Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Display Ads

Google Text link ads và quảng cáo text link của các nhà quảng cáo khác

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 12, 2018
  • Email
  • Lượt xem 37


Với những doanh nghiệp dược có nhu cầu quảng cáo thì việc cập nhật cũng như so sánh các đơn vị cung cấp quảng cáo khác nhau để lựa chọn ra giải pháp phù hợp nhất cho mình không còn gì xa lạ nữa. Vậy bạn có biết Text link ads dược phẩm đang làm mưa làm gió hiện nay có gì khác so với Google Text link ads – một sản phẩm của Google đã xuất hiện từ năm 2007 không?

Phần 1: Google text link ads

Năm 2007, Google thông báo một hình thức quảng cáo mới dạng Pay Per Performance (PPP – là hình thức tính phí quảng cáo được dựa trên một lần nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo của bạn. Tìm hiểu thêm tại bài viết: Từ điển cho các marketer ngành dược).

Mô hình quảng cáo PPP cho dịch vụ quảng cáo AdSense đi kèm với một hình thức quảng cáo mới là Google text link ads – tạm dịch là quảng cáo liên kết văn bản. Google công bố rằng, doanh nghiệp có thể tạo quảng cáo văn bản, hình ảnh hoặc liên kết văn bản cho chiến lược quảng cáo dạng pay-per-action.

Google Text link ads và quảng cáo text link của các nhà quảng cáo khác

Google AdSense

Một cách đơn giản bạn có thể hiểu liên kết văn bản là những đoạn ngắn văn bản được hyperlink tới một trang của publisher (nhà xuất bản). Các publisher có thể đặt chúng với các đoạn text khác sao cho phù hợp với mục đích của sản phẩm quảng cáo.

Ví dụ như: bạn có thể thấy một mẫu text quảng cáo với dòng chữ “Mua sắm tưng bừng! Khuyến khích tất cả bạn bè của bạn mua ngay trong hôm nay”. Lúc này bạn click chuột vào liên kết được hiển thị – và hành động này chính là PPP của Google Adsense – Google text link ads.

Mặc dù độ dài tối đa của một text link là 90 kí tự những chúng tôi nhận thấy các text link ngắn hơn sẽ hoạt động tốt hơn vì chúng cho phép các publisher sử dụng các liên kết ở nhiều nơi hơn trên các trang web và trong các ngữ cảnh khác nhau. Khái niệm về quảng cáo theo ngữ cảnh tôi sẽ nói trong bài viết tiếp theo.

Vì vậy mà tôi vẫn cho rằng bạn có thể để từ 80 – 90 kí tự là hợp lý khi cài đặt text link ads của Google AdSense. Và thậm chí để tốt hơn bạn có thể chỉ cần sử dụng tên thương hiệu của mình để cung cấp sự linh hoạt tối đa nhất cho các publisher.

Dưới đây là ảnh chụp của một Google text link ads đang hoạt động được chụp lại và giới thiệu trong hội thảo công cụ tìm kiếm trên định dạng quảng cáo text link của Google.

 

Google Text link ads và quảng cáo text link của các nhà quảng cáo khác

Ví dụ hiển thị của Google text link ads

Tất nhiên, ngoài Google thì hiện nay có rất nhiều các công ty quảng cáo làm quảng cáo text link. Và câu chuyện đã được đặt ra, các công ty này không sở hữu nhiều quảng cáo và tiếp tục tìm kiếm như là một hình thức quảng cáo trực tuyến được công nhận hợp pháp.

Hơn nữa bởi vì sự trùng lặp tên gọi và Google có thể xem xét một nhãn mới tách biệt để không gây nhầm lẫn cho người dùng Internet. Thời gian lúc này cũng trở thành vấn đề khi những text link ads đang mở rộng phạm vi hoạt động vào Blog review, nguồn cấp dữ liệu RSS và các dịch vụ định hướng quảng cáo văn bản khác.

Đó là Google text link ads. Nghe có vẻ như tôi đã nói hết những đặc trưng của text link ads do những công ty khác cung cấp đúng không? Tuy nhiên có một điều mà không chỉ tôi mà có rất nhiều các marketer ngoài kia đang có một câu hỏi này, vậy nên lựa chọn hình thức quảng cáo nào?

 

Đọc tiếp Phần 2: Text link ads dược phẩm và những điều bạn cần biết

Nguồn dịch từ SEJ

Phụng Kim – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược