Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Giải pháp Digital Marketing

Thắng lớn trên chiến trường marketing chăm sóc sức khỏe bằng những điều sau đây

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 31, 2018
  • Email
  • Lượt xem 11


Sự phát triển nhanh chóng của các loại hình dịch vụ khiến marketing chăm sóc sức khỏe phải đối mặt nhiều hơn với những thử thách so với trước đây. Nhu cầu và nguyện vọng của người bệnh ngày càng cao, chính vì vậy việc cải thiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe là vấn đề thiết yếu trong bối cảnh hiện tại.

Trong bối cảnh cạnh tranh không ngừng, người chiến thắng là người biết nắm giữ những xu hướng digital marketing mới nhất trên thị trường. Sau đây là 3 cách kết hợp khiến bạn thắng lớn trên cuộc chiến marketing chăm sóc sức khỏe đang ngày càng trở nên khốc liệt.

1. Cá nhân hóa sự tham gia của các bác sĩ

Theo một cuộc khảo sát của ZS Associates, 50% bác sĩ từ chối trả lời đội ngũ bán hàng. Họ cảm thấy choáng ngợp bởi tất cả các thông điệp marketing, các cuộc điện thoại, email, gặp mặt. Để giải quyết vấn đề này, hệ thống chăm sóc sức khỏe Valley đã thay đổi cách xây dựng mối quan hệ với các bác sĩ. Đó là dựa trên mối quan hệ tương hỗ, họ phát hiện mối quan hệ với các bác sĩ dựa trên các điểm khó khăn và tháo gỡ chúng.

Trong marketing chăm sóc sức khỏe, việc tìm hiểu những mối quan tâm của bác sĩ như cải thiện tình trạng của bệnh nhân hoặc giữ thông tin chuyên nghiệp cũng là cách tạo mối quan hệ tin cậy với đội ngũ chuyên gia.

Thắng lớn trên chiến trường marketing chăm sóc sức khỏe bằng những điều sau đây

Marketing chăm sóc sức khỏe trong thời đại mới là sử dụng nền tảng công nghệ số

2. Nâng cấp Virtual Care

Virtual Care là một giải pháp chuyển đổi tạo ra kết quả thu nhập thực và có khả năng làm thay đổi cuộc sống một cách sâu sắc. Với sự hỗ trợ từ các thiết bị, người cao tuổi có thể được nhận những trải nghiệm như ở bệnh viện, viện dưỡng lão. Họ sẽ tương tác với các bác sĩ thường xuyên hơn và nhận được tỉ lệ phản hồi nhanh hơn. Mercy Sisters đã đưa ra các lựa chọn về công cụ Virtual Care cho 5% bệnh nhân bị bệnh mãn tính và cũng đóng góp vào chi phí chăm sóc sức khỏe cao nhất.

Xem thêmNhững điều cần biết khi làm truyền thông mạng xã hội cho bệnh viện, phòng khám

Không chỉ cải thiện chất lượng cuộc sống, mà còn có những lợi ích về doanh thu to lớn, Mercy đã có thể giảm bớt các chi phí về nhân viên lao động. Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách công nghệ kết hợp với quản lý thay đổi trong môi trường chăm sóc sức khỏe có thể tạo ra sự khác biệt đối với cuộc sống con người.

3. Thấu hiểu hành trình của bệnh nhân

Thấu hiểu bệnh nhân không phải là một khái niệm mới trong lĩnh vực marketing chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt ở những bệnh viện nằm ở khu vực thành phố đông đúc, các hệ thống y tế đã đầu tư một khoản không nhỏ cho cơ sở dữ liệu để nghiên cứu nhân khẩu học bệnh nhân. Nhóm nhân khẩu học khách hàng này không chỉ bao gồm millennials nhưng bất cứ ai có hành vi sử dụng thiết bị kĩ thuật số, bao gồm hơn 33% số người cao tuổi. Khách hàng có xu hướng tự chẩn đoán bệnh qua việc tìm kiếm online, sử dụng nghiên cứu online để xác nhận chẩn đoán của bác sĩ và chia sẻ thông tin về sức khoẻ thông qua social media.

Thắng lớn trên chiến trường marketing chăm sóc sức khỏe bằng những điều sau đây

Mô hình digital marketing chăm sóc sức khỏe (Ảnh: PC World VN)

Tuy nhiên, trong thời đại mới, ý tưởng thiết kế các chiến dịch marketing xung quanh khái niệm về digital hoàn toàn là một ý niệm mới. Để cạnh tranh với các đối thủ khác thì việc đầu tư vào digital marketing là một gợi ý hoàn hảo cho doanh nghiệp đang bước đầu dấn thân vào marketing chăm sóc sức khỏe.

Có thể nói, digital marketing trong chăm sóc sức khỏe tuy là một khái niệm mới nhưng theo nhiều chuyên gia, rất có thể đây sẽ là một trong nhiều xu hướng sẽ lên ngôi trong thời gian tới. Hy vọng với những gợi ý nêu trên, bạn đã có một vài ý tưởng cho chiến lược digital marketing chăm sóc sức khỏe nhằm hỗ trợ cho các hoạt động quảng cáo truyền thống đã có. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bỏ qua quảng cáo truyền thống hoàn toàn, hãy tận dụng truyền hình và youtube để đầu tư cho quảng cáo hiển thị, chắc chắn sẽ đem lại doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp.

Nguồn: Blog.marketo.com

Minh Ngọc – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược