Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Giải pháp Digital Marketing

Hướng dẫn xây dựng liên kết nội bộ cho website dược

  • Minh Ngoc ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 8, 2017
  • Email
  • Lượt xem 17


Liên kết nội bộ (Internal Link) là một hình thức được nhiều website sử dụng bởi tính năng và ưu điểm vượt trội giúp website của doanh nghiệp ngành dược được Google đánh giá cao. Vậy làm thế nào để xây dựng liên kết nội bộ cho website dược?

Trước khi đi tìm những phương pháp xây dựng liên kết nội bộ, bạn cần hiểu định nghĩa và vai trò của liên kết nội bộ để có được cái nhìn tổng quát nhất trước khi bắt tay vào việc xây dựng kế hoạch đặt link.

Liên kết nội bộ cho website dược là liên kết sâu hoặc Internal link – một hình thức đặt các liên kết giữa các trang trong cùng một website với nhau và thường được chèn đan xen.

Hướng dẫn xây dựng liên kết nội bộ cho website dược

Liên kết nội bộ có vai trò quan trọng trong việc khẳng định vị thế của website trên công cụ tìm kiếm

Nếu như ngày trước, các webmaster (quản trị web) ưu tiên sử dụng các backlink bên ngoài thì bây giờ, Google đánh giá rất tốt những website áp dụng kỹ thuật SEO liên kết nội bộ. Đây cũng là xu hướng SEO của nhiều website phổ biến và đối với website dược, các webmaster cũng đang hình thành xu hướng đầu tư vào liên kết nội bộ hơn là những liên kết ngoài.

Tác dụng của việc xây dựng liên kết nội bộ cho website dược?

Vậy liên kết nội bộ có tác dụng gì đối với website của doanh nghiệp dược? Nếu không xây dựng liên kết nội bộ thì website của bạn có bị ảnh hưởng không?

Liên kết nội bộ có rất nhiều lợi ích mà trong đó phải kể đến việc nó giúp website có chỉ số PR (pagerank-  thuật toán phân tích các liên kết được dùng trong Google Search để xếp hạng các trang web) đồng đều, tăng tốc độ tải trang, đẩy nhanh thời gian index Google. Ngoài ra, liên kết nội bộ còn có những vai trò quan trọng khiến nó trở thành yếu tố cốt lõi trong mỗi quá trình SEO:

– Thường được sử dụng để làm menu cho website (điều hướng người dùng)

– Tham gia vào việc thiết lập cấu trúc của website

– Là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa

– Giúp tăng chỉ số PA và PR cho các trang trên website

– Điều hướng người dùng trên trang

Xây dựng liên kết nội bộ (Internal Links) cho website dược như thế nào là hợp lý?

Hướng dẫn xây dựng liên kết nội bộ cho website dược

Có rất nhiều cách để xây dựng liên kết nội bộ cho website dược, tuy nhiên các SEOer cần xem xét các phương án đặt link sao cho thích hợp, không thể áp dụng tất cả các phương pháp vì mỗi website lại có những đặc điểm khác nhau. Ở bài viết này, tôi xin gợi ý cho các bạn những cách cơ bản sau đây, có thể áp dụng được với hầu hết các website nói chung và website ngành dược nói riêng.

– Xây dựng nội dung chất lượng xoay quanh nội dung chính

– Dồn liên kết nội bộ từ những trang khác tới trang đích quan trọng

– Xây dựng liên kết nội bộ tại bài viết có nhiều thông tin quan trong

– Đặt liên kết nội bộ tại trang chủ

– Đặt liên kết nội bộ tại footer

1. Xây dựng nội dung chất lượng xoay quanh nội dung chính

Xây dựng bài viết chất lượng xoay quanh nội dung chính là giải pháp hiệu quả trước khi tiến hành liên kết nội bộ. Nếu bạn muốn website liên kết chặt chẽ thì điều đầu tiên trang web bạn phải có nội dung, càng nhiều nội dung chất lượng liên quan tới chủ đề chính càng tốt. Một trang web nên có nhiều bài viết hơn là chỉ tập trung quảng cáo bán hàng sản phẩm thông thường, nó có thể là tin tức, giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm…

Hướng dẫn xây dựng liên kết nội bộ cho website dược

Liên kết nội bộ cho website dược: Hệ thống nội dung liên quan trong một website về Marketing Dược phẩm

Ví dụ: Doanh nghiệp dược có website chuyên cung cấp các loại thuốc giảm cân thì bạn phải xây dựng hệ thống nội dung chất lượng, đa dạng các bài viết về giảm cân như bí quyết giảm cân, lời khuyên cho người giảm cân,…khi đó bạn sẽ có thêm vị trí để đặt link nội bộ.

Xem thêm: 6 bước quan trọng để xây dựng nội dung cho website dược

2. Tạo nhiều backlink nội bộ về trang có từ khóa chính

Mỗi trang web bạn tạo ra chắc chắn phải có từ khóa chính, thường các quản trị viên sẽ SEO từ khóa chính cho trang chủ. Nhiều bạn không thích SEO từ khóa chính cho trang chủ mà SEO trang con cũng không sao, dù là trang chủ hay trang con thì việc đổ thật nhiều backlink nội bộ về trang chứa từ khóa chính sẽ rất tốt. Tuy nhiên phải đa dạng hóa anchor text chứ không phải lúc nào cũng là từ khóa chính.

Đừng quá tập trung việc đổ liên kết nội bộ về trang chủ mà quên đi link nội bộ qua các trang khác, các trang trong 1 trang web liên kết nội bộ chặt chẽ với nhau sẽ rất tốt, giúp “tăng sức mạnh SEO tổng thể” cho toàn website.

3. Đặt link nội bộ mang thông tin hữu ích cho người đọc

Một website dược nên có 1 vài điểm đặt liên kết nội bộ mà bạn nghĩ “người dùng có khả năng click vào thông tin này”, đó là việc liên kết các nội dung liên quan các bài viết trong một trang với nhau. Việc dẫn link như thế thế này sẽ cung cấp một lượng thông tin lớn cho người đọc.

Bạn có thể thấy ví dụ minh họa một bài viết dưới đây:

Hướng dẫn xây dựng liên kết nội bộ cho website dược

Một ví dụ về liên kết nội bộ cho website dược

Có khả năng người dùng đang đọc bài của bạn, chưa hiểu về câu hoặc từ ngữ đó, thấy nó được chèn link màu khác, ấn vào và tìm hiểu thêm, việc người dùng click qua trang này trang kia bên trong trang web cũng là 1 yếu tố tốt về SEO. Việc bạn cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc cũng là một điểm sáng khi xây dựng kế hoạch nội dung cho website.

4. Xây dựng menu trên đầu website

Khi khách hàng tìm đến website của bạn, nghĩa là ngay từ trang chủ bạn phải cho họ thấy website của mình có những nội dung cơ bản nào. Hệ thống menu cũng là các liên kết nội bộ vì mỗi mục của menu đều có chức năng điều hướng về các mục chính trong website hoặc về 1 trang có nội dung quan trọng, nổi bật trong website.

Việc đặt menu trên đầu trang web sẽ làm nổi bật các chủ đề chính của website, giúp google hiểu được và đánh giá cao nội dung chính đó, ngoài ra còn là mục mà người dùng sẽ click vào thường xuyên khi họ quan tâm.

Hướng dẫn xây dựng liên kết nội bộ cho website dược

Hệ thống menu rõ ràng trên thanh đầu trang của website

5. Xây dựng link nội bộ ở dưới chân website (footer)

Liên kết nội bộ ở dưới bài viết mặc dù không được đánh giá cao bằng ở trên đầu, nhưng không vì thế mà bạn không tận dụng. Lời khuyên dành cho bạn là hãy để link nội bộ đến 1 số trang có nội dung nổi bật trên website của bạn. Khi người dùng đọc xong hết 1 bài nào đó thì khả năng cao họ sẽ kéo xuống dưới chân xem còn gì không và có thể, họ sẽ click vào 1 số thông tin quan trọng bạn đã gắn link ở đó.

6. Đừng chèn link “bừa bãi”

Mặc dù liên kết nội bộ cho website dược có vai trò vô cùng quan trọng, tuy nhiên nó sẽ gây ra phiền toái cho người đọc khi ở một trang chèn đầy rẫy những internal link. Google đã khuyến cáo rằng “hãy luôn giữ link ở trong 1 trang có số lượng hợp lý” nhưng không ai biết chính xác số lượng hợp lý này là bao nhiêu. Có thể từ 4-5 link cho một bài viết từ 1000 chữ trở lên chưa tính link ở cuối trang.

Doanh nghiệp dược cũng có thể sử dụng blog, diễn đàn để tối ưu hoạt động kinh doanh. Lợi ích của blog đối với doanh nghiệp không chỉ là giúp giữ chân khách hàng hiệu quả mà còn là một “cái máy” sản sinh ra rất nhiều backlink nội bộ trỏ về các trang dịch vụ/sản phẩm. Đây cũng là xu hướng Marketing dự báo sẽ lên ngôi trong năm 2018.

Xem thêm7 chỉ số đo lường website ngành dược, marketer bắt buộc phải biết

 

Minh Ngọc – Pharma Admicro

 

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược