Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

THÔNG TIN MARKETING NGÀNH DƯỢC

Bùng nổ MarTech ngành dược – xu hướng truyền thông toàn cầu không nên bỏ qua cho digital marketing

  • Thu Hoa ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 25, 2018
  • Email
  • Lượt xem 7


MarTech ngành dược hay MarTech nói chung vẫn là khái niệm mới trong digital marketing. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng đây đang là xu hướng quan trọng mà các marketer cần phải hiểu rõ và nắm bắt.

MarTech ngành dược là gì?

MarTech ngành dược hay Marketing Technology dược phẩm như đúng tên gọi của nó là sự kết hợp giữa công nghệ và các hoạt động marketing.

Một cách chính xác, “MarTech là tập hợp các giải pháp, nền tảng công nghệ phục vụ doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chiến lược tiếp thị, quảng bá sản phẩm/ thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu trên hàng loạt các kênh thông tin khác nhau” (theo John Koetsier, chuyên gia phân tích thị trường – tạp chí Forbes).

Có thể lấy ví dụ về cú bắt tay MarTech với mục tiêu tạo nhu cầu cho khách hàng: Doanh nghiệp có thể sử dụng cùng lúc các công cụ như Facebook Adversiting, MailChips, Google Adwords,…Thông thường MarTech sẽ được triển khai dưới dạng các tầng công nghệ khác nhau với các hoạt động phối hợp song song.

MarTech ngành dược bao gồm những yếu tố nào?

Analytic – phân tích thống kê (ví dụ Google Analytics, Social Bakers, …)

– Blogging – blog và trang nội dung (ví dụ WordPress và Content Marketing, Inbound marketing, …)

– Email Marketing – những công cụ và platform cho email marketing campaign (Interspire, Mailchimp, SMTP, …)

– Mobile Marketing – từ ad-network cho đến marketing mobile app

– Search Engine Marketing – marketing trên công cụ tìm kiếm (SEO, inbound marketing, ..)

– Social Media Marketing – marketing trên mạng xã hội (Facebook, LinkedIn, Pinterest, Instagram, Youtube, …)

– Technology – những công nghệ liên quan và hỗ trợ (CRM, SaaS, Cloud, …)

Bùng nổ MarTech ngành dược - xu hướng truyền thông toàn cầu không nên bỏ qua cho digital marketing

MarTech ngành dược hay Marketing Technology dược phẩm như đúng tên gọi của nó là sự kết hợp giữa công nghệ và các hoạt động marketing.

Những điều kiện nào khiến MarTech ngành dược bùng nổ trở thành xu hướng digital marketing doanh nghiệp nào cũng cần phải biết?

Xu hướng MarTech ngành dược là xu hướng có thể dự báo trước bởi lẽ nó đi kèm với sự phát triển đến mức bùng nổ của công nghệ thông tin, tiếp thị số. Việc bắt tay giữa các ông lớn trong các lĩnh vực là tín hiệu đáng mừng cho marketing nói chung, marketing ngành dược nói riêng.

Sự chuyển dịch các hoạt động marketing từ offline sang online cho thấy một bước ngoặt mạnh mẽ, người làm marketing buộc phải đặt mình sống trong hệ sinh thái smartphone, tablet, wearable,…để thấu hiểu khách hàng, tìm ra insight của họ.

Nói một cách khác, nhu cầu khai thác và quản lý Big Data chính là ngòi nổ cho sự phát triển như vũ bão của MarTech nói chung, MarTech ngành dược nói riêng hiện nay. Big Data không chỉ giúp doanh nghiệp khắc họa bức tranh toàn cảnh về nhu cầu người tiêu dùng mà còn giúp thấu hiểu họ ở nhiều khía cạnh mà trước đây marketing offline khó có thể làm được: mỗi sáng thức dậy vấn đề trong đầu họ là gì? Họ đang làm gì? Họ có thái độ về sản phẩm như thế nào trên thị trường.

Nhưng việc mạng lưới Big Data hình thành cũng kéo theo sự cạnh tranh cao hơn giữa các thương hiệu, nó đòi hỏi bạn phải nhanh nhạy với các nguồn tài nguyên như Big Data, tận dụng nó và biến nó trở thành chìa khóa tối ưu chiến lược marketing cho doanh nghiệp.

Sự bùng nổ của MarTech ngành dược có thể coi là bản tuyên án tử hình cho những lối tư duy lỗi thời, những chiến dịch quảng cáo kém chất lượng và sai trọng tâm. Với ngành dược, điều đó còn khốc liệt hơn rất nhiều bởi các chiến dịch marketing hiện nay vẫn đang đi theo lối mòn truyền thống và chưa có nhiều đổi mới.

Dù vậy, thực tế cho thấy MarTech ngành dược đến nay là cụm từ không còn xa lạ, nhưng đón đầu nó ra sao thì vẫn là bài toán khó cho nhiều doanh nghiệp.

Thu Hòa – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược