Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

THÔNG TIN MARKETING NGÀNH DƯỢC

“Bắt trend” marketing dược bằng instagram nhưng đừng quên 3 nguyên tắc cơ bản này

  • Thu Hoa ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 31, 2018
  • Email
  • Lượt xem 10


Marketing dược bằng instagram là một trong những xu hướng marketing mới khi mà ứng dụng quảng cáo bằng hình ảnh, video,…đang được ưa chuộng hơn cả. Nhưng muốn làm thế nào cho đúng và cho khéo, doanh nghiệp đừng quên 3 điểm nhấn tuyệt vời này từ mạng xã hội này.

Trong thời đại của thế giới số, một hình ảnh thậm chí còn có giá trị hơn cả ngàn câu chữ. Tuy vậy, mỗi ngày chúng ta phải tiếp nhận một lượng thông tin khổng lồ, cho nên không phải tất cả những gì xuất hiện trên màn hình điện thoại, máy tính bảng,…đều được user dành thời gian xem hết.

Theo một nghiên cứu của Microsoft, con người ngày nay chỉ dành sự chú ý cho bất kỳ một thông tin nào trong vòng 8 giây đầu tiên, sau khoảng thời gian này, nếu quảng cáo hoặc nội dung đó không còn hấp dẫn thì việc họ bỏ qua là điều vô cùng dễ hiểu.

Marketing dược bằng instagram có thể coi là bước ứng dụng bắt kịp thời đại quảng cáo bằng hình ảnh như hiện nay. Nhưng làm chủ trend như thế nào để thu hút được người dùng thì lại là một câu chuyện khác.

Bài viết này sẽ cung cấp 3 bí quyết mà Molly St.Louis của Adweek đã đưa ra khi sử dụng instagram trong marketing.

1. Hình ảnh ấn tượng trong marketing dược bằng instagram

Hoàn toàn dễ hiểu với một môi trường sử dụng nền tảng hình ảnh như instagram, doanh nghiệp cần có “chiếc cần câu” đủ mạnh để thu hút người xem. Và hình ảnh ấn tượng, chỉn chu, thẩm mỹ là yếu tố quan trọng để “đốn gục” họ ngay trong 8 giây đầu tiên.

“Less is more”, hãy sử dụng những hình ảnh, góc quay, màu sắc sống động, chất lượng tuyệt vời để đánh thức mọi giác quan của người dùng.

Trong các concept của bức ảnh, bạn có thể sử dụng một vài yếu tố thẩm mỹ hiện đại như: minimalism (chủ nghĩa tối giản), illustration (minh họa),…

“Bắt trend” marketing dược bằng instagram nhưng đừng quên 3 nguyên tắc cơ bản này

Ảnh: Medium

2. Content không chỉ là content

Đồng ý rằng content là linh hồn cho mọi sản phẩm marketing, nhưng ngày nay, hãy biến content trở thành công cụ kích thích sự tương tác của người dùng thay vì nội dung một chiều.

Nói một cách khác, content thế hệ mới là một câu chuyện. Người dùng chỉ tin và chỉ cùng tham gia vào nội dung của bạn khi họ tìm thấy điểm tương đồng, sự quan trọng của sản phẩm trong đời sống của họ.

Lắng nghe, lắng nghe, và lắng nghe – đó là những gì doanh nghiệp nên làm khi marketing dược bằng instagram. Bởi với những người đang có hay chưa có nhu cầu với dược phẩm, điều quan trọng nhất là họ đang băn khoăn trong việc tìm ra người/ sản phẩm có thể giải quyết mối lo thầm kín của họ.

Biến content trở thành một cuộc đối thoại, chỉ có như thế bạn mới thực sự trở thành “một cái gì đó rõ ràng” trong lòng khách hàng, thay vì là một sản phẩm quảng cáo họ có thể bỏ qua bất cứ lúc nào.

3. Tăng tương tác bằng những nội dung táo bạo dựa trên sự thay đổi của instagram

Chỉ tính riêng năm 2017, instagram đã cho ra đời trên dưới 50 bản cập nhật, bên cạnh việc fix các lỗi về kĩ thuật, một số công cụ mới của mạng xã hội này có thể kể đến như: thêm tính năng bảng stories, thêm bộ lọc cho selfie, sticker, super zoom, thêm hashtag trong stories, có thể đăng nhiều ảnh trong bài viết cùng lúc, công cụ polling khảo sát ý kiến người dùng,…

“Bắt trend” marketing dược bằng instagram nhưng đừng quên 3 nguyên tắc cơ bản này

Ảnh: Twitter

Có thể thấy việc tham gia của những người khác với người dùng instagram đang ngày càng phổ biến, nó giúp cho quá trình sáng tạo nội dung có thể dựa trên các ý kiến của khách hàng thông qua các cuộc thăm dò (lượt người xem, tỷ lệ trong poll,…). Điều này kích thích doanh nghiệp marketing dược bằng instagram ngày càng sáng tạo nội dung táo bạo hơn, có tính tương tác hơn với khách hàng.

Marketing dược bằng instagram là nền tảng marketing mới, do đó doanh nghiệp cần tận dụng để bắt kịp và làm chủ trend marketing này.

Thu Hòa – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược