Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Tin tức

Nhà thuốc của Thế giới di động giải thể sau 3 tháng thâu tóm

  • Thu Hoa ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • February 2, 2018
  • Email
  • Lượt xem 6


Cách đây không lâu, Thế giới di động vừa đưa ra tuyên bố thâu tóm nhà thuốc Phúc An Khang. Tuy nhiên chỉ sau chưa đầy 03 tháng hoạt động, nhà thuốc của thế giới di động bị giải thể.

Công ty cổ phần Chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang – nhà thuốc của thế giới di động tính từ tháng 10/2017  –là đơn vị quản lý khoảng 20 cửa hàng bán lẻ dược phẩm quy mô trung bình tại TP HCM, vừa thông báo giải thể doanh nghiệp vào chiều 20/12 do kinh doanh không hiệu quả.

Công ty đã thanh lý toàn bộ hợp đồng lao động trước thời điểm giải thể và không ghi nhận tài sản, các khoản nợ phát sinh khác.

Phúc An Khang – nhà thuốc của thế giới di động thâu tóm không lâu – là chuỗi bán lẻ dược phẩm được thành lập bởi 4 dược sĩ vào giữa năm 2006 và mới đăng ký hoạt động theo mô hình công ty cổ phần cách đây hai năm. Vốn điều lệ ban đầu là 18 tỷ đồng.

Cổ đông sở hữu tỷ lệ vốn góp lớn nhất vừa chuyển toàn quyền quản lý, đại diện pháp luật và chức danh Tổng giám đốc cho bà Hà Thị Quỳnh Đan, sinh năm 1996 vào đầu tháng 10/2017.

Xem thêm: Thế Giới Di Động chính thức tham chiến thị trường dược phẩm, mở cửa hàng thuốc An Khang

Việc giải thể doanh nghiệp diễn ra ngay sau khi đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã CK: MWG) xác nhận hoàn tất việc mua lại chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang để lấn sân sang ngành dược. Tại mặt bằng một số cửa hàng cũ, chuỗi nhà thuốc này đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới.

Nhà thuốc của Thế giới di động giải thể sau 3 tháng thâu tóm

Ảnh: Vnexpress

Ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT công ty quản lý nhà thuốc của thế giới di động từng cho biết, thay vì mất 2-3 năm tìm hiểu về mô hình kinh doanh dược phẩm thì công ty sẽ tìm kiếm đơn vị chuyên về sản phẩm này để tiến hành mua bán sáp nhập. Đặc biệt, ưu tiên những đơn vị có 10-15 cửa hàng và đến thời điểm chín muồi sẽ mở rộng theo cấp số nhân.

Doanh nghiệp dự kiến dành khoảng 500 tỷ đồng để mua 20-40% cổ phần của các chuỗi bán lẻ dược phẩm sẵn có, sau đó sẽ nâng tỷ lệ sở hữu lên 60%. Đến thời điểm chín muồi sẽ biến chuỗi 10-15 cửa hàng lên 500 cửa hàng.

Lãnh đạo cao nhất tại TGDĐ cũng nhận định thị trường phân phối dược phẩm hiện chưa có chuỗi cửa hàng nào chiếm lĩnh đến 20% thị phần.

Đứng đầu thị trường hiện là Phano Pharmacy với 49 cửa hàng trên toàn quốc, tại 12 tỉnh thành từ khu vực miền Trung trở vào phía Nam. Đứng thứ 2 là Pharmacity, thuộc quản lý của Công ty CP Dược phẩm Pharmacity với 39 cửa hàng tại TP.HCM.

Việc tham gia ngành bán lẻ dược phẩm sẽ được tiến hành chậm rãi vì đây là lĩnh vực hoàn toàn mới.

Bên cạnh đó, công ty cũng đang tập trung nguồn lực để mở rộng chuỗi Bách hóa xanh nên không dễ dàng để xây dựng hai chuỗi bán lẻ quy mô lớn. Nhiều khả năng công ty chỉ tham gia lĩnh vực này với định hướng cho trung và dài hạn.

Cách đây hai tháng, công ty thông báo tuyển dụng dược sĩ phụ trách chuyên môn tại TP HCM trên trang thông tin việc làm ngành y tế. Vị trí này yêu cầu ứng viên có quan hệ tốt với Sở Y tế, chuyên gia đầu ngành…nhằm hỗ trợ khi có thanh tra các nhà thuốc, thẩm định hồ sơ kinh doanh ngành dược và tư vấn chuyên môn cho các cửa hàng.

Trước đó, công ty cũng thông qua việc tăng ngân sách thực hiện mua bán – sáp nhập trong năm nay lên 2.500 tỷ đồng, gấp 5 lần kế hoạch được phê duyệt ban đầu.

Công ty dự kiến dành khoảng 500 tỷ đồng mua tối thiểu 20% cổ phần của chuỗi bán lẻ dược phẩm, sau đó nâng dần tỷ lệ sở hữu để nắm quyền chi phối.

Nguồn: Phương Đông – VnExpress

Thu Hòa – Pharma Admicro

 

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược