Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Giải pháp Digital Marketing

Làm sao để marketing online cho phòng khám hiệu quả?

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 26, 2018
  • Email
  • Lượt xem 12


Marketing online cho phòng khám là một trong rất nhiều câu hỏi được các marketer tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian qua. Điều này minh chứng cho việc xu hướng chăm sóc sức khỏe của con người và xu hướng mở rộng kinh doanh phòng khám đang trên đà phát triển chóng mặt.

Vậy làm thế nào để marketing online cho phòng khám một cách bài bản và hệ thống, đủ sức cạnh tranh trong tương lai. Đó thật sự là một câu hỏi khó, tuy nhiên không phải không có câu trả lời. Theo một chuyên gia marketing online cho phòng khám, đây là những lời khuyên để bạn có thể thực hiện chiến dịch truyền thông một cách tối ưu nhất.

1. Đừng quên một kế hoạch chỉnh chu

Một kế hoạch marketing cơ bản bao gồm 3 phần: Phương pháp, kết quả và chi phí. Tựu chung, việc lập kế hoạch nhằm mục đích trả lời cho câu hỏi: Làm thế nào để chiến dịch đạt hiệu quả cao nhưng chi phí thấp. Để trả lời được câu hỏi này, người làm marketing cho phòng khám phải đảm bảo được những ý chính sau:

– Bạn sẽ làm những công việc nào, nên triển khai tất cả các kênh online hay chỉ tập trung một kênh làm trước

– Cách phối hợp các kênh đó với nhau như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất, cách tối ưu hóa nguồn lực để giảm thiểu chi phí thấp nhất?

Làm sao để marketing online cho phòng khám hiệu quả?

Cần phải lập kế hoạch hoàn chỉnh trước khi tiến hành chiến dịch marketing online cho phòng khám 

Việc lập kế hoạch marketing một cách hoàn chỉnh và chuyên nghiệp thường chỉ thành công khi người triển khai là những người có kinh nghiệm và chuyên môn dày dặn. Còn những bạn mới vào nghề thì điều này là rất khó, nếu như không muốn nói là không thể.

Kết quả của chiến dịch

Kết quả của kế hoạch marketing online cho phòng khám là đích đến cần được định hướng ngay từ ban đầu. Kết quả được hiểu theo một cách khác là mục tiêu bạn muốn đạt được thông qua những con số cụ thể.

Trong marketing nói chung và marketing online cho phòng khám nói riêng, mục tiêu được chia thành 2 loại cơ bản:

– Doanh số: Mỗi tháng kỳ vọng doanh số phòng khám là bao nhiêu?

– Khách hàng: Số lượng khách hàng cần thiết để duy trì hoặc phát triển mục tiêu doanh số bên trên.

Ngoài hai phần cơ bản, kế hoạch marketing online cần có một yếu tố quan trọng và bắt buộc không thể thiếu đó là chi phí.

Yếu tố chi phí

Chi phí là yếu tố doanh nghiệp hay bất kì ai hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cũng đều quan tâm. Chi phí không chỉ giới hạn bằng nguồn vốn bạn bỏ ra mà thực tế, nó chính là nguồn lực bạn cần có khi thực hiện chiến lược marketing online cho phòng khám. Trong trường hợp này, bạn cần tính đến chi phí và con người để đạt được mục tiêu kế hoạch.

Chi phí là mỗi tháng cần bỏ ra bao nhiêu để đạt mục tiêu ban đầu đã đưa ra, thông thường, mỗi phòng khám cần chi phí tối thiểu 21 triệu/ 1 tháng. Để phòng khám vận hành trơn tru, bạn cần có đội ngũ nhân lực vận hành hệ thống. Nhân sự phải là những người có trình độ nhất định thì mới đủ sức tiến hàng marketing.

2. Làm marketing online cho phòng khám như thế nào?

Lập website cho phòng khám – không cần cầu kỳ

Website là một trong những giải pháp content marketing hiệu quả cho bất kì một chiến dịch tiếp thị nào. Chỉ cần cung cấp những thông tin cần thiết, trong đó tập trung một bài sale page thật hay và chỉn chu để tạo niềm tin với bệnh nhân khi họ tiếp cận với phòng khám của bạn thông qua website.

Chạy quảng cáo trên Google?

Tận dụng những tính năng của Google để chiến dịch marketing online thành công hơn. Việc của các marketer là lựa chọn tập trung những từ khóa phù hợp với phân khúc phòng khám của mình. Lời khuyên cho bạn đó là đừng lựa chọn các từ khóa có mức độ tìm kiếm cao dẫn đến chi phí quảng cáo cho google mất nhiều hơn.

Theo nhiều chuyên gia, nếu bạn có kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể tự làm điều này, mỗi tháng bỏ ra chưa đầy 4 tiếng có thể chạy tốt quảng cáo.

Lập Fanpage và tiến hành chạy quảng cáo

Lập fanpage để chạy quảng cáo là công việc khá phổ biến vì nó mang lại hiệu quả cao đối với các chiến dịch truyền thông. Tuy nhiên, việc lựa chọn hình thức truyền tải thông điệp tới khách hàng là một câu hỏi khó. Content marketing cho phòng khám cần rất nhiều kỹ năng, bạn có thể tham khảo các ý kiến của chuyên gia. Việc chạy quảng cáo trên facebook tuy được đánh giá cao nhưng thực tế, nếu không có kinh nghiệm thì nguy cơ thất bại là rất lớn. Hãy đầu tư vào content marketing, xu hướng viết content như kể một câu chuyện đang là một trong những giải pháp tiếp thị truyền thông mang lại hiệu quả cao nhất hiện nay.

Làm sao để marketing online cho phòng khám hiệu quả?

Sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tiếp thị cho phòng khám

Xây dựng kênh video chủ lực

Nắm bắt xu hướng social video, nhiều doanh nghiệp đã thành công khi áp dụng hình thức tiếp thị quảng cáo bằng video. Video có thể tạo được hiệu ứng viral cao nếu bạn có khả năng bắt trend và am hiểu tâm lý người dùng thì chắc chắn, những video này sẽ mang lại thành công rất lớn cho phòng khám. Tuy nhiên, hãy đề cao tính sáng tạo và sự bất ngờ để người xem cảm thấy hứng thú, tò mò với sản phẩm của bạn.

Sau khi tiến hành marketing online trong một thời gian, bạn và đội ngũ cần theo dõi kết quả và thường xuyên đánh giá lại chiến dịch sau khoảng 3 đến 6 tháng. Nếu kế hoạch không còn đủ sức hấp dẫn hoặc không mang lại kết quả cao, thì hãy nghĩ đến chuyện thay đổi.

Vẫn biết marketing online cho phòng khám là một trong những lĩnh vực có sức cạnh tranh cao, tuy nhiên, hãy cố gắng nhìn vào thành quả mà nó mang lại. Thực tế, kết quả đạt được vượt lên trên sự kỳ vọng của các bác sĩ rất nhiều.

Xem thêm: 3 công cụ marketing dược phẩm biến khủng hoảng truyền thông thành lợi thế

Nguồn: Dương Hùng – chuyên gia marketing cho phòng khám và bệnh viện

Minh Ngọc – Pharma Admicro

 

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược