Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Xây dựng Target Audiences

Khách hàng tiềm năng ngành dược – đừng lầm tưởng với khách hàng mục tiêu

  • Thu Hoa ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • December 6, 2017
  • Email
  • Lượt xem 26


Khách hàng tiềm năng ngành dược là những khách hàng quan trọng mà doanh nghiệp cần có kế hoạch tiếp cận đúng đắn để chinh phục họ thành khách hàng mục tiêu của mình.

1. Khách hàng tiềm năng ngành dược là gì?

Thuật ngữ khách hàng tiềm năng ngành dược đã quen thuộc với rất nhiều người, không chỉ với các marketer. Tuy nhiên, rất nhiều trong số đó vẫn thường xuyên nhầm lẫn khách hàng tiềm năng ngành dược với khách hàng mục tiêu ngành dược.

Trước hết, khách hàng mục tiêu ngành dược được hiểu là nhóm khách hàng mà doanh nghiệp dược phẩm muốn hướng tới. Khách hàng chỉ được coi là khách hàng mục tiêu khi họ có nhu cầu mua sản phẩm thuốc hoặc thực phẩm chức năng của doanh nghiệp và có khả năng chi trả cho những sản phẩm đó.

Khách hàng tiềm năng ngành dược - đừng lầm tưởng với khách hàng mục tiêu

Khách hàng tiềm năng ngành dược là tập khách hàng đang có nhu cầu về các sản phẩm dược phẩm

Trong khi đó khách hàng tiềm năng ngành dược là khái niệm nằm trong thuật ngữ khách hàng mục tiêu ngành dược. Theo các chuyên gia về marketing, khách hàng tiềm năng ngành dược là tập khách hàng đang có nhu cầu về thuốc hoặc thực phẩm chức năng mà doanh nghiệp đang cung cấp nhưng chưa bao giờ sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

Khách hàng tiềm năng ngành dược thể là những người đang dùng các dịch vụ và thuốc của thương hiệu khác tuy nhiên chưa thực sự hài lòng về sản phẩm đang dùng. Chính vì vậy nếu có chiến lược marketing tốt, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể chinh phục những khách hàng tiềm năng ngành dược này trở thành khách hàng của mình.

2. Khách hàng tiềm năng ngành dược – nên tìm kiếm khi nào?

Đối với khách hàng tiềm năng ngành dược, không có một công thức chung nào dẫn tới thành công bởi lẽ doanh nghiệp có chinh phục được người tiêu dùng hay không phụ thuộc vào việc họ nghe, xem, đánh giá về sản phẩm như thế nào.

Bởi vậy, khách hàng tiềm năng ngành dược cần được doanh nghiệp tìm kiếm luôn luôn, mọi lúc mọi nơi và bằng nhiều nguồn tin, nhiều kênh truyền thông, quảng cáo khác nhau.

Khách hàng tiềm năng ngành dược - đừng lầm tưởng với khách hàng mục tiêu

Khách hàng tiềm năng ngành dược cần phải được doanh nghiệp tìm kiếm mọi lúc mọi nơi

Do đặc tính riêng, khách hàng tiềm năng ngành dược có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm phụ thuộc vào thu nhập, tình trạng bệnh và sức khỏe hiện tại của mình. Cụ thể, khách hàng có thu nhập cao sẽ tin tưởng sử dụng thuốc và dược phẩm nhập ngoại hoặc nội địa cao cấp. Trong khi đó khách hàng có thu nhập trung bình có xu hướng sử dụng dược phẩm nội địa.

Mặt khác, khách hàng tiềm năng ngành dược sẽ tìm mua thuốc phòng chống bệnh tật khi người thân hoặc gia đình có người mắc bệnh đó, và họ tìm mua thuốc chữa bệnh khi đã gặp tình trạng bệnh đó rồi.

Dựa trên các xu hướng tìm kiếm dược phẩm của khách hàng tiềm năng ngành dược, doanh nghiệp sẽ chinh phục được họ bằng những chiến dịch marketing ngành dược đúng đắn, phù hợp.

3. Những đặc điểm của khách hàng tiềm năng ngành dược

Theo các chuyên gia nghiên cứu marketing ngành dược, khách hàng tiềm năng ngành dược cũng giống như các khách hàng tiềm năng của những ngành khác, họ cần hội tụ đầy đủ 5 đặc điểm sau đây:

Có nhu cầu về thuốc hoặc thực phẩm chức năng hoặc có nhận thức về sản phẩm dược phẩm đó.

Ví dụ một khách hàng đang có một số biểu hiện như ợ chua, đau dạ dày thường xuyên. Họ sẽ tìm kiếm thông tin về các biểu hiện bệnh lý này và mong muốn mua một loại thuốc điều trị bệnh của mình.

Khi đó, việc duy nhất doanh nghiệp dược phẩm cần làm là chinh phục nhu cầu của khách hàng tiềm năng ngành dược về thuốc đau dạ dày này.  

Khách hàng tiềm năng ngành dược - đừng lầm tưởng với khách hàng mục tiêu

Doanh nghiệp có thể chinh phục khách hàng tiềm năng ngành dược thành khách hàng mục tiêu nhờ các chiến dịch marketing phù hợp

Có quyền mua và có khả năng mua

Đây là một trong những đặc điểm quan trọng quyết định đến việc khách hàng tiềm năng ngành dược đó có trở thành khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp hay không.

Ví dụ: một khách hàng nữ đã quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp tránh thai, sau đó khách hàng đó tìm kiếm một loại thuốc tránh thai khẩn cấp, cô ấy có đủ khả năng tài chính để mua nó, tuy nhiên loại thuốc mà doanh nghiệp bạn đang bán có chứa thành phần chống chỉ định với sức khỏe của khách hàng. Như vậy cô gái kia không có quyền mua sản phẩm của bạn và không thể trở thành khách hàng tiềm năng ngành dược của doanh nghiệp bạn.

Đưa ra quyết định trong thời gian tương đối ngắn

Thông thường, nếu khách hàng vẫn còn đắn đo về việc mua sản phẩm thì có nghĩa là vì một trong những lý do sau: 

+ Họ chưa có đủ khả năng tài chính 

+ Họ còn băn khoăn về chất lượng sản phẩm

+ Họ đang so sánh sản phẩm của doanh nghiệp bạn với các doanh nghiệp khác

Những lý do này khiến khách hàng chưa thể trở thành khách hàng tiềm năng ngành dược do quyết định mua hàng của họ còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khách quan khác.

Tin tưởng vào doanh nghiệp sản xuất dược phẩm

Cũng giống như một người không còn tin tưởng vào bạn thì mọi thứ liên quan đến bạn họ đều có sự nghi ngờ. Khách hàng tiềm năng ngành dược không thể là những người không có niềm tin vào sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.

Sẵn sàng lắng nghe và tìm hiểu thông tin về các sản phẩm dược mà doanh nghiệp cung cấp

Điều dễ hiểu rằng những khách hàng không muốn lắng nghe về sản phẩm sẽ không có nhu cầu mua sản phẩm đó. Khách hàng tiềm năng ngành dược cũng vậy, doanh nghiệp không thể chia sẻ về dược phẩm làm đẹp da từ thiên nhiên trong khi bản thân khách hàng không muốn sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên.

Một doanh nghiệp luôn luôn mong muốn tìm kiếm một lượng lớn khách hàng tiềm năng ngành dược. Tuy nhiên, cần phải hiểu đúng về khách hàng của mình để chinh phục họ, khiến họ trở thành khách hàng mục tiêu ngành dược của doanh nghiệp.

Thu Hòa – Pharma admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược