Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Giải pháp Digital Marketing

Marketing bệnh viện: Giải quyết bài toán xây dựng thương hiệu

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • February 1, 2018
  • Email
  • Lượt xem 20


Storytelling marketing không còn là một khái niệm mới đối với các marketer. Storytelling marketing hiện tại đang là một trong những xu hướng marketing bệnh viện được thịnh hành nhất trong thời gian vừa qua. Dự báo trong thời gian tới, xây dựng thương hiệu bằng storytelling vẫn tiếp tục là “kim chỉ nam” cho nhiều doanh nghiệp.

Mặc dù không còn xa lạ đối với storytelling, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng áp dụng một cách bài bản và khéo léo phương thức marketing này. Thậm chí nếu không sử dụng đúng cách, doanh nghiệp lại càng thêm mất thời gian và lãng phí nguồn nhân lực.

Sau hơn 800 công trình nghiên cứ khoa học, các chuyên gia cho rằng storytelling là “Cách hiệu quả nhất để truyền đạt các sự kiện và khái niệm – và gắn kết những khái niệm đó vào bộ nhớ của khách hàng”. Theo đó, việc chúng ta nhìn nghe, cảm nhận khi đọc một câu chuyện sẽ giúp những thông điệp trong câu chuyện đó ăn sâu trong tâm trí bạn một cách sâu sắc hơn những dạng viết lách thông thường.

Xem thêmThắng lớn trên chiến trường marketing chăm sóc sức khỏe bằng những điều sau đây

Khi câu chuyện của bạn tác động vào tối đa giác quan của người đọc, khiến họ tin rằng đó là những trải nghiệm của chính họ, người đọc bị lôi kéo hoàn toàn và bị chi phối cảm xúc. Đó chính là sự thành công của marketing nói chung và marketing bệnh viện nói riêng.

Với mong muốn mang đến cho các marketer những kiến thức về marketing bệnh viện/chăm sóc sức khỏe/y tế… Bài viết dưới đây sẽ trình bày những cách giúp bạn xây dựng thương hiệu của bệnh viện dựa trên nền tảng của storytelling.

Marketing bệnh viện: Giải quyết bài toán xây dựng thương hiệu  Xây dựng thương hiệu của bệnh viện dựa trên nền tảng của storytelling (Ảnh: Meannie)

1. Những câu chuyện có hậu

Con người có khả năng đồng cảm với những câu chuyện, đặc biệt là những câu chuyện mang tính nhân văn, kết thúc có hậu. Vì thế đừng dại gì mà viết những câu chuyện có kết cục bi thảm đặc biệt khi bạn đang marketing bệnh viện. Hãy thu thập những câu chuyện nhân văn sâu sắc liên quan đến bệnh viện, phòng khám, dịch vụ của bạn. Những bài viết có dạng như câu chuyện của nhân vật, hành trình chữa bệnh…là những thể loại có khả năng lay động bạn đọc nhiều nhất.

2. Đừng quên Blog

Blog có vai trò như một site vệ tinh trỏ về webite của doanh nghiệp. Với giao diện thân thiện, hệ thống bài viết không quá phức tạp, blog như một diễn đàn thu nhỏ giúp người quản trị và khách hàng (bệnh nhân) xích lại gần nhau, tăng độ tương tác… Tuy nhiên, vai trò của blog trong storytelling marketing bệnh viện khá rõ ràng. Blog của bệnh viện hay dịch vụ chăm sóc sức khỏe phải chứa những thông tin xác thực. Một trang blog thường xuyên cập nhật những câu chuyện có thật về bệnh nhân, hành trình chữa bệnh và những trải nghiệm dịch vụ…sẽ là nền tảng để khách hàng tin yêu và trung thành với doanh nghiệp.

3. Xử lý khủng hoảng truyền thông

Mạng xã hội trong marketing nói chung và marketing bệnh viện nói riêng đôi khi cũng là “con dao hai lưỡi” khi có những bình luận, review tiêu cực về dịch vụ ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng. Tuy nhiên, những review tiêu cực lại có thể mở ra những cơ hội tuyệt vời để hỗ trợ cho thương hiệu của bạn. Đó là sự khởi đầu của câu chuyện mà người theo dõi có thể chứng kiến. Hãy nỗ lực phản hồi những review, bình luận chưa tốt của người dùng và biến nó trở thành một câu chuyện kết thúc có hậu khi vấn đề của khách hàng đã được giải quyết.

Marketing bệnh viện: Giải quyết bài toán xây dựng thương hiệu

Xử lý khủng hoảng truyền thông (Ảnh: Internet)

4. Xây dựng thương hiệu bệnh viện không thể vội vàng

Xây dựng thương hiệu trong marketing bệnh viện không thể vội vàng, đó không phải là câu chuyện “ăn xổi” sáng làm chiều nhận ngay kết quả. Chính vì vậy, để thương hiệu của bệnh viện vươn xa bạn cần có một kế hoạch dài hơi và thời gian đánh giá độ hiệu quả của chiến lược. Song song với Storytelling, marketer cũng cần sử dụng những kênh marketing khách như social, SEO, forum seeding…để tối đa hóa hiệu quả marketing bệnh viện.

Làm marketing dễ mà không dễ, thành quả chỉ đến với những người có kế hoạch, có định hướng và nền tảng chuyên môn nhất định. Bạn không thể đứng một chỗ để xây dựng thương hiệu, hãy nỗ lực và bền bỉ, bạn sẽ gặt hái được thành công. Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp các bạn có thêm nhiều ý tưởng thú vị để áp dụng vào kế hoạch marketing bệnh viện.

“Marketing bệnh viện là phương thức marketing trong môi trường chăm sóc sức khỏe nói chung, trong đó các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ y tế nỗ lực làm thỏa mãn khách hàng và từ đó đạt được lợi ích kinh doanh”.

Xem thêmMarketing Y tế ở Việt Nam và triển vọng lớn trong tương lai

Tổng hợp

Minh Ngọc – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược