Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Content Marketing

Sự lên ngôi của các giải pháp content marketing ngành dược trong năm 2018

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 27, 2017
  • Email
  • Lượt xem 20


Trong năm 2017 vừa qua chúng ta đã thấy được sự trỗi dậy mạnh mẽ của marketing online, đặc biệt là content marketing. Giải pháp content marketing ngành dược đang có sức hút hấp dẫn với các doanh nghiệp muốn đột phá doanh thu từ việc xây dựng niềm tin khách hàng.

Content marketing đang được đánh giá là yếu tố được ưu ái và quan tâm nhất trong mỗi chiến dịch marketing hiện nay.

1. Xu hướng chuyển dịch từ content không tiếp thị sang content tiếp thị

Để làm rõ được xu hướng này tôi sẽ đưa ra cho bạn ba thách thức mà doanh nghiệp dược phẩm gặp phải với content và quảng cáo thông thường.

Thứ nhất là content viết ra không ai đọc. Nguyên nhân do đâu? Theo thống kê những người click vào một liên kết dẫn đến một website của một doanh nghiệp dược phẩm sẽ ở lại nhiều nhất là 15 giây để lướt qua bài viết hoặc giao diện chính. Vì thế, theo nguyên lý mà nói thì không hẳn là độc giả không đọc mà chỉ là “lướt” qua tựa bài, đề mục, phần in đậm, hình ảnh.

 

Sự lên ngôi của các giải pháp content marketing ngành dược trong năm 2018

Nội dung được chia sẻ nhiều nhưng có thực sự được độc giả đọc hết?

Thứ hai là không có con số nào chứng minh được mối liên hệ giữa những content được chia sẻ nhiều lại là những content được đọc nhiều. Điều này nghe có vẻ mâu thuẫn vì vốn dĩ ai trong chúng ta cũng cho rằng những content được chia sẻ nhiều là những content hấp dẫn và được đọc nhiều nhất. Thực chất, mọi người chia sẻ chủ yếu là bởi vì tít giật là chính còn nội dung như thế nào thì người đọc chỉ lướt qua mà thôi.

Thứ ba là sự kỳ vọng với các hình thức quảng cáo đang có xu hướng bị đảo ngược. Người ta phân vân giữa các hình thức quảng cáo. Ngành dược phẩm vẫn đang đổ dồn ngân sách cho những TVC truyền hình mà không chịu nhìn ra TVC online đang dần chiếm lĩnh thị trường quảng cáo. Hay như những tin đồn về banner kém hiệu quả, quảng cáo text link dược phẩm dễ bị “tạch”,…

Thách thức từ đó được đặt ra với các doanh nghiệp dược phẩm. Và cũng nhờ đó mà giải pháp content marketing ngành dược ra đời. Xu hướng chuyển dịch từ content không tiếp thị sang content tiếp thị được thể hiện hết sức rõ ràng hơn. Đặc biệt là trong năm 2017 vừa qua.

Hàng loạt những ông lớn tại Việt Nam như Traphaco, Dược Hậu Giang,… hay CVS Health, Pharma Care,… trên thế giới đang chuyển dịch ngân sách của mình đầu tư vào các giải pháp content marketing ngành dược. Tìm hiểu thêm tại đây.

 

Sự lên ngôi của các giải pháp content marketing ngành dược trong năm 2018

Tính toán đến tỷ lệ chuyển đổi là câu chuyện kinh doanh của rất nhiều doanh nghiệp dược

Mục đích của các doanh nghiệp này có thể là để khẳng định vị thế trên thị trường dược phẩm, có thể là xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành hoặc cũng có thể chỉ đơn giản là tìm một giải pháp marketing giá rẻ,… Nhưng trên hết cách nhìn nhận và đón đầu xu hướng phát triển kinh doanh của họ cũng đáng để chúng ta học hỏi.

Xem thêmDự đoán xu hướng phát triển các giải pháp content marketing ngành dược 2018

2. Tại sao giải pháp content marketing ngành dược lại quan trọng trong kinh doanh thời đại 4.0?

Theo thống kê của Linkedin năm 2016 thì hiệu quả của hoạt động quảng cáo trực tiếp đang dần giảm sút, cụ thể:

– Tỷ lệ click vào các quảng cáo ở mọi nền tảng dịch vụ và các thuộc tính chỉ còn 0.06%

– Một nửa số click là vô tình hoặc ngẫu nhiên

– Phần mềm chặn quảng cáo trực tiếp có số lượng gia tăng khoảng 41% so với năm trước

Nhìn vào con số thống kê trên, hẳn phần nào bạn có thể nhận ra được yêu cầu chuyển dịch giải pháp marketing được đặt ra.

Vậy tại sao xu hướng marketing lại đang chuyển dịch sang content marketing mà lại không phải là một giải pháp marketing khác? Đừng vội, tôi sẽ giải thích ngay cho bạn đây.

Trước tiên, tôi không cho rằng các giải pháp marketing khác chẳng hạn như quảng cáo hiển thị không được các doanh nghiệp dược tập trung đầu tư. Mà tôi chỉ cho rằng, trên hết thì giải pháp content marketing ngành dược đáp ứng được hầu hết những nhu cầu của các doanh nghiệp ở đủ các quy mô cũng như ngân sách marketing khác nhau.

 

Sự lên ngôi của các giải pháp content marketing ngành dược trong năm 2018

Giải pháp content marketing ngành dược “chậm mà chắc”

Hay nói cách khác, content marketing theo tôi là rẻ nhất, thời gian đầu tư lâu nhất nhưng lại có hiệu quả bền nhất. Đây chính là quy trình của phễu content marketing (bao gồm nhận thức, đánh giá và chuyển đổi) mà mỗi marketer hay những chiến lược gia content marketing cần “nằm lòng”.

Một câu hỏi nữa nhé: Bạn cho rằng doanh thu của bạn đến từ đâu?. Trả lời được câu hỏi này bạn sẽ tìm thấy được sợi dây liên kết giữa content marketing với doanh thu của doanh nghiệp.

Doanh thu đến từ khách hàng – khách hàng mua hàng dựa trên niềm tin vào thương hiệu. Và, giải pháp content marketing ngành dược là quá trình xây dựng nội dung thu hút và nắm lấy niềm tin từ khách hàng bằng các phương thức khác nhau.

Nói ngắn gọn, content marketing sở hữu những đặc điểm tác động trực tiếp đến doanh thu của ngành dược:

– Giải pháp content marketing ngành dược giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu

– Lựa chọn chính xác giải pháp content marketing ngành dược giúp xây dựng lòng tin khách hàng và chuyển đổi nhận thức về “thương hiệu chuyên gia”

– Content marketing hỗ trợ thúc đẩy SEO phát triển: tăng lượng click, traffic, tỷ lệ chuyển đổi,..

– Content marketing giúp doanh nghiệp tối ưu ngân sách tốt hơn và hiệu quả cao hơn so với giải pháp marketing truyền thống

– Content marketing giúp doanh nghiệp dược thu hút tốt lượng khách hàng tiềm năng

Đây chính là những yếu tố thúc đẩy tăng doanh thu không chỉ của các doanh nghiệp dược phẩm mà còn của tất cả các doanh nghiệp nói chung.

Nhìn chung thì giải pháp content marketing ngành dược đang là đứa con vàng của marketing 4.0 hiện đại. Xu hướng chuyển dịch như trên cũng không quá khó hiểu trong thời kì cạnh tranh như chiến trường hiện nay.

 

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Giải pháp content marketing ngành dược là gì?

Giải pháp content marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

 

Phụng Kim – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược