi ra đời đều phục vụ một số mục đích như: cập nhật thông tin sản phẩm, phục vụ các chiến dịch marketing, bán hàng online,…dù là có nhiệm vụ gì thì cái đích cuối cùng vẫn là gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Có thể coi việc chinh phục doanh số là chặng đường đi tìm kho báu, vậy việc đầu tiên cần làm ở đây là gì? Chắc chắn bạn phải có trong tay một chiếc bản đồ! Bạn không thể cứ thế đi mà không biết mình sẽ phải đi đường nào, đi ra sao và đi đường nào tiết kiệm thời gian mà hiệu quả nhất. Việc xây dựng kế hoạch quản trị nội dung website cũng chính là xây dựng chiếc bản đồ để đến với mục tiêu của doanh nghiệp dược.

A-Z quản trị website nội dung đầy đủ cho doanh nghiệp dược mới bắt đầu

Xây dựng kế hoạch nội dung giúp bạn quản trị website khoa học, rõ ràng.

Khi xây dựng kế hoạch quản trị nội dung website, người quản trị cần lần lượt trả lời các câu hỏi:

– Định hình ý tưởng của website là gì?

– Website đi sâu vào quảng bá doanh nghiệp hay đơn thuần chỉ là giới thiệu dịch vụ?

– Website có quảng cáo trên các kênh khác hay không?

Khi trả lời được các câu hỏi này, doanh nghiệp sẽ đưa ra được kế hoạch cụ thể khi quản trị website để từ đó vạch ra các chiến lược cần thiết như: nên đưa những nội dung gì lên website, seeding bài viết thông qua các kênh nào…Bước xây dựng kế hoạch triển khai nội dung website cũng sẽ giúp bạn phát triển và vận hành trang web một cách khoa học, hiệu quả.

  2. Cập nhật nội dung thường xuyên

Sai lầm của rất nhiều doanh nghiệp dược khi mới bắt đầu là không chú trọng đến việc hoàn thiện nội dung được đăng tải trên website. Thử tưởng tượng bạn đã mất một khoản chi phí không hề nhỏ để thiết kế web, vậy tại sao lại chỉ đưa lên trang một vài thông tin tối giản, không thường xuyên?

Hàng ngày sẽ luôn có một lượng khách dù ít hay nhiều truy cập vào website của bạn, vậy lý do để giữ chân họ và kéo thêm user mới đến với trang của bạn là gì? Câu trả lời chính là những kiến thức, thông tin bổ ích. Khách hàng sẽ không bỏ thời gian để đọc vài tin tức không có giá trị hay xem những bài đăng nhàm chán. Họ có quyền lựa chọn thứ họ đọc, đó là điều dễ hiểu. Vậy nên đừng bao giờ để trang web của bạn chết dần chết mòn chỉ vì những thông tin cũ kỹ, không còn nhiều giá trị.

Thậm chí, việc bỏ bê website vô tình khiến các công cụ tìm kiếm đánh giá thấp website của bạn khiến cho website của bạn không hiện lên đầu tiên trong khi khách hàng truy vấn mà còn tạo cho khách hàng cảm giác doanh nghiệp bạn đang hoạt động không tốt.

A-Z quản trị website nội dung đầy đủ cho doanh nghiệp dược mới bắt đầu

SEO khi quản trị website là công việc đòi hỏi chiến lược cụ thể, lâu dài.

Thường xuyên chăm sóc website, tích cực đưa các thông tin mới mẻ, hữu ích cho người dùng sẽ giúp doanh nghiệp gây ấn tượng với khách hàng. Thử đặt mình vào vị trí của người mua, chắc chắn bạn sẽ có thiện cảm khi thấy một thương hiệu luôn quan tâm đến dịch vụ, đổi mới dịch vụ thường xuyên và quan tâm đến thái độ của khách hàng.

Ngoài ra, chăm sóc nội dung cho web đều đặn giúp doanh nghiệp nhanh chóng phát hiện các lỗi thường có như lỗi ảnh, lỗi font trên trang web.

Sau khi làm tốt các công việc của quản trị nội dung website, người quản trị cần quan tâm đến một số vấn đề sau để website đạt được hiệu quả tối đa:

  1. Tối ưu hóa website

Tối ưu hóa website hay còn gọi là SEO web là thao tác thông qua hệ thống các từ khóa để thu hút khách hàng ghé thăm. Khi khách hàng gõ những từ khóa liên quan thì website của bạn sẽ hiện lên đầu tiên trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi phải có chiến lược cụ thể, lâu dài và phù hợp.

  2. Quảng bá website

Dù có chăm sóc nội dung website tốt, đầu tư hình ảnh đẹp đến đâu nhưng không có người đọc thì vẫn chưa được gọi là quản trị website hiệu quả. Doanh nghiệp nên đánh giá hoạt động của website thường xuyên và đưa ra các kế hoạch quảng bá thông qua quảng cáo website miễn phí hoặc một số kênh như: facebook,  diễn đàn, email,…

Quản trị website là một công việc quan trọng và đóng vai trò không nhỏ trong việc tăng doanh thu cho các doanh nghiệp dược. Vì vậy cần có kế hoạch phát triển nội dung cụ thể và đầu tư cho “đứa con tinh thần “ này.

Thu Hòa – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược