Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Display Ads

6 công cụ marketing dược phẩm giúp doanh nghiệp bứt phá doanh số

  • Thu Hoa ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 11, 2018
  • Email
  • Lượt xem 14


Doanh số luôn là đích đến cuối cùng của doanh nghiệp khi kinh doanh. Những công cụ marketing dược phẩm sau đây sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời cho việc bứt phá doanh số, thu về lợi nhuận đáng mơ ước.

1. Search Engine Marketing (SEM = SEO + PPC)

SEM hay nói cách khác là marketing công cụ tìm kiếm đã không còn xa lạ với tất cả các marketer. Một cách thẳng thắn mà nói, nếu như thiếu đi SEM, chiến dịch marketing dược phẩm của doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng không hề nhỏ.

Trong Search Engine Marketing bao gồm các hình thức marketing online áp dụng trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing, Cốc Cốc…

Tại sao SEO và PPC lại quan trọng và ảnh hưởng nhiều đến doanh số như vậy có lẽ là điều không phải bàn đến nữa. Hãy thử tưởng tượng khi người dùng tìm kiếm các từ khóa trên các công cụ tìm kiếm, quảng cáo của bạn được hiện lên đầu sau đó là các tìm kiếm tự nhiên thì tỉ lệ người dùng click vào bài viết sẽ vô cùng lớn.

Tuy nhiên, để SEO được từ khóa và quảng cáo lên top thường mất rất nhiều thời gian cho nên các doanh nghiệp thường sử dụng PPC (Pay Per Click – trả phí theo từng click) để có được hiệu quả nhanh hơn.

Marketing dược phẩm để bứt phá doanh số điều đầu tiên là phải tạo độ tin tưởng và thu hút khách hàng, với nhiệm vụ đó thì SEM là công cụ đắc lực giúp bạn làm được điều này.

6 công cụ marketing dược phẩm giúp doanh nghiệp bứt phá doanh số

SEM trong marketing dược đóng vai trò vô cùng lớn giúp doanh nghiệp bứt phá doanh số không ngờ

2. Email Marketing

Thông thường sẽ tỉ lệ khách hàng chọn mua sản phẩm ngay từ lần đầu tiên rất ít, do đó doanh nghiệp cần có phương án chăm sóc tập khách hàng tiềm năng để chinh phục họ.

Và Email marketing là một trong những công cụ marketing dược phẩm giúp doanh nghiệp tiếp cận và thúc đẩy nhu cầu của khách hàng một cách trực tiếp.

Tuy nhiên khi sử dụng công cụ này, bạn cần chú ý tới content sử dụng trong loạt email sẽ gửi bởi nếu chỉ một phút sơ sẩy hoặc sử dụng email marketing không đúng tập khách hàng, thương hiệu của bạn dễ dàng bị người tiêu dùng quay lưng ngay lập tức.

3. Banner quảng cáo trong marketing dược phẩm

Banner quảng cáo là công cụ nhằm đẩy mạnh thương hiệu và gia tăng doanh số mà nhiều doanh nghiệp dược hiện nay đang sử dụng.

Thông thường các công ty dược thường mua banner tại các publisher có lượng truy cập lớn mỗi ngày như: kenh14, soha, dantri, cafeF, Afamily,…và đồng thời cùng lúc đặt trên đa kênh để tạo thành mạng lưới độ phủ lớn.

4. PR – Review Online

Bài viết quảng cáo, PR Online trong thời đại số hiện nay đang dần có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Người tiêu dùng không muốn đọc những bài PR lộ liễu, phóng đại công dụng nữa mà thay vào đó là sự lồng ghép khéo léo thương hiệu trong những loạt bài trải nghiệm người dùng.

Chính vì thế, bài PR Online dạng review sản phẩm ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này của khách hàng.

Đặc biệt, một số doanh nghiệp còn sử dụng “bộ ba phép thuật”: TVC – Webuy – Welax từ Admicro để gia tăng hiệu ứng truyền thông về thương hiệu dựa trên việc đem đến trải nghiệm thực tế đa dạng cho khách hàng.

6 công cụ marketing dược phẩm giúp doanh nghiệp bứt phá doanh số

Bộ ba TVC – Webuy – Welax là một trong những xu hướng hàng đầu hiện nay trong marketing dược

5. Viral Marketing

Viral trong marketing dược phẩm trong năm 2017 đã trở thành một cơn sốt với hàng loạt các video xuất hiện và mang theo thông điệp mới mẻ cho người dùng. Thay vì như trước đây là những slogan cũ kỹ thì các video quảng cáo cho sản phẩm dược liệu đã được thổi một làn gió mới bằng các thông điệp theo các chủ đề: hài hước, cảm động.

Nhắc về viral marketing trong marketing dược phẩm không thể không nhắc đến Thái Lan – “ông hoàng” của những video có tính chất viral “chất chưa từng thấy”. Các quảng cáo của Thái thường chú trọng vào tính giật gân, bất ngờ cho người dùng. Trong vòng ⅔ video, thậm chí người xem không hề biết họ đang xem đoạn quảng cáo về sản phẩm nào.

Đến khi những thắc mắc được giải đáp thì lúc đó người xem thực sự đã bị thu hút và brand của doanh nghiệp cũng đã tạo được ấn tượng tích cực với họ.

Tại Việt Nam, 3 tháng trước video về một sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Lý giải điều này là do nội dung video đã truyền tải được nội dung nhạy cảm một cách đầy thú vị và đúng với tâm lý của rất nhiều người tiêu dùng.

Ngay lập tức thương hiệu dung dịch vệ sinh phụ nữ này có được sức lan tỏa đến hàng triệu người, với mọi lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp.

Chưa bàn đến chuyện doanh thu của thương hiệu này tăng lên bao nhiêu phần trăm nhưng chỉ bằng cách viral như thế cũng đủ khiến cái tên của sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ này xuất hiện trong suy nghĩ của rất nhiều người tiêu dùng.

Tuy vậy, dược phẩm vẫn là một mặt hàng mang các đặc thù riêng, bởi vậy sử dụng những video viral thiên về hài hước quá đà đôi khi lại gây phản cảm cho người tiêu dùng.

Ranh giới giữa phản cảm và hài hước không hề xa, doanh nghiệp cần có chiến lược cụ thể và chi tiết khi sử dụng công cụ marketing dược phẩm này.

6 công cụ marketing dược phẩm giúp doanh nghiệp bứt phá doanh số

Viral marketing trong marketing dược phẩm là công cụ hữu hiệu để truyền thông về thương hiệu

6. Article marketing

Truyền thông cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mặc dù không ngay lập tức cải thiện doanh số nhưng nó giúp cho hình ảnh về thương hiệu đẹp hơn trong mắt người tiêu dùng.

Việc gây thiện cảm và quảng cáo về uy tín doanh nghiệp đang ngày càng mở rộng và là bước đi lâu dài trong marketing dược phẩm.

Thông thường các doanh nghiệp sẽ tạo một hệ thống website để đăng tải bài viết, hình ảnh của công ty, các bài báo được lan truyền sẽ tạo nên hiệu ứng tích cực, kéo lượng khách hàng tiềm năng tự nhiên đến với doanh nghiệp.

Thu Hòa – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược