Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Display Ads

Tại sao muốn lên Top doanh nghiệp dược nên sử dụng quảng cáo text link?

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 27, 2017
  • Email
  • Lượt xem 10


Quảng cáo text link hay còn gọi là quảng cáo text hyperlink là một hình thức quảng cáo trực tuyến trên website được sử dụng phổ biến cho các doanh nghiệp muốn đẩy Top và xây dựng thương hiệu.

Quảng cáo trực tuyến (qua Internet) trên website có rất nhiều hình thức. Có thể kể đến các hình thức như: Banner, Rich Media, Text link ads, Button, Pop-up,… Mỗi hình thức lại phù hợp với các giai đoạn phát triển khác nhau của doanh nghiệp.

Xem thêm: Quảng cáo text link là gì?

Vậy tại sao muốn lên Top nhanh doanh nghiệp dược nên sử dụng quảng cáo text link?

Dưới đây là những đặc điểm nổi trội của quảng cáo text link dược phẩm so với các hình thức quảng cáo khác. Tất nhiên tôi sẽ không chỉ ra cho bạn quảng cáo text link này phù hợp với giai đoạn nào mà bạn sẽ cần phải xem xét dựa trên yêu cầu phát triển kinh doanh của công ty hay sản phẩm của bạn.

1. Quảng cáo text link thúc đẩy SEO phát triển mạnh mẽ

Trong bài viết trước tôi đã nói quảng cáo text link là một hình thức quảng cáo dựa trên từ khóa, vì vậy mà không khó để bạn có thể hình dung ra mối liên kết chặt chẽ của hình thức quảng cáo này với việc SEO website dược của bạn.

Trước tiên, quảng cáo text link giúp tăng lượng click vào website của bạn. Lượng click tăng đồng nghĩa với việc traffic tăng – đây là yếu tố ghi điểm với Google để tăng thứ hạng website.

 

Tại sao muốn lên Top doanh nghiệp dược nên sử dụng quảng cáo text link?

Quảng cáo text link thúc đẩy SEO phát triển mạnh mẽ

Người dùng hiện nay không chỉ bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp, video hấp dẫn mà những quảng cáo với đoạn text được hyperlink cũng được độc giả quan tâm không kém bởi nó hướng trực tiếp đến nội dung bạn chia sẻ mà người dùng có thể nhìn thấy.

Xem thêm: Xu hướng xây dựng nội dung cho quảng cáo text link thuốc

Không chỉ là tăng lượng click mà quảng cáo text link còn giúp website của bạn cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm nhờ việc index (lập chỉ mục trên thanh công cụ tìm kiếm) nhanh.

Thông thường các SEOer khi làm sẽ có một công việc là “submit URL”. Công việc index sau khi submit này có thể mất đến vài tuần hoặc nhiều hơn nữa để URL của bạn có thể xuất hiện trong cơ sở dữ liệu của Google.

Trong khi đó, nếu như bạn tối ưu quảng cáo text link thì link submit sẽ chỉ mất vài ngày thậm chí là vài giờ để được lập chỉ mục. Thời buổi người người nhà nhà làm SEO web, các doanh nghiệp dược đua nhau đưa ứng dụng marketing online vào thúc đẩy doanh thu thì yếu tố “thời gian” trở nên quan trọng hơn cả.

2. Tác động chính xác đến thị trường và đối tượng mục tiêu

Trước hết, vì quảng cáo text link là quảng cáo hiển thị dựa trên từ khóa vì vậy mà hệ thống từ khóa này sẽ được cập nhật liên tục. Khi đó doanh nghiệp dược chỉ cần cập nhật và tối ưu hóa theo hệ thống này để được tiếp cận với thị trường và độc giả mục tiêu.

Hay nói cách khác là việc tiếp cận thị trường tiềm năng được thực hiện thông qua việc nghiên cứu từ khóa. Đây cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của quảng cáo text link nói riêng và quảng cáo trực tuyến nói chung.

 

Tại sao muốn lên Top doanh nghiệp dược nên sử dụng quảng cáo text link?

Nhắm chọn đúng thị trường và đối tượng mục tiêu

Mỗi website đều có những đối tượng sử dụng khác nhau vì thế mà mạng nội dung sử dụng cho quảng cáo text link ngay từ đầu đã được nhắm chọn (khoanh vùng) đối tượng nhất định. Từ đó định hướng cho các doanh nghiệp dược phẩm cũng trở nên rõ ràng hơn.

Chẳng hạn như tại Admicro, các doanh nghiệp dược có thể thực hiện quảng cáo text link trên các mục sức khỏe, giới tính, tư vấn của các trang điện tử như Afamily, Kenh14,…

Nhóm đối tượng của doanh nghiệp dươc thường bị thu hút lớn bởi các content “chất”. Vì thế mà đầu tư cho đoạn text này có thể dược xem như một khoản đầu tư không lỗ.

3. Chi phí phù hợp với tất cả các loại hình/quy mô doanh nghiệp

Cách tính chi phí quảng cáo text link cho doanh nghiệp dược phổ biến là dạng CPC (Click Per Click – click vào đây để xem CPC là gì).

Khi tính theo CPC thì doanh nghiệp chỉ phải trả tiền khi người dùng click vào các text quảng cáo. Với cách tính linh hoạt này mà bên doanh nghiệp dược sẽ có lợi nhiều hơn so với các hình thức quảng cáo cố định như Banner, Pop-up,…

Vì thế mà text link ads phù hợp với nhiều doanh nghiệp dược với những quy mô đầu tư ngân sách khác nhau.

Nhìn chung thì từ những điểm nổi trội trên mà ta có thể thấy được quảng cáo text link khá phù hợp với những doanh nghiệp dược phẩm làm marketing hiện nay, đặc biệt là những doanh nghiệp tập trung xây dựng niềm tin khách hàng từ content marketing.

 

Xem thêm: Xu hướng content marketing ngành dược 2018

 

Phụng Kim – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược