Đừng quên đăng ký nhận bản tin nhé !
Hằng tuần chúng tôi sẽ gửi những nội dung HOT nhất cho bạn qua email

* Mọi thông tin sẽ được bảo mật

Content Marketing

Dùng content marketing giải quyết câu chuyện thương hiệu dược phẩm

  • Phụng Kim ,
  • THEO
  • ADMICRO
  • January 29, 2018
  • Email
  • Lượt xem 60


Content marketing là giải pháp được sử dụng để tác động đến hành vi của khách hàng. Dùng content marketing giải quyết câu chuyện thương hiệu chính là mục đích tối thượng mà các doanh nghiệp dược đang hướng đến.

Chúng ta không thể phủ nhận vai trò của giải pháp content marketing trong thời đại 4.0 Tuy vậy thì không phải doanh nghiệp dược nào cũng biết cách đưa câu chuyện thương hiệu của mình trở nên nổi bật giữa hàng ngàn các nội dung marketing khác.

Theo một nghiên cứu đã thống kê rằng, có đến 61% người dùng có xu hướng mua hàng nếu sản phẩm đó có nội dung quảng cáo hấp dẫn. Hơn nữa, đặc trưng trong chiến lược kinh doanh của ngành dược chính là phải tạo dựng được niềm tin và truyền cảm hứng tới khách hàng.

 

Dùng content marketing giải quyết câu chuyện thương hiệu dược phẩm

Dùng content marketing kể câu chuyện thương hiệu như thế nào?

Vì thế mà mối liên hệ giữa giải pháp content marketing cho câu chuyện thương hiệu và định vị thương hiệu tăng doanh thu là hết sức mật thiết.

Để kể được câu chuyện thương hiệu hay, các marketer đều cần phải biến mình thành những nhà nghệ thuật trong tiếp thị nội dung. Không ai có thể từ chối tiếp nhận một câu chuyện hay. Và, các khách hàng của ngành dược cũng vậy.

Tóm lại, trong bài viết này tôi sẽ đưa ra câu trả lời cho câu hỏi: “Làm thế nào dể có một câu chuyện thương hiệu nổi bật và ấn tượng?” và những ví dụ về câu chuyện thương hiệu từ những nhãn hàng thành công trong ứng dụng content marketing.

1. Nói ít đi và thể hiện nhiều hơn trong câu chuyện thương hiệu

Các cô gái thường yêu thích những chàng trai giỏi hành động hơn là chỉ dùng lời nói. Bạn hãy đặt mình là chàng trai đó và khách hàng chính là cô gái mà bạn đang muốn chinh phục.

Keyword của câu chuyện tán tỉnh ở đây chính là “kể thôi chưa đủ”. Bạn cần phải khéo léo lồng ghép để khán giả thấy được sản phẩm của bạn tuyệt như thế nào bằng lối dẫn dắt tự nhiên nhất.

 

Dùng content marketing giải quyết câu chuyện thương hiệu dược phẩm

Câu chuyện thương hiệu truyền cảm hứng từ Dove tới phụ nữ

Ví dụ: Chiến dịch quảng cáo “Real Beauty” của thương hiệu Dove. Đây là chiến dịch đánh mạnh vào tâm lý của phụ nữ. Đoạn quảng cáo này có nội dung kể về cách những người phụ nữ tự vẽ tranh mô tả bản thân mình. Người họa sĩ sẽ dựa trên mô tả của họ để vẽ lại chân dung theo cảm nhận mà không nhìn mặt người phụ nữ ấy.

Sau đó đặt 2 bức chân dung ấy lại cạnh nhau. Bạn thử đoán xem, những người phụ nữ này đều cảm thấy rất sốc. Tất cả đều cảm thấy dường như họ đang nhìn vào 2 người phụ nữ khác nhau.

Video quảng cáo này của Dove nhấn mạnh một thực tế rằng phụ nữ thường không biết được bản thân họ đẹp như thế nào. Thông điệp của câu chuyện mà Dove truyền tải chính là: “Phụ nữ – dù vẻ ngoài như thế nào thì đều cần phải trân trọng bản thân mình. Hãy ngừng tự ti.”.

2. Truyền cảm hứng bằng chiêu bài đánh vào nhận thức người dùng

Bất cứ một câu chuyện thương hiệu nào đều cần phải truyền cảm hứng cho người xem. Và, bạn biết đấy, chìa khóa cho vấn đề này chính là nhận thức của khách hàng. Vậy tại sao lại là nhận thức?

Lý do khá đơn giản, để bán được hàng bạn phải tăng nhận diện thương hiệu và thay đổi quan điểm cũng như thói quen của người tiêu dùng. Đây chính là nhận thức. Câu chuyện thương hiệu của bạn sẽ làm rõ hơn cho họ thấy: họ có lợi ích gì nếu như sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp? Bạn là ai?…

Dùng content marketing giải quyết câu chuyện thương hiệu dược phẩm

Chiến dịch “This is wholesome” của Honey Maid

Cùng xem ví dụ về một chiến dịch của Honey Maid là “This is wholesome”. Đoạn TVC này có nội dung về cuộc sống thường nhật của ba gia đình đặc biệt: một cặp đôi đồng tính cùng một em bé, một người cha là quân nhân và một người đàn ông góa vợ nuôi con.

Điểm đặc biệt của đoạn TVC này là không có sự khác biệt giữa 3 gia đình dù bạn có xem đoạn phim nào. Thông điệp được truyền cảm hứng cho người xem chính là: “Hãy yêu thương nhau nhiều hơn và trân trọng sợi dây liên kết trong gia đình”.

Như đã nói ở trên, bạn cần phải chỉ ra rằng khách hàng sẽ có lợi ích gì khi sư dụng sản phẩm của bạn. Chúng ta có thể tóm gọn tọng 5 từ, đó là “làm nổi bật lợi ích”.

Hãy khoan, bạn cho rằng quảng cáo nào chẳng có content là đưa ra lợi ích? Nhưng cú hích của chúng ta là bạn làm nổi bật lợi ích bằng những cách hoàn toàn khác biệt.

 

Dùng content marketing giải quyết câu chuyện thương hiệu dược phẩm

Chiến dịch “A carrer outside football” của trường đại học Phoenix

Tham khảo về chiến dịch “A carrer outside football” của trường đại học Phoenix. Nội dung câu chuyện xoay quay một cầu thủ bóng đá vừa tốt nghiệp đại học và vừa đi du lịch vòng quanh thế giới đồng thời chăm sóc người mẹ đang mắc bệnh ung thư cùng một cậu con trai.

Người ta có thể thấy được lợi ích từ việc học từ xa của trường đại học Phoenix. Với chương trình này bạn có thể vừa hoàn thành chương trình học, nhận bằng tốt nghiệp lại vừa có thể rong ruổi vòng quanh thế giới theo đam mê, lại vừa có thể chăm sóc những người thân của mình. Cuộc sống bận rộn, những giải pháp mà Phoenix đưa ra cho người xem phù hợp với cuộc sống hiện đại và khiến họ chú ý.

Đây chính là ví dụ điển hình cho việc làm nổi bật lợi ích mà bạn có thể học hỏi.

3. Sử dụng những Influencer có liên quan đến cuộc sống của nhóm khách hàng mục tiêu

Câu chuyện sử dụng Influencer đã không còn xa lạ với những người làm marketing. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết: Influencer và nghệ thuật marketing chuẩn không cần chỉnh.

Theo nghiên cứu thì một khách hàng sẽ có xu hướng mua những sản phẩm mà nhân vật đại diện  của hãng có liên quan đến cuộc sống của họ (hâm mộ, follow,…). Quá trình chuyển đổi nhận thức này được rất nhiều các chuyên gia marketing áp dụng.

Xem thêm: Phễu content marketing chuyển đổi khách hàng

Nhìn chung, dùng content marketing thể hiện câu chuyện thương hiệu cho doanh nghiệp dược có thể được bắt đầu bằng nhiều hướng khác nhau. Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn đưa ra một chiến dịch marketing với viral content thành công!

Phụng Kim – Pharma Admicro

Có thể bạn quan tâm

Để lại comment của bạn

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Giải pháp Admicro

Các marketer trong lĩnh vực dược phẩm hẳn cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nều chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Đọc bài viết
Tin liên quan
Tải thêm...
Khám phá qua cổng thông tin
Marketing ngành Dược